Kế hoạch “liều chết” của HAGL trước SLNA

Trước SLNA, tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL đang muốn tạo nên một cú nổ lớn, với đấu pháp vô cùng liều lĩnh.

Trước SLNA, tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL đang muốn tạo nên một cú nổ lớn, với đấu pháp vô cùng liều lĩnh.

Ở lượt đi V-League 2015, HAGL thua SLNA 0-2 trong một trận đấu thua kém toàn diện ở tất cả các vị trí. Hàng công Phố Núi vốn mạnh về khả năng kiểm soát cũng “tắt điện” trước Phi Sơn và đồng đội.

Tuy nhiên trước thềm trận lượt về, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang ấp ủ một âm mưu lớn: Cường công trước cường địch! Cụ thể, chiến lược gia này được cho là sẽ sử dụng cặp “song sát” Hoàng Thiên – Công Phượng.

Trước khi bị HLV Graechen cất trên băng ghế dự bị chỉ với mục đích nhường chỗ cho lớp trẻ, thì Hoàng Thiên chính là một trong các nhân tố nổi bật nhất hàng công HAGL.

Dù đang có phong độ cao, anh vẫn bị đẩy ra theo ý riêng của Graechen. Nhưng dưới thời ông Tuấn, Thiên lập tức được trọng dụng.

Rất có thể kinh nghiệm, sự tinh tế của Hoàng Thiên sẽ hỗ trợ cho Công Phượng, giúp tiền đạo xứ Nghệ lấy lại phong độ. Một khi Phượng đánh thức được chính mình, tất nhiên đây là nhân tố cực kỳ nguy hiểm cho mọi hàng phòng ngự.

Công Phượng liệu có lấy lại được phong độ nhờ Hoàng Thiên?

Không dừng lại ở đó, ông Tuấn khả năng sẽ sử dụng cả Văn Toàn ở vị trí tiền vệ phải. Vị trí này sẽ được sử dụng linh động, đôn lên tiền đạo cùng Thiên – Phượng tùy tình huống.

Tất nhiên để đảm bảo sự cân bằng cho đội hình, khi Văn Toàn được đôn lên, tân HLV HAGL cũng có những điều chỉnh phòng ngự bù vào tuyến giữa. Franklin có thể sẽ được đôn lên đá tiền vệ trụ, tăng khả năng phòng ngự từ xa.

Franklin là hy vọng lớn của HLV Quốc Tuấn.

Nhưng dù có điều chỉnh thế nào, kế sách thiên về tấn công này vẫn là nước cờ mạo hiểm của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. SLNA không lạ gì HAGL và còn tràn đầy sự tự tin. Nếu để sụp đổ trước, Công Phượng và các đồng đội có thể gục ngã.

Tại SVĐ Pleiku, HAGL từng đả bại Bình Dương 2-1 trong trận cầu khó tin. Liệu chiến tích ấy có được tái lập để mang lại tia hy vọng?

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.