19h15 ngày 10/12, U23 Việt Nam vs U23 Singapore: Thử thách lớn đầu tiên!

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách lớn đầu tiên trên hành trình chinh phục SEA Games 27 khi đọ sức với U23 Singapore.

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách lớn đầu tiên trên hành trình chinh phục SEA Games 27 khi đọ sức với U23 Singapore. Sau khi bị U23 Lào cầm chân, đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử chắc chắn sẽ coi cuộc chạm trán với đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc như là một trận chung kết.

U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng thứ 2 trước U23 Singapore? - Ảnh: Đức Cường
U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng thứ 2 trước U23 Singapore? - Ảnh: Đức Cường


U23 VIỆT NAM CÓ QUYỀN CHỦ ĐỘNG
Trong khi U23 Singapore bất ngờ bị U23 Lào cầm chân ở lượt trận mở màn bảng A thì U23 Việt Nam hoàn thành tốt mục tiêu giành 3 điểm khi đọ sức với U23 Brunei. Thậm chí, U23 Việt Nam còn có tới 7 bàn thắng để “làm vốn” cho cuộc đua giành vé vào bán kết với 2 đối thủ “sừng sỏ” là U23 Malaysia và U23 Singapore.

Với những lợi thế về điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại đang có, HLV Hoang Văn Phúc có thể chủ động lựa chọn cách tiếp cận trận đấu tối nay cho U23 Việt Nam. Ngược lại, với chỉ 1 điểm hiện có, U23 Singapore không có quyền chọn cách nhập cuộc nhanh hay chậm, tấn công hay phòng ngự cho bản thân. Dù HLV Aide Iskandar “giương đông kích tây” bằng việc tuyên bố sẽ chơi phòng ngự phản công đi nữa, thì U23 Singapore vẫn sẽ phải bằng mọi giá tìm kiếm 3 điểm bằng một lối chơi mang thiên hướng tấn công. Bởi, chỉ kết quả ấy mới giúp U23 Singapore giữ lại những hy vọng tìm vé vào bán kết.

Phía trước U23 Singapore chỉ còn duy nhất 1 con đường và vì thế, chẳng khó để HLV Hoàng Văn Phúc chuẩn bị cho đoàn quân của ông những phương án thích hợp để “tập kích” đối thủ.  


CẨN TRỌNG VỚI CUỘC CHIẾN TRÊN KHÔNG
Nhìn lại trận đấu giữa U23 Singapore và U23 Lào, có thể dễ dàng chỉ ra thứ vũ khí quan trọng nhất của đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử. Đó là những đường bóng bổng xuất phát từ khu vực giữa sân liên tục nhắm vào vòng cấm đối phương để các tiền đạo giỏi không chiến săn cơ hội ghi bàn. Bàn thắng duy nhất của U23 Singapore trong trận đấu đó là ví dụ tiêu biểu.

U23 Lào đã lường trước “bài” của U23 Singapore và chuẩn bị sách lược đối phó rất hiệu quả. U23 Việt Nam cũng nên học tập điều này để đảm bảo tốt sự an toàn cho khung thành của thủ môn Bửu Ngọc trong trận đấu hôm nay. Nên nhớ rằng, bóng bổng vốn là một trong những điểm “đáng lo âu” đối với cặp trung vệ ĐT Việt Nam. Nhưng lo âu dù sao cũng vơi đi rất nhiều khi mà “người đóng thế” Tiến Thành được đánh giá khá tốt ở khả năng không chiến. 

Nếu vô hiệu hóa được các cuộc “tập kích trên không” của đối thủ,  U23 Việt Nam sẽ tự tin dùng các điểm mạnh của mình để giành chiến lợi phẩm trong cuộc “đi săn Sư tử” tối nay.

BHL có kế hoạch “bắt bài” các đối thủ
Bên cạnh tư liệu, băng hình về các đối thủ tại SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ căn cứ vào các báo cáo “nóng” của các trợ lý được cử theo dõi các trận đấu diễn ra tại giải. Hôm 8/12 vừa qua, sau trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Brunei, trợ lý Phùng Thanh Phương đã được giao nhiệm vụ ở lại sân “xem giò” U23 Singapore và U23 Lào.



DỰ ĐOÁN: 2-0

Theo bongdapro.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.