Vùi dập Singapore ở hiệp phụ, ĐT Việt Nam "lên đỉnh"

Công Vinh một lần nữa tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Singapore trong trận chung kết giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016...

Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ trong 90 phút thi đấu chính thức, ngay ở những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ 1, Công Vinh một lần nữa tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Singapore trong trận chung kết giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016...

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Thủ môn Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Đình Đồng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

Singapore: Thủ môn Hassan Sunny, Baihakki Khaizan, Mohanna, Gabriel, Amu Sujad, Farrsi Ramli, Nazari, Harun, Sairudin, Sanaruddin, Yacob.

vui dap singapore o hiep phu, dt viet nam "len dinh" hinh anh 1

Công Vinh lại tỏa sáng để giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng.

Tối 6.6, vẫn với lối chơi tấn công dựa trên những đường bóng ngắn, phối hợp nhỏ, nhuyễn quen thuộc “đánh” vào khoảng trống giữa hậu vệ cánh và trung vệ Singapore, tuyển Việt Nam với những điểm sáng như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn, đặc biệt trong hiệp 2 của trận chung kết AYA Bank Cup 2016. Chỉ tiếc là những cú dứt điểm của Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương... không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn Hassan Sunny.

Tình huống đáng chú ý nhất trận đấu xuất hiện ở phút 70. Nhận đường chuyền dài của đồng đội từ giữa sân, Công Vinh thể hiện sự nhạy bén khi băng xuống phá bẫy việt vị, đưa bóng qua tầm kiểm soát của thủ môn Hassan Sunny. Nhưng Công Vinh “quái” và hay 1 thì “lão tướng” Baihakki Khaizan bên phía Singapore còn hay 10 trong pha bóng này. Chỉ có khả năng đọc tình huống tuyệt vời mới giúp Baihakki Khaizan sắp chạm ngưỡng tuổi 33 vẫn kịp chạy về phá bóng rất mạnh ngay trước vạch vôi, cứu thua cho đội nhà từ cú dứt điểm của Công Vinh. Cú phá bóng của Baihakki Khaizan đủ lực để đưa bóng dội xà ngang văng ra “loại” luôn cả Văn Quyết đã sẵn sàng lao vào đá bồi ngay bên cạnh.

vui dap singapore o hiep phu, dt viet nam "len dinh" hinh anh 2

Văn Quyết là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Nhưng tài năng, kinh nghiệm của thủ môn Sunny và trung vệ Baihakki Khaizan cũng chỉ giúp Singapore đứng vững sau 90 phút thi đấu chính thức. Ngay hiệp phụ đầu tiên, họ đã phải nhận những bàn thua liên tiếp và người lập công cho tuyển Việt Nam lần lượt là Công Vinh (phút 91), Văn Quyết (phút 99).

Những nỗ lực của Singapore trong hiệp phụ thứ 2 không đủ để họ tìm được bàn danh dự. Đã thế, Singapore còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa sau cú dứt điểm của Thanh Trung - người được HLV Hữu Thắng đưa vào sân thế chỗ Thành Lương trong hiệp phụ.

Thắng trận chung cuộc 3-0, đội tuyển Việt Nam đã bước lên ngôi vô địch AYA Bank Cup với phần thưởng là 20 nghìn USD. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong vai trò HLV đội tuyển quốc gia. Ngọt ngào hơn, đây cũng món quà tuyệt vời mà Hữu Thắng dành tặng cho những người đồng đội thuộc thế hệ vàng như Huỳnh Đức, Công Minh, Việt Hoàng, Hồng Sơn – những người từng thua “cái lưng” của Sasi Kumar trong trận chung kết Tiger Cup 1998.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.