Việt Nam vs Thái Lan: Công Phượng kiến tạo, Công Vinh ghi bàn

Nếu điều đó xảy ra và Việt Nam chiến thắng thì sẽ là cú sốc lớn nhất cho người Thái.

Nếu điều đó xảy ra và Việt Nam chiến thắng thì sẽ là cú sốc lớn nhất cho người Thái.

19h00 ngày 13/10, SVĐ Mỹ Đình, vòng loại WC 2018 khu vực châu Á: Việt Nam vs Thái Lan

Người Việt “hóng” từng giờ, người Thái “lo” từng phút

Trận suýt thắng Iraq quả thật đã mang đến những tín hiệu rất tích cực cho bóng đá Việt Nam. NHM trở lại ủng hộ thầy trò HLV Miura, còn vé trận gặp Thái Lan lập tức trở nên “sốt” và khan hiếm.

Ở dải đất chữ S, những người yêu bóng đá đang “hóng” từng giờ, cho đến lúc 19h00 hôm nay, 13/10, để chứng kiến lần gặp mặt thứ 21 giữa Việt Nam với Thái Lan.

Đã có lúc niềm tin vào ĐTQG rất thấp, sau khi thắng nhọc Đài Loan. Nhưng giờ thì kể cả các CĐV bi quan nhất, chắc chắn cũng đang nuôi trong mình một chút hy vọng, về lần đầu tiên Việt Nam có thể thắng người Thái tại Mỹ Đình.


Việt Nam bất ngờ có nhiều lợi thế trước khi gặp Thái Lan.

Việt Nam bất ngờ có nhiều lợi thế trước khi gặp Thái Lan.

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan tất nhiên cũng đang ngóng chờ trận đại chiến và còn có phần e ngại.

Chẳng thế mà Liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định sẽ thưởng 1 triệu bath (khoảng 650 triệu đồng) cho mỗi bàn thắng ghi được.

Dù Thái Lan đang là nền bóng đá mạnh nhất ĐNÁ, nhưng rõ ràng Việt Nam luôn khiến họ phải ngoái lại, lo sợ bị bắt kịp. Vượt qua Việt Nam càng nhiều (thắng 14 lần, hòa 4, thua 2) thì đối thủ càng sợ những thất bại.

Học thua để chiến thắng

Rất nhiều người cho rằng, có lẽ vì Việt Nam chưa bao giờ thật sự cảm chịu thua cuộc trước người Thái, nên càng khó chiến thắng.

NHM, báo giới Việt vẫn luôn cho rằng ĐTQG chỉ cần “cố 1 tý” là chiến thắng được ông kẹ Thái Lan. Nên mỗi khi 2 bên gặp nhau, Việt Nam đều đánh trống, mở cờ đình đám. Kết quả là chính điều đó lại khiến các cầu thủ tâm lý, căng cứng khi vào trận.

Thái Lan ở một tâm thế khác. Họ luôn tự cho mình là người "cửa trên", nhưng có lẽ vẫn luôn lường trước việc có thể thất bại trước Việt Nam để thi đấu ngoan cường trong mọi hoàn cảnh.

Trước trận đại chiến trên Mỹ Đình, điều quan trọng nhất lúc này với ĐTVN là phải biết học cách thua, biết phải làm gì khi bị dẫn bàn trước, thậm chí là thất bại chung cuộc.

Chỉ khi “biết mình, biết ta” mới có thể thật sự trăm trận, trăm thắng.


Mọi chuyện đều có thể xảy ra, như Việt Nam có thể lần đầu hạ người Thái ở Mỹ Đình!

Mọi chuyện đều có thể xảy ra, như Việt Nam có thể lần đầu hạ người Thái ở Mỹ Đình!

Lại chờ Miura

Miura đã đi cùng bóng đá Việt Nam đến hơn 1 năm nay. Nhưng chừng đó là không đủ để biết chính xác ông HLV này sẽ cho ĐTQG thi đấu thế nào trước Thái Lan tối nay.

Phòng ngự tiêu cực, phòng ngự phản công, tấn công, phối hợp nhỏ, đá bóng dài bóng bổng? Tất cả sẽ đều phải chờ đến khi bóng lăn.

Dù chiến thuật của Miura là gì, hãy nhớ rằng nó luôn chỉ có 1 phần sự hợp lý, còn hiệu quả đến đâu phụ thuộc không ít vào các cầu thủ.

Miura đã đem đến hy vọng cho NHM Việt Nam trước trận chiến với Thái Lan. Hy vọng rằng đó sẽ không phải là lưỡi dao, đâm ngược lại ông khi đội tuyển không đạt được kết quả như mong muốn.

Công Phượng chuyền bóng, Công Vinh ghi bàn?

Nếu mơ tưởng 1 chút, thì đây sẽ là kịch bản tuyệt vời để Việt Nam ghi bàn hạ gục Thái Lan. Kiatisak sẽ không thể cười nhạt khi nghe tên Công Phượng nữa. Còn “Messi Thái”, Chanathip Songkrasin cũng không dám nói Công Vinh “may mắn”.

Điều này thực tế cũng rất dễ xảy ra, khi trong các buổi tập gần đây, Công Phượng hòa nhập nhanh vào lối chơi phối hợp nhỏ, ít chạm với các đàn anh.

Còn Công Vinh, dù tuổi tác đã hằn dấu ấn rõ nét lên chân sút này, nhưng đẳng cấp, sự tinh tế vẫn giúp anh tỏa sáng ở các trận cầu lớn!

Dự đoán: Việt Nam 1-0 Thái Lan

ĐH dự kiến

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Tiến Duy, Tiến Thành, Đặng Robert, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Văn Quyết, Công Phượng, Công Vinh.

ĐT Thái Lan: Kawin, Theerathon, Perapat, Suttinun, Tristian Đỗ, Sarach, Sanrawat, Koravit, Mongkol, Chanathip, Dangda.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.