Ánh Viên muốn tặng cây xanh trong giỏ quà HCV cho một phóng viên

Bẽn lẽn thú nhận mình muốn tặng cây xanh trong giỏ quà khi được trao huy chương vàng cho một phóng viên thân thiết, Ánh Viên khiến mọi người nhận ra: "Cô bé đã lớn thật rồi"

Bẽn lẽn thú nhận mình muốn tặng cây xanh trong giỏ quà khi được trao huy chương vàng cho một phóng viên thân thiết, Ánh Viên khiến mọi người nhận ra: "Cô bé đã lớn thật rồi".

"Em muốn xin ban tổ chức 'cây huy chương' để tặng một anh bạn thân thiết đang tác nghiệp Sea Games ở Malaysia nhưng hổng được. Các thầy nói cây sẽ mang tên em và trồng trong công viên thể thao Kuala Lumpur", Ánh Viên tâm sự sau khi vừa đứng trên đỉnh cao nhất, nhận huy chương vàng nội dung 800 m tự do nữ tại Sea Games 29.

Nhà vô địch khờ khạo

Kết thúc phần trao giải, tất cả khán giả có mặt tại khu thể thao dưới nước tại sân vận động Bukit Jalil cười ồ lên khi màn hình lớn chiếu cảnh cô bé Ánh Viên vừa khoác quốc kỳ Việt Nam, tay cầm huy chương vàng, miệng nở nụ cười tươi, chạy vội về phía phòng nghỉ để... ăn vì đói quá.

Anh Vien muon tang cay xanh trong gio qua HCV cho mot phong vien hinh anh 1
Nụ cười của Ánh Viên khi chạm đích đầu tiên ở nội dung 50m bơi ngửa không phải sở trường. Ảnh: Tiến Tuấn.

Cũng chỉ vài phút sau đó, khi đội bơi đồng đội nam 4x100 m hoàn thành tốt phần thi, "tiểu tiên cá" của thể thao Việt Nam để nguyên mai tóc ướt, nhảy chân sáo ra chia vui cùng đồng đội. Cô thoải mái ôm chầm và khoác tay những người bạn giữa chốn đông người. 

Và cũng khi vừa nhận được món quà kỷ niệm tại Sea Games 29, Viên lập tức nghĩ đến người bạn nam thân thiết là một phóng viên tác nghiệp tại Kuala Lumpur, muốn tìm anh để tặng lại. Cô bé dùng mọi cử chỉ, lời nói để trình bày với BTC, rằng muốn giữ lại "cây huy chương" nhưng không thành.

"Xị mặt" vì không được đáp ứng mong muốn, nhưng ngay lập tức, cô bé lại tươi cười vui vẻ như quên mất rằng mình vừa bị từ chối vài phút trước.

Sống giữa thời đại của mạng xã hội, sau 2 năm khiến người hâm mộ bất ngờ vì không có Facebook, đến nay, Ánh Viên thổ lộ vẫn chưa đặt chân vào thế giới "mạng ảo" vì "không muốn dao động, tốn thời gian, và tập trung tối đa cho tập luyện".

Chứng kiến Viên đăng ký thi đấu nhiều nội dung trong những ngày liên tiếp, cuối mỗi ngày, tôi đều hỏi Viên: "Em có mệt không?" và luôn nhận lại một nụ cười hết cỡ: "Dạ hông, chị đừng lo, em thích bơi lắm, em còn sức để chiến đấu nữa". 

Lắng nghe Viên nói chuyện, nhìn cách Viên đối xử với mọi người xung quanh, ai không biết sẽ không nghĩ rằng đây chính là cô gái được báo chí Đông Nam Á gọi là “Iron Girl” (Cô gái thép), tâm điểm chú ý của giới truyền thông, người làm dậy sóng làn đua xanh khi giành 8 huy chương vàng, phá 8 kỷ lục Sea Games 28, và cũng đang làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi đang liên tiếp mang vàng về cho đoàn Việt Nam tại đại hội thể thao diễn ra ở Kuala Lumpur.

Nhanh nhẹn trên đường đua xanh, quyết liệt trong từng sải tay, mạnh mẽ bứt tốc trong những lượt bơi, nhưng trong cuộc sống hàng ngày "kình ngư" trẻ lại giữ nguyên nét mộc mạc, chân chất, dịu dàng đầy lém lỉnh của một cô gái trẻ miền Tây.

Anh Vien muon tang cay xanh trong gio qua HCV cho mot phong vien hinh anh 2
Ánh Viên vui vẻ khi đứng chờ tới lượt lên nhận huy chương. Ảnh: Hải An.

Có một Ánh Viên đang lớn từng ngày

Sinh năm 1996, năm nay đã 21 tuổi, Ánh Viên đã không còn là cô bé ngây thơ luôn hướng ánh mắt cầu cứu về phía HLV Đặng Anh Tuấn mỗi khi gặp một câu hỏi khó như tại Sea Games 2015.

Cô gái nhỏ ngày nào đã lớn hơn nhiều trong nhận thức, mạnh dạn hơn khi tiếp xúc với báo chí, và khéo léo nhiều hơn trong giao tiếp. Cô đã biết cười duyên khi bất chợt được hỏi về mẫu bạn trai lý tưởng, hay việc liệu em có thời gian kết bạn không khi mà quá bận bịu tập luyện như thế.

"Em đi tập nhiều quá, không mấy khi đi chơi. Mà mọi người thấy em toàn xin chữ ký hay đòi chụp hình chung không à, ngại lắm", Ánh Viên bẽn lẽn kể.

Cô tiết lộ, sau khi liên tiếp đạt thành tích cao vào năm 2015, được nhiều người nhận ra, coi là thần tượng và thể hiện lòng hâm mộ, phản ứng đầu tiên của Viên là... sợ. 

Đối với Viên, bơi vừa là sự nghiệp, công việc, nhưng hơn tất cả là niềm vui, sở thích, tồn tại như hơi thở song hành trong cuộc sống hàng ngày. Em tự cho rằng mình không xinh, không ăn hình, giọng nói khó nghe, nhưng lại không biết rằng chính sự vô tư, hồn nhiên, giản dị, chân thành lại khiến em đẹp hơn trong mắt những người hâm mộ Việt Nam.

Những lời nói của Viên không trau chuốt, khéo léo nhưng lại chân thật và thẳng thắn. Tính cách của em vô tư, mộc mạc, lặng lẽ chinh phục người yêu thể thao bằng cách chuyên tâm luyện tập, xuất sắc trong thi đấu, khiêm tốn trong đời thường.

Người thầy từng gắn bó với Viên từ những ngày đầu luyện tập chuyên nghiệp, HLV Đặng Anh Tuấn, tự hào nói về học trò: "Con bé đang lớn dần, việc luyện tập cùng vì thế mà phải thay đổi để phù hợp với thể chất, tính cách và tác động của ngoại cảnh. Con bé đã ở đẳng cấp thế giới và có thể khiến Việt Nam tự hào".

Mới đây, trong cuộc trò chuyện của phóng viên với bà May Yim Schooling, mẹ nhà vô địch Olympic Josept Schooling, bà nhắc nhiều tới "kỷ lục gia vàng" của Việt Nam.

"Schooling hâm mộ cô bé ấy (Ánh Viên). Nó nhắc đến Viên và luôn dõi theo tin tức của Viên. Con trai tôi cho rằng không một nữ vận động viên bơi nào của Singapore có thể làm được như cô ấy. Ánh Viên được nhiều người biết đến ở đảo quốc của chúng tôi", bà May cho hay.

Anh Vien muon tang cay xanh trong gio qua HCV cho mot phong vien hinh anh 3
Đối với Viên, bơi vừa là sự nghiệp, công việc, nhưng hơn tất cả là niềm vui, sở thích, tồn tại như hơi thở song hành trong cuộc sống hàng ngày. Ảnh: Tùng Lê.

Không chỉ bà May, HLV Đặng Ánh Tuấn mà nhiều người dân Việt Nam, Singapore, Malaysia, ngay cả ở Mỹ, cũng dành sự ngưỡng mộ và thương mến cho cô gái nhỏ đang từng ngày cố gắng mang về vinh quang trên đường đua xanh, để lại dấu ấn Việt Nam trên bản đồ thể thao quốc tế, một "cô gái vàng" đúng nghĩa của nước nhà.

Sea Games 29 đã bước vào những ngày cuối, thành tích của Ánh Viên lần này có đạt được như mục tiêu của em và HLV mong muốn hay không, đối với mọi người lại không quan trọng bằng việc "tiểu tiên cá" sẽ mãi là cô gái giản dị, dịu dàng, chân thành. Nhiều người mong em luôn sống vô tư, giữ mãi nụ cười rạng rỡ, và là một người trẻ dám đam mê và cháy hết mình với đam mê, dù khó khăn và vất vả của mình.

Theo Zing.vn

Ánh Viên

SEA Games 29


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.