Ông Hải 'lơ' làm 'sếp' ở ĐT Việt Nam: Tại sao không?

Ông Lê Thụy Hải thổ lộ rất muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam với vai trò giám đốc điều hành với thực quyền trong tay chứ không phải để “sai vặt”.

Ông Lê Thụy Hải thổ lộ rất muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam với vai trò giám đốc điều hành với thực quyền trong tay chứ không phải để “sai vặt”.

Giữa mùa giải trước HLV Lê Thụy Hải bất ngờ nói lời chia tay B.Bình Dương vì nhiều lý do khác nhau. Kể từ đó chiến lược gia 70 tuổi người Hà Đông vẫn chưa nhận lời câm quân bất cứ đội bóng nào ở V.League. Ông Hải “lơ” từng tiết lộ rằng mình xin thôi không dẫn dắt đội chủ sân Gò Đậu bởi lý do sức khỏe tuy nhiên ai cũng hiểu HLV này vẫn còn đủ minh mẫn để tiếp tục theo đuổi công việc huấn luyện.

Ông Hải 'lơ' làm 'sếp' ở ĐT Việt Nam: Tại sao không? - Ảnh 1

LV Thụy Hải sẵn sàng làm GĐKT ở ĐT Việt Nam.

Vấn đề khiến nhiều đội bóng ở giải đấu số 1 hình chữ S không dám đặt vấn đề với nhà cầm quân này là bởi lo ngại cá tính quá mạnh của ông Hải sẽ làm nảy sinh những mâu thuẫn nơi hậu trường.

Ông Hải từng thừa nhận mình không còn quá thiếu thốn tiền bạc cũng như đã sở hữu trong tay nhiều danh hiệu nên nếu trở lại nghiệp cầm quân, ông muốn được cống hiến, muốn làm việc thực sự. Sau đó HLV lão làng thổ lộ sẵn sàng ngồi ghế ở VFF nhưng không phải là chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia hữu danh vô thực, mà phải là GĐKT của ĐT Việt Nam.

Trong quá khứ HLV Lê Thụy Hải từng hoàn thành tốt công việc GĐKT ở CLB Bình Dương và đã giúp đội bóng này giành chức vô địch V.League ở mùa giải 2014. Ông Hải cho rằng việc ĐT Việt Nam bị khuyết GĐKT nhiều năm qua là chưa từng có tiền lệ trên thế giới.

“Đội tuyển cần thiết phải có một GĐKT để lo những công việc chuyên môn. GĐKT cũng là người có thể phản biện với HLV trưởng trong mọi quyết định. Chứ từ trước tới nay VFF gần như không can thiệp được với các quyết định của HLV trưởng, đặc biệt là HLV người nước ngoài”, ông Hải chỉ rõ.

Có nhiều lý do để tin rằng cựu HLV Hải Phòng sẽ đảm nhiệm tốt vai trò vừa nêu. Một người đòi hỏi cao như bầu Đức còn phải dành những lời khen ngợi và tiến cử ông Hải ngồi ghế trong Hội đồng HLV quốc gia. Thế nhưng ông thầy này đã từ chối bởi không có bằng cấp và quan trọng vị trí đó chẳng thực quyền.

Hiện tại nội bộ VFF vẫn chưa đi đến thống nhất về việc có bổ nhiệm GĐKT hay không. Sử dụng ông Hải hay không cần phải được cân nhắc kỹ càng bởi cung cách làm việc bộc trực của HLV dạn dày kinh nghiệm này.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ HLV Thụy Hải làm GĐTK cho ĐT Việt Nam với vai trò người phản biện lại những quyết định của HLV trưởng và đưa ra những định hướng về chuyên môn, cần uy tín cao, lẫn thực tài, cũng không ít người phản đối. Cụ thể một cựu thành viên Hội đồng HLV quốc gia đã lên tiếng phản đối ông Hải vào ngôi nhà VFF. Người này dẫn chứng nếu ông Hải giỏi thật đã không để Hải Phòng từng xuống hạng hay khiến Thanh Hoá lao đao trong vùng nguy hiểm. Trong khi đó với dàn sao ở B.Bình Dương việc vô địch V.League là không mấy khó khăn.

Theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.