10 sự thật thú vị về Kroos: Từ học sinh cá biệt đến ngôi sao

Toni Kroos không phải một học sinh gương mẫu khi thường xuyên trốn học để đá bóng và từng tốt nghiệp với số điểm tối thiểu.

Toni Kroos không phải một học sinh gương mẫu khi thường xuyên trốn học để đá bóng và từng tốt nghiệp với số điểm tối thiểu.

1. Toni Kroos sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Ronald Kroos (cha của Toni Kroos) là huấn luyện viên của đội U19 Hansa Rostock - một trong những câu lạc bộ danh tiếng tại Đức. Em trai của Toni là Felix Kroos cũng là một tiền vệ tài năng thi đấu cho Werder Bremen.

Felix (áo xanh) - em trai của Toni Kroos cũng là một tiền vệ tiềm năng. Ảnh: Getty Images.
Felix (áo xanh) - em trai của Toni Kroos cũng là một tiền vệ tiềm năng. Ảnh: Getty Images.

2. Gia nhập Bayern Munich từ Hansa Rostock năm 16 tuổi, Toni Kroos có trận ra mắt đội một Bayern Munich khi mới 17 tuổi 8 tháng 2 ngày và lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân trong màu áo đội một "Hùm xám" vào thời điểm đó (tháng 9/2007).

3. Có một sự thực không thể phủ nhận là Toni Kroos đến Real Madrid vì tiền. Sau khi Bayern Munich không đồng ý tăng lương lên gấp đôi, Toni Kroos đã quyết định gia nhập Real Madrid để nhận mức lương 6 triệu euro/mùa.

4. Toni Kroos được các nhà báo và một số huyền thoại bóng đá Đức đánh giá là "thiên tài ở vị trí tiền vệ". Những kĩ năng nổi bật của Toni Kroos gồm tổ chức bóng, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đi bóng và thậm chí là cả đánh chặn khi cần thiết.

Toni Kroos (số 18) được đánh giá là một tiền vệ toàn năng. Ảnh: Goal.
Toni Kroos được đánh giá là một tiền vệ toàn năng. Ảnh: Goal.

5. Trong 5 năm đầu tiên thi đấu cho Bayern Munich (2007-2012), Toni Kroos đã ghi được 11 bàn và có 26 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

6. Kroos bị người Brazil gọi là "Garcon" (bồi bàn) sau màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Bồ Đào Nha 4-0 tại World Cup 2014. Trong trận này, Kroos đã thực hiện thành công 76/79 đường chuyền. Sở dĩ Kroos bị gọi là bồi bàn bởi tiền vệ này đã phục vụ quá tốt những đồng đội xung quanh trong trận đấu đó.

7. Toni Kroos không phải là một học sinh gương mẫu khi thường xuyên trốn học để đi đá bóng. Thậm chí, một giáo viên cũ của Kroos cho biết cầu thủ 24 tuổi này chỉ vượt qua kỳ thi tốt nghiệp với số điểm tối thiểu.

8. Trước World Cup 2014, Toni Kroos đã có ý muốn gia nhập Manchester United nhưng sự chậm chạp của "Quỷ đỏ" đã khiến Real Madrid được hưởng lợi trong thương vụ này.

Toni Kroos không dưới một lần tỏ thái độ với những quyết định của HLV Guardiola. Ảnh: AP.
Toni Kroos không dưới một lần tỏ thái độ với những quyết định của HLV Guardiola. Ảnh: AP.

9. Toni Kroos từ chối Man Utd có lẽ do không hợp với HLV Louis Van Gaal. Kroos từng thi đấu thành công tại Bayer Leverkusen nhưng sau khi trở lại Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của Van Gaal, cầu thủ này thi đấu không thực sự tốt. Phải đến khi HLV Jupp Heynckes tới dẫn dắt Bayern Munich, Kroos mới lại thể hiện được mình.

10. Cũng giống như nhiều ngôi sao khác, Toni Kroos có cái tôi lớn. Không dưới một lần, tiền vệ này tỏ thái độ tiêu cực với quyết định của các huấn luyện viên.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.