Lê Quang Liêm lập "đại công" trên đất Mỹ

Vừa nhập học tại trường Webster không lâu, Lê Quang Liêm đã giúp đội cờ vua của trường thắng lớn tại giải vô địch bang.

Vừa nhập học tại trường Webster không lâu, Lê Quang Liêm đã giúp đội cờ vua của trường thắng lớn tại giải vô địch bang.
 
Giải đấu mà đội cờ của trường Webster - nơi Lê Quang Liêm đang theo học, tham gia là Missouri State Chess Championship 2013. Đây là giải đấu lớn nhất của bang Missouri, diễn ra từ 27-29/9 vừa qua. Với tư cách là kỳ thủ số 1 của trường, Lê Quang Liêm đã đồng vô địch nội dung Missouri Quick Championship và Missouri Blitz Championship.
 

Đội cờ vua của trường Webster nơi Liêm theo học trong 4 năm tới.

Không chỉ vậy, Liêm cũng như các đồng đội còn được thọ giáo Susan Polgar, nữ kỳ thủ nổi tiếng từng vô địch thế giới. Cựu nữ kỳ thủ người Hungary này đã lập ra học viện cờ vua mang tên mình đóng tại trường Webster để các sinh viên của trường theo học. Sắp tới Liêm với tư cách hạt giống số 1 sẽ tham dự giải cờ vua SPICE Cup khởi tranh từ ngày 15/10 tới.

Trang web chính thức của trường Webster đã đưa tin rất trang trọng về chiến thắng của đội cờ vua trong bài viết có tiêu đề: “Đội tuyển cờ vua càn quét giải thưởng ở giải vô địch bang lần thứ hai”. Cũng dễ hiểu bởi trong 3 nội dung của giải, Lê Quang Liêm cùng các đồng đội đều giành chiến thắng.

Cụ thể ở nội dung Missouri Quick Championship, Lê Quang Liêm và một đồng đội tại trường Webster - kỳ thủ người Đức George Meier, cùng giành ngôi vô địch. Đứng thứ 3 của nội dung này là một kỳ thủ khác của trường Webster, Denes Boros. Ở nội dung Missouri Blitz Championship, Liêm và Meier tiếp tục chia sẻ ngôi vô địch. Ở nội dung cuối cùng là Missouri State Championship, Liêm không tham dự. Tuy nhiên, một thành viên khác của Webster là Fidel Corrales (Cuba) cũng vô địch.

Đội cờ của trường Webster mạnh không kém bất cứ đội cờ nào trên thế giới khi có sự hiện diện của 9 đại kiện tướng quốc tế đến từ 9 quốc gia. Đứng đầu về hệ số elo chính là Lê Quang Liêm (2712)- ĐKVĐ cờ chớp thế giới. Một số kỳ thủ nổi bật khác là Wesley So (elo 2706), George Meier (elo 2623), Ray Robson (2628)...

Theo Nguyễn Đăng (Zing.vn/Tri Thức)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.