1001 chuyện bên lề của tân binh MU

David De Gea đang tiến gần đến việc trở thành người của Manchester United  saukhi có buổi kiểm tra y tế tại  Manchester.  Xoay quanh tài năng của thủ thànhtrẻ này còn có rất nhiều điều thú vị về cuộc sống ngoài sân cỏ của anh.

David De Gea đang tiến gần đến việc trở thành người của Manchester United  saukhi có buổi kiểm tra y tế tại  Manchester.  Xoay quanh tài năng của thủ thànhtrẻ này còn có rất nhiều điều thú vị về cuộc sống ngoài sân cỏ của anh.

1001 chuyện bên lề của tân binh MU
De Gea và cô bạn gái Edurne- Ảnh Reuters

* Có bạn gái tài năng, xinh đẹp

Nếuđến Manchester cùng bạn trai, Edurne là người sẽ khiến bất cứ nàng WAG nào ở OldTrafford phải ghen tị bởi tài năng cũng như sắc đẹp của mình. Không đơn giản chỉlà một cô nàng tóc vàng có vẻ đẹp cuốn hút, Edurne còn là một ngôi sao nhạc poptài năng ở xứ sở đấu bò tót. Edurne năm nay 25 tuổi, hơn thủ môn người Tây BanNha 5 tuổi. Nhiều người đã nghi ngại về khả năng phát triển sự nghiệp của Edurnemột khi De Gea kí hợp đồng với Man United nhưng thủ thành trẻ này không hề nghĩvậy.

“Tôinghĩ sẽ không có vấn đề gì, Edurne vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp ca hát, cũng nhưtôi tiếp tục ra sân bắt bóng vậy. Mọi người có thể nói hay làm những gì mìnhthích”, tờThe  Sun  (Anh) dẫn lời De Gea. 

* Mê Titanic, không thích nhạc pop

Điềubất ngờ là De Gea không thích nhạc pop, dù cô bạn gái của anh là ca sĩ dòng nhạcnày. Thủ thành 20 tuổi thích thể loại nhạc mạnh mẽ và sôi động như rock, hayrock’n roll. De Gea thường tải những bài hát mình yêu thích vào chiếc i-pod vànghe nhạc mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Về phim ảnh, tuyệt phẩm mà De Gea cóthể ngồi xem đi xem lại mà không chán làTitanic với những cảnh quay hoành tráng, lãng mạn.

* Sống tình cảm

DeGea không bao giờ quên quê hương Illescas, thuộc tỉnh Toledo, Castile-La Mancha,Tây Ban Nha. De Gea thường về lại đây để thăm trường cũ của mình và là ngườihùng trong mắt trẻ em ở đây. “DeGea là một học sinh rất ngoan ngoãn. Cậu ấy sinh ra trong một gia đình có nềntảng và luôn có quan điểm tích cực. Cậu ấy đã học ở đây từ lúc 4 tuổi đến khitrưởng thành. Cậu ấy thường trở về trường cũ để thăm lại các giáo viên. Cậu ấymang theo những bức ảnh  của mình và thường dành thời gian chơi đùa, bảo ban họcsinh trong trường điều hay lẽ phải. Dù có được thành công ở Atletico Madridnhưng David không hề thay đổi. Cậu ấy vẫn luôn là một người mẫu mực”,hiệu trưởng trường cũ của De Gea, Jose Luis Garcia chia sẻ những cảm xúc vềngười học trò cũ của trường mình.

* Vốn tiếng Anh hạn chế

Lúccòn ngồi trên ghế nhà trường, ngoại ngữ không phải là môn học mà De Gea có thànhtích đặc biệt. Khi bắt đầu gắn bó với môn thể thao vua, thủ thành này cũng chưatừng ra nước ngoài thi đấu nên vốn tiếng Anh của anh khá hạn chế. Nhưng De Geakhông có gì phải lo ngại bởi HLV thủ môn của Man United đã thuê hẳn một ông thầydạy tiếng Tây Ban Nha ngay từ khi “Quỷ đỏ” lên kế hoạch theo đuổi cựu thủ mônAtletico để có thể dễ dàng trao đổi với học trò của mình.

* Không bị áp lực bởi sự nổi tiếng

DeGea đã tự nhận anh không hề bị áp lực bởi sự nổi tiếng đến với mình khi tuổi còntrẻ: “Sựnổi tiếng bắt đầu từ lần đầu tiên mọi người gặp và nhận ra tôi. Tôi đã cố gắngđể mình vẫn giống như một người bình thường, làm mọi việc mà trước đây tôi thíchvà tận hưởng thời gian bên gia đình. Được tán tụng, điều đó không hề làm tôi khóchịu. Nếu bạn vẫn giữ vững lập trường thì sẽ chẳng bao giờ bạn rơi vào thời điểmkhó khăn”.

* Dự kiến ra mắt ở trận tranh Siêu cúp Anh

Theodự kiến, nếu gia nhập M.U, De Gea sẽ ra mắt khán giả xứ sở sương mù trong trậnsiêu cúp Anh diễn ra vào ngày 7/8 tới trong trận chạm trán với đội bóng cùngthành phố Manchester City. Đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với De Gea bởitrận derby thành Manchester luôn là một trận đấu căng thẳng và kịch tính. Tuynhiên, nếu thủ thành 20 tuổi thành công trong việc giữ sạch lưới cho M.U, chắcchắn đó sẽ là một khởi đầu khó có thể quên trong sự nghiệp của một cầu thủ ở OldTrafford.

Theo K.Đ
Thể Thao Văn Hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.