Lãnh đạo VFF: Tôi không, bạn không, Liên đoàn không tranh công WC

Hiện có luồng ý kiến cho rằng VFF không giúp đỡ được gì cho futsal Việt Nam và có thể sẽ nhảy vào tranh công đoạt vé đến World Cup 2016 tại Colombia vốn của ông Trần Anh Tú.

Hiện có luồng ý kiến cho rằng VFF không giúp đỡ được gì cho futsal Việt Nam và có thể sẽ nhảy vào tranh công đoạt vé đến World Cup 2016 tại Colombia vốn của ông Trần Anh Tú.

VFF sẽ không tranh công của ông Trần Anh Tú

Trước thông tin này, ông Nguyễn Lân Trung, cựu Phó chủ tịch VFF, người hiện làm Phó trưởng ban bóng đá phong trào (bao gồm futsal) khẳng định:

“Tôi có thể khẳng định điều đó là không chính xác. Tôi đã đi rất nhiều với đội futsal Việt Nam, suốt ngần ấy năm trong ban chấp hành, từng làm Phó chủ tịch Liên đoàn...

Hiện tôi đang là Phó Trưởng ban bóng đá phong trào, trong đó có futsal, và ban truyền thông - ban chiến lược bóng đá Việt Nam.

Tôi có mối quan hệ rất tốt đẹp với anh Trần Anh Tú. Phải nói rằng cái chúng ta đạt được vừa qua, công của Ủy viên thường trực Trần Anh Tú là rất lớn.

Công lao của anh ấy là thành lập 2 đội bóng Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, rồi việc anh ấy đã xây dựng, giúp Liên đoàn rât nhiều trong việc phát triển futsal Việt Nam...

Từ việc tổ chức các giải trước đây, chưa chính thức, đến khi VĐQG futsal tổ chức thì anh cũng đóng góp rất quan trọng”.


Ông Trần Anh Tú xứng đáng được tôn vinh, là người có công lớn bậc nhất khi ĐTQG futsal Việt Nam đoạt vé tới VCK World Cup 2016 hay vào Bán kết VĐ châu Á.

Ông Trần Anh Tú xứng đáng được tôn vinh, là người có công lớn bậc nhất khi ĐTQG futsal Việt Nam đoạt vé tới VCK World Cup 2016 hay vào Bán kết VĐ châu Á.

Vai trò của VFF với futsal Việt Nam thế nào?

Tuy nhiên, ông Trung Lân cũng kể rõ vai trò của VFF vào việc phát triển futsal Việt Nam.

“Gần đây anh ấy được bổ nhiệm làm trưởng ban futsal của futsal Việt Nam. Chúng ta đừng sợ VFF tranh công. Chẳng có gì là công với xá cả, đây là thành tựu chung của bóng đá Việt Nam.

Và nếu mọi người hiểu được, thì VFF đóng vai trò hết sức quan trọng trong thành công này. Trong chiến lược chung, futsal được đẩy lên rất nhiều.

Nếu nhìn vào các văn bản, thì con người Việt Nam rất phù hợp với futsal, nên chúng ta đặt niềm tin rất lớn vào nó. Việc vạch ra chiến lược phát triển cho futsal rất rõ ràng.

VFF là cơ quan tổ chức giải VĐQG. Nếu không có giải VĐQG để cọ xát thì không thể có cầu thủ tốt.

Anh Tú không phải người tổ chức giải ấy, hay 1 cá nhân nào, tổ chức nào vì không có quyền hạn tổ chức.

Chúng ta đã đầu tư cho giải như thế nào thì biết rồi. Kinh phí anh Tú đóng góp cho giải VĐQG Việt Nam không ai phủ nhận. Nhưng về mặt cơ quan đứng ra thì VFF đã tạo những điều kiện hết sức thuận lợi. Vì đó là chiến lược, mong ước của liên đoàn.

Thứ 3, về mặt đối ngoại, anh Trần Quốc Tuấn giữ vị trí rất quan trọng ở AFC và FIFA. Tại FIFA anh ấy là ủy viên futsal đó chứ. Đóng góp của VFF nằm ở cả vấn đề đối ngoại.

Chúng ta có được các thông tin rất tốt từ AFC cũng như FIFA để định hướng phát triển. VFF cơ bản làm các vấn đề vĩ mô như vậy trong thời gian futsal khó khăn, chưa phát triển”.


Ông Nguyễn Lân Trung khẳng định VFF có nhiều đóng góp cho futsal Việt Nam, ở mức độ hoạch định vĩ mô.

Ông Nguyễn Lân Trung khẳng định VFF có nhiều đóng góp cho futsal Việt Nam, ở mức độ hoạch định vĩ mô.

Nói rõ thêm về chuyện có hay không có khả năng VFF tranh công của ông Trần Anh Tú, ông Nguyễn Lân Trung tiếp.

“Trong thời gian khó khăn, các CLB như Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc rồi Trà Dimah... là những CLB đi tiên phong, có công rất nhiều, không ai nên phủ nhận chuyện đó.

Đến nay vẫn phải nói họ có công lớn, anh Trần Anh Tú có công lớn.

Nhưng từ đó nói rằng VFF tranh công thì không ai. Tôi không, bạn không và Liên đoàn không tranh công World Cup. Điều đó được thể hiện trong chiến lược của VFF, những gì hỗ trợ được cho futsal”.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, ông lo ngại nếu VFF can thiệp, nhúng tay sâu vào futsal Việt Nam thì bộ môn này sẽ đi xuống. Tuy nhiên HLV Lê Thụy Hải, dù đồng quan điểm với ông Mạnh Hải về việc VFF còn thiếu vai trò với futsal, vẫn nói:

“Để thật tốt thì nên có cộng tác của Liên đoàn, đứng ra chỉ đạo xuyên suốt cả 1 kế hoạch, có mục tiêu, có người chuyên môn chứ không thì rất thiệt thòi vì không có gì cụ thể”.

“Nếu nói VFF nhúng tay sâu vào futsal sẽ làm không hay, thì phải khẳng định tất cả những gì liên quan, Liên đoàn phải chịu trách nhiệm.

Nếu thất bại VFF phải có trách nhiệm, mà thắng lợi thì thấy chiến lược chúng ta đi đúng đắn, rất đơn giản chứ không nên đặt vấn đề tranh cướp công lao gì ở đây cả.

Trong thời gian qua, VFF ngày càng hỗ trợ sâu cho futsal Việt Nam. Việc VFF càng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian qua rõ ràng đã mang lại kết quả tốt hơn” - ông Nguyễn Lân Trung tiếp.


VFF vừa quyết định thưởng futsal Việt Nam 1 tỷ đồng nhờ thành tích lọt vào World Cup cũng như đi đến Bán kết giải vô địch châu Á 2016. Nhiều khả năng số tiền thưởng sẽ còn lớn hơn nữa nếu thầy trò HLV Bruno vô địch châu Á.
Đó là chưa kể việc các Mạnh Thường Quân có thể đổ tiền ào ạt vào đầu tư sau chiến tích này!

VFF vừa quyết định thưởng futsal Việt Nam 1 tỷ đồng nhờ thành tích lọt vào World Cup cũng như đi đến Bán kết giải vô địch châu Á 2016. Nhiều khả năng số tiền thưởng sẽ còn lớn hơn nữa nếu thầy trò HLV Bruno vô địch châu Á.

Đó là chưa kể việc các Mạnh Thường Quân có thể đổ tiền ào ạt vào đầu tư sau chiến tích này!

“Trước đây anh Tú có 1 quãng đường lịch sử gắn bó với futsal Việt Nam. Anh ấy đã đóng góp với tư cách là lãnh đội 1 đội futsal. Rồi là những người tham gia sớm nhất để có giải futsal đầu tiên.

Rồi khi anh ấy vào VFF, làm trưởng ban futsal Việt Nam, Khi đó, trách nhiệm không còn là của cá nhân mà đứng trong tổ chức.

Mỗi người trong VFF đều phải có 1 vị trí, trách nhiệm. Anh Tú được tổ chức giao cho nên phải chấp hành các nghị quyết, quyết định của VFF để triển khai.

Anh Tú là người được VFF phân công theo dõi, triển khai và anh Tú đã làm rất tốt” - ông Nguyễn Trung Lân.

Sẽ đầu tư mạnh cho futsal Việt Nam

Trước câu hỏi thời gian tới có thưởng hay đầu tư gì thêm cho futsal Việt Nam hòng chuẩn bị đá World Cup hay không, ông Nguyễn Lân Trung tiếp:

“Trước trận Thái Lan chúng tôi đã hy vọng nhiều, tránh được Nhật Bản, hy vọng với Australia cao hơn.

Khi thua thì hy vọng xuống rất thấp, vì chúng ta biết Nhật là ai. Nhưng khi chúng ta thắng được Nhật để có mặt ở World Cup thì với cá nhân tôi là 1 sự bất ngờ, chúng tôi không nghĩ được có thể đánh bại đội đã 2 lần vô địch châu Á.

Tuy nhiên chúng ta cũng có thực lực nhất định, trong thời gian tới phải tiếp tục phát triển để ổn định thành quả này.

Có nghĩa là phải đầu tư nhiều hơn nữa. Đã có chiến lược nhưng điều kiện chưa nhiều thì thời gian tới cùng với các tổ chức xã hội, chúng ta sẽ cố gắng kêu gọi nhiều CLB mạnh lên, để tham gia giải VĐQG.

Chúng ta sẽ có những đầu tư bài bản hơn, cả vật chất, tinh thần cho ĐTQG được đi cọ xát dày đặc hơn, với các đối thủ mạnh hơn và đều đặt hơn. Sẽ có tuyển chọn, chế độ với VĐV nhiều hơn, với giải VĐQG nhiều hơn”.

Về chiến thắng của futsal Việt Nam, ông Nguyễn Lân Trung cũng dành tình cảm vô cùng hưng phấn, xúc động:

“Nhiều thập kỉ qua, ước mơ WC vẫn cháy bỏng với NHM và làm bóng đá Việt Nam. Chúng ta đã phấn đấu nhiều thế hệ để đạt các đỉnh cao, nhưng chưa làm được. Đỉnh cao nhất mới là chức vô địch AFF Cup 2008.

Với bóng đá nói chung, futsal nói riêng đang phấn đấu đỉnh cao hơn, quan trọng nhất tất nhiên là World Cup.

Tối qua, ĐTQG futsal Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản 2-1 trên chấm luân lưu, đánh dấu bước phát triển rất mạnh của bóng đá Việt Nam.

Tuy chưa phải bóng đá 11 người nhưng futsal đã đạt ước mơ đi đến World Cup, nó làm tiền đề cho cả nền bóng đá Việt Nam.


Trong thời gian tới, nhất là khi chuẩn bị cho VCK World Cup 2016 vào tháng Chín tới, VFF sẽ đẩy mạnh đầu tư cho futsal Việt Nam.

Trong thời gian tới, nhất là khi chuẩn bị cho VCK World Cup 2016 vào tháng Chín tới, VFF sẽ đẩy mạnh đầu tư cho futsal Việt Nam.

Bóng đá 11 người phải phấn đấu nhiều nữa để tìm thứ hạng cao tại giải vô địch châu Á, còn World Cup thì chưa nói đến. Đó là điều có thể nằm trong tay chúng ta.

Tôi đã đi cùng ĐT futsal nhiều lần, HLV Bruno cũng thân thiết và nhiều lần trao đổi. HLV này luôn có quyết tâm lớn để đưa futsal Việt Nam lên đỉnh cao. Vì người Việt Nam với thể chất nhanh nhẹn, thể hình bình thường thì rất hợp với futsal, sân chơi nhỏ nhưng tốc độ.

Thể chất, tầm vóc, tinh thần của người Việt Nam làm nên cái điều kiện thuận lợi hơn cho chúng ta tiến đến đỉnh cao. Còn bóng đá 11 người thì hạn chế, như thể hình ĐTQG chưa được hòa đồng với các cầu thủ trên 1m80 1m90 ở châu Âu hay Hàn Quốc, Nhật Bản ở châu Á.

Chúng ta cần khắc phục thời gian tới về tầm vóc, thể hình. Chúng ta đã phấn đấu nhiều nhưng còn cần nữa.

Thể lực cũng thế, dưới thời HLV Miura cải thiện rõ hơn, chơi 90 phút vẫn ngang ngửa. Kĩ chiến thuật cũng cần phấn đấu nhưng quan trọng nhất là thể hình, thể lực.

Futsal đã tạo động lực cho toàn nền bóng đá, để chúng ta thôi thúc hơn, hòng có các thành tích tốt hơn”.


Việt Nam không thua sút nhiều so với Nhật Bản về thể lực.

Việt Nam không thua sút nhiều so với Nhật Bản về thể lực.

Gửi trực tiếp tới các cầu thủ, BHL futsal Việt Nam, ông Lân Trung nói: “Đây là 1 thắng lợi không thể mô tả bằng từ thông thường. Một chữ tuyệt vời không đủ nói lên điều đó.

Các em đang làm vinh dự cho cả nền bóng đá Việt Nam nói chung cũng như futsal nói riêng”.

“Đây là 1 tập thể có lối chơi gắn kết, hiểu nhau, bắt đầu phô diễn được lối đá cống hiến đối với NHM.

Quan trọng là các em rất quyết tâm, điều trước nay chúng ta thường thiếu và thua ở các phút cuối” – Nguyễn Lân Trung nhận xét về chuyên môn của đội tuyển.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.