100 cầu thủ giá trị nhất thế giới: Neymar vượt Messi, Ronaldo hết thời

Neymar vượt mặt người đồng đội cũ Messi để trở thành cầu thủ có giá trị nhất thế giới, trong khi đó chủ nhân QBV 2017, Cristiano Ronaldo còn không có tên trong top 10

Neymar vượt mặt người đồng đội cũ Messi để trở thành cầu thủ có giá trị nhất thế giới, trong khi đó chủ nhân QBV 2017, Cristiano Ronaldo còn không có tên trong top 10.

Trung tâm nghiên cứu bóng đá thế giới (CIES) vừa công bố bản danh sách những cầu thủ có giá trị nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, dựa trên những tiêu chí như tuổi tác, vị trí thi đấu, tình trạng hợp đồng, màn trình diễn trên sân và sức hút toàn cầu.

Neymar là người dẫn dầu danh sách khi được định giá 213 triệu euro, con số thấp hơn một chút so với số tiền thực tế (222 triệu euro) mà các ông chủ Ả Rập của PSG phải chi ra để đưa ngôi sao người Brazil về nước Pháp. Trong khi đó, Messi có năm thứ hai liên tiếp bị xếp sau Neymar trên danh sách của CIES, với giá trị được tính toán là 202 triệu euro.

100 cau thu gia tri nhat the gioi: Neymar vuot Messi, Ronaldo het thoi hinh anh 1
Neymar (213 triệu euro) được CIES định giá là cầu thủ có giá trị nhất thế giới hiện nay, xếp trên cả người đồng đội cũ tại Barcelona là Lionel Messi.

Harry Kane, sau màn trình diễn ấn tượng trong năm 2017, leo lên vị trí thứ ba. Tiền đạo của Tottenham Hotspurs được định giá 195 triệu euro. Bên cạnh Harry Kane, Ngoại hạng Anh còn đóng góp 4 cái tên khác trong top 10. La Liga và Ligue 1 mỗi giải đều có 2 cầu thủ, trong khi Serie A chỉ đóng góp một cái tên duy nhất là Paublo Dybala.

PSG với khả năng chịu chi của mình chiếm trọn hai cái tên tại Ligue 1: Neymar và Mbappe. Ngôi sao tuổi teen người Pháp được định giá 193 triệu euro, cao hơn một chút số tiền mà đội bóng thủ đô nước Pháp phải bỏ ra vào hè tới (180 triệu euro) để chính thức toàn quyền sở hữu tiền đạo này. Cái tên còn lại của La Liga nằm trong danh sách bên cạnh Messi tiếp tục là một người Pháp. Antoine Griezmann, cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016 được định giá 150 triệu euro, đứng thứ 9 trong danh sách.

100 cau thu gia tri nhat the gioi: Neymar vuot Messi, Ronaldo het thoi hinh anh 2
Cristiano Ronaldo được CIES định giá 80 triệu euro, thấp hơn cả số tiền mà Real Madrid đã bỏ ra để chiêu mô siêu sao người Bồ Đào Nha từ MU vào năm 2009.

Trong khi đó, đương kim chủ nhân Quả bóng vàng, Cristiano Ronaldo lại ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng với vị trí thứ 49. Với độ tuổi xế chiều (32 tuổi), cùng với màn trình diễn thất vọng trên sân cỏ thời gian gần đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha được định giá 80 triệu euro, thua cả Bakayoko (86 triệu euro), người đang bị coi là nỗi thất vọng của các CĐV Chelsea.

Philippe Coutinho, bản hợp đồng kỷ lục có giá 160 triệu euro của Barca đứng thứ 16 trên danh sách. Ngôi sao có biệt danh “Ảo thuật gia” được định giá 120 triệu euro, ít hơn đáng kể so với số tiền thực tế mà Barca phải bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có thể hài lòng với những tính toán của CIES khi Ter Stegen (95 triệu euro), Umtiti (100 triệu euro) lần lượt là những cái tên đắt giá nhất thế giới trong vị trí của mình.

100 cau thu gia tri nhat the gioi: Neymar vuot Messi, Ronaldo het thoi hinh anh 3
Top 10 cầu thủ giá trị nhất thế giới theo nghiên cứu của CIES.

Dựa trên danh sách được đưa ra, Bundesliga đang dần đánh mất giá trị khi ngôi sao được đính giá cao nhất của giải đấu là Lewandoski (105 triệu euro), chỉ đứng thứ 21. Trong khi đó, với tổng cộng 46 cái tên đang thi đấu tại Anh góp mặt, Premier League vẫn cho thấy sức hút số một của mình.

Theo Zing.vn


Ronaldo

Neymar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.