‘Sự tự tin là chìa khóa giúp HAGL trụ hạng’

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, 2 chiến thắng liên tiếp cùng những chuyển biến lớn về tinh thần và lối chơi là bàn đạp giúp đội bóng phố núi vượt khó thành công.

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, 2 chiến thắng liên tiếp cùng những chuyển biến lớn về tinh thần và lối chơi là bàn đạp giúp đội bóng phố núi vượt khó thành công.

Nhìn lại trận “chung kết ngược” giữa HAGL và Đồng Nai, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Chiến thắng dành cho HAGL là xứng đáng vì họ thể hiện được bản lĩnh trong thời điểm quyết định và có lối chơi hợp lý”.

Nhà cầm quân xứ Nghệ nói rõ hơn về điều này: “Chơi trên sân nhà, nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả và nắm trong tay mọi lợi thế, nhưng Đồng Nai đã có dấu hiệu bị căng cứng. Họ thua HAGL về sự tự tin và trong suốt trận đấu cũng không biết làm gì ngoài việc dồn bóng lên cho các ngoại binh xử lý”.

Văn Toàn giúp HAGL vượt lên ngay từ phút 17 trong trận

Văn Toàn giúp HAGL vượt lên ngay từ phút thứ 9 trong trận "chung kết ngược" với Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Quang

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, sau chiến thắng trước SLNA ở vòng 22, HAGL tiếp tục cho thấy sự tiến bộ dưới thời tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Một trong những ví dụ của điều này là khả năng tổ chức phòng ngự chủ động, tích cực ngay từ bên phần sân đối phương và hạn chế sự rườm rà trong khâu triển khai bóng tấn công.

“Trước đây, các cầu thủ của HAGL tỏ ra khá yếu ớt trong tranh chấp. Nhưng lúc này, tôi thấy họ đá quyết liệt và chịu khó quây ráp hơn nhiều. Trong khi đó, tốc độ của các đường lên bóng cũng được cải thiện hơn hẳn dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn”, nhà cầm quân xứ Nghệ phân tích.

Với đội bóng gồm hầu hết là các cầu thủ trẻ như HAGL, sự hưng phấn có ý nghĩa rất quan trọng với kết quả thi đấu. Sau 2 chiến thắng liên tiếp, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, Công Phượng cùng đồng đội đang dần trở nên đáng gờm hơn trong cuộc cạnh tranh tấm vé trụ lại V.League.

Tất nhiên, khó khăn trên hành trình còn lại của đội bóng phố núi là không nhỏ. Trong nhóm 3 đội đứng cuối bảng xếp hạng, HAGL không hẳn đã có nhiều lợi thế hơn so với Cần Thơ hay Đồng Nai.

Đối thủ tiếp theo của đội bóng phố núi là Hà Nội T&T đang có phong độ tốt nhất V.League với 11 trận bất bại (8 thắng, 3 hòa). Sau đó, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ chạm trán ĐTLA, đội bóng từng vượt qua HAGL ở lượt đi. Vòng đấu cuối, Công Phượng cùng đồng đội sẽ làm khách tại Nha Trang trước Khánh Hòa đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Lịch thi đấu 3 vòng cuối của V.League 2015.

Lịch thi đấu 3 vòng cuối của V.League 2015.

Điều đó có nghĩa, dù đã vượt qua thử thách khắc nghiệt nhất trong cuộc đua trụ hạng, HAGL sẽ tiếp tục phải nỗ lực vượt bậc để cán đích thành công. HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, sự tự tin của các cầu thủ đội bóng phố núi sẽ là mấu chốt để giải quyết vấn đề.

Ông chia sẻ: “Công Phượng cùng đồng đội đã cho thấy sự trưởng thành hơn so với hồi đầu giải. Một khi họ không còn chơi thứ bóng đá ngây thơ và bỡ ngỡ ở V.League, HAGL sẽ tiếp tục thể hiện sự tiến bộ”.

Công Phượng trở lại sau án treo giò sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho HAGL. Ảnh: Nguyễn Quang

Công Phượng trở lại sau án treo giò sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho HAGL. Ảnh: Nguyễn Quang

Một khía cạnh khác cũng rất quan trọng là đội bóng phố núi còn cho thấy quyết tâm cao hơn những đối thủ trong cuộc đua trụ hạng. Có thể cảm nhận điều này qua từng bước chạy, cách thể hiện cảm xúc và hình ảnh các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đồng loạt nằm đổ vật sau khi vắt kiệt sức ở trận “chung kết ngược”.

Vòng 24, HAGL sẽ chào đón sự trở lại của Công Phượng sau án treo giò. Sự có mặt của cầu thủ quan trọng nhất trên hàng tấn công không chỉ mang đến giải pháp hữu hiệu hơn về mặt chiến thuật mà còn là cách truyền cảm hứng, sự tự tin đến các đồng đội của anh.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.