Báo châu Á khen hàng công U22 Việt Nam

Sau 3 trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh đều có những màn trình diễn tích cực

Sau 3 trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh đều có những màn trình diễn tích cực.

"Tín hiệu tốt đang xuất hiện trên hàng công U22 Việt Nam, đặc biệt là Tiến Linh và Đức Chinh. 2 tiền đạo mà HLV Park Hang Seo đem sang Philippines đều có màn trình diễn ấn tượng và ghi được nhiều bàn thắng. 

Tiến Linh và Đức Chinh đang có phong độ tốt. Họ chuyển hóa thành công hầu hết cơ hội mình có và giúp chiến lược gia người Hàn Quốc yên tâm hơn về hàng công U22 Việt Nam", bài viết trên Live Sport Asia nhận định.

Báo châu Á khen hàng công U22 Việt Nam-1

Đức Chinh luôn chiếm lợi thế trong các tình huống tranh chấp tay đôi với cầu thủ Indonesia. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong phần bình luận, người hâm mộ Dung Hân nhận định: "Tấn công luôn là bài toán với các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ở SEA Games lần này, Đức Chinh và Tiến Linh thể hiện quá xuất sắc".

"Đức Chinh gọi, Tiến Linh trả lời. Hai cầu thủ đã giải quyết được bài toán tấn công cho HLV Park Hang-seo", Minh Hạnh Trần bày tỏ. Đồng quan điểm, tài khoản Vẫn sẽ hy vọng chia sẻ: "U22 Việt Nam hiện giờ là cuộc cạnh tranh ở vị trí tiền đạo giữa Tiến Linh và Đức Chinh".

Tối 1/12, U22 Việt Nam và Indonesia có trận đấu tranh ngôi đầu bảng B trên sân Rizal Memorial. Phút 23, từ pha treo bóng không có gì nguy hiểm bên cánh phải, Bùi Tiến Dũng bắt bóng không tốt, tạo điều kiện để Fauzi mở tỷ số cho Indonesia. Trong thời gian còn lại của hiệp một, U22 Việt Nam hoàn toàn kiểm soát thế trận nhưng không thể gỡ hòa. 

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Đức Chinh vào sân thay cho Hồ Tấn Tài. Khi đó, U22 Việt Nam chơi với 2 tiền đạo. Sự có mặt của cầu thủ quê Phú Thọ khiến hàng thủ Indonesia gặp nhiều áp lực hơn. Với thể lực sung mãn và lối chơi mạnh mẽ, Đức Chinh có nhiều pha tỳ đè để làm tường cho đồng đội. 

Báo châu Á khen hàng công U22 Việt Nam-2

Nếu dứt điểm tỉnh táo hơn, Tiến Linh đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho U22 Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng. 

Trong khi đó, Tiến Linh cũng có nhiều tình huống tận dụng lợi thế về thể hình để giành quyền kiểm soát bóng. Trong pha bóng như vậy, anh có cơ hội băng xuống đối mặt thủ môn Indonesia ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Tuy nhiên, tiền đạo của Bình Dương lại dứt điểm vội vàng khiến bóng đi không chính xác.

Đức Chinh và Tiến Linh đều không ghi bàn trong trận gặp Indonesia, nhưng có những đóng góp về lối chơi cho U22 Việt Nam. Trong khoảng thời gian cùng có mặt trên sân, cả hai mang lại cho HLV Park thêm sự lựa chọn về chiến thuật. 

Live Sport Asia cũng đánh giá về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park: "Chiến thắng này giúp U22 Việt Nam dễ dàng giành tấm vé vào vòng bán kết. Họ sắp đối mặt với U22 Singapore, đội bóng không được đánh giá cao ở giải lần này và có thể dễ dàng giành chiến thắng. Thậm chí, U22 Việt Nam đủ khả năng thắng đậm".

Theo Zing.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bao-chau-a-khen-hang-cong-u22-viet-nam-post1020161.html

Tiến Linh

SEA Games

U22 Việt Nam

Đức Chinh

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.