Kiatisak đáp trả HLV Miura vì chê Thái Lan

HLV Kiatisak cho rằng việc Toshiya Miura chê nhiều cầu thủ Thái Lan chưa đạt đến đẳng cấp quốc tế là cách để giảm áp lực đang bủa vây về phía mình.

 HLV Kiatisak cho rằng việc Toshiya Miura chê nhiều cầu thủ Thái Lan chưa đạt đến đẳng cấp quốc tế là cách để giảm áp lực đang bủa vây về phía mình.

Cách đây vài ngày, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã có một cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến trên một tờ báo điện tử. Tại đây, HLV Miura cho biết: “Thái Lan là đội bóng số một Đông Nam Á nhưng cầu thủ của họ chưa có đẳng cấp quốc tế. Về khả năng đối kháng, cầu thủ Thái Lan và Việt Nam không có nhiều khác biệt”.

Trước những nhận xét này, HLV Kiatisak đã đáp trả trên tờ Siam Sport: “HLV Toshiya Miura nói thế là để giảm áp lực cho bản thân vì giới chuyên môn và một bộ phận người hâm mộ chỉ trích về năng lực dẫn dắt đội tuyển. Trận đấu chưa diễn ra, nên ông ta nói gì cũng được. Còn tôi, cứ chờ đến khi trận đấu kết thúc thì sẽ biết thôi”.

Phát biểu của Kiatisak cho thấy ông rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Mặc dù giúp ĐTVN giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan, HLV Miura vẫn đối mặt với làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ bởi lối đá nhạt nhòa mà đội đã thể hiện. Trong hàng ngũ ban lãnh đạo VFF cũng có quan điểm trái chiều về năng lực của vị HLV người Nhật Bản.
Kiatisak rất tự tin sẽ giành kết quả khả quan trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP.

Những phát biểu của HLV Miura và Kiatisak đến vào thời điểm Việt Nam cũng như Thái Lan đều đã lên danh sách đội hình, chuẩn bị cho trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 13/10. Thái Lan đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận này để mở toang cánh cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019). Ở trận lượt đi, Thái Lan thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Pokkhao Anan.

Ở đợt tập trung này, đội vô địch AFF Cup 2014 đã triệu tập lại 3 cầu thủ gồm Chanathip Songkrasin, Tanaboon Ketsarat và Adisak Kraisorn. Thái Lan chỉ có một trường hợp đang gặp chấn thương nhẹ của tiền đạo Tana Chanabut nhưng không nghiêm trọng. Trước khi đến Việt Nam, Thái Lan sẽ đá giao hữu với Hong Kong tối 9/10. Họ sẽ bay sang Hà Nội lúc 6h30 ngày 10/10 và dự kiến đến sân bay Nội Bài vào 8h30.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.