Biểu tình tại SVĐ trước ngày khai mạc Confeds Cup

Hôm qua, 14/6, khoảng 300 người tham gia biểu tình đã đốt cháy lốp xe và chặn các con đường chính dẫn tới cửa trước của sân vận động quốc gia Mane Garrincha - nơi sẽ tổ chức lễ khai mạc Confederations Cup.

Hôm qua, 14/6, khoảng 300 người tham gia biểu tình đã đốt cháy lốp xe và chặn các con đường chính dẫn tới cửa trước của sân vận động quốc gia Mane Garrincha - nơi sẽ tổ chức lễ khai mạc Confederations Cup.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi chính người dân địa phương, những người không hài lòng về việc "vung tiền" cho sự kiện Confederations Cup và World Cup 2014 tại Brazil. Trong số những người biểu tình có cả thành viên của Uỷ ban cộng đồng World Cup tại Brasilia và Hội giúp đỡ người vô gia cư. 

 

Họ đốt cháy lốp xe và cố gắng tiếp cận sân vận động. Khói đen đã lan toả khắp những khu vực gần SVĐ trong buổi sáng thứ 6, một ngày trước khi Confeds Cup chính thức bắt đầu.

Nhân viên cứu hoả và cảnh sát đã tới hiện trường và con đường được dọn sạch vào đầu buổi chiều. Các phương tiện giao thông được yêu cầu không di chuyển qua khu vực biểu tình để hạn chế các vấn đề phát sinh khác. 

Phía cảnh sát cho biết: "Giao thông bị tắc nghẽn nhưng không có bất kỳ cuộc đụng độ nào".

 

 

Những người biểu tình đốt lốp xe, phong toả lối vào và cố tiếp cận SVĐ quốc gia.

Được biết những người biểu tình phản đối chính quyền thành phố đã bỏ ra tới 450 triệu Euro để xây dựng SVĐ Quốc gia trong khi tỷ lệ thất nghiệp và người nghèo đói ở Brasillia ngày càng tăng.

Thậm chí những người này còn đe dọa sẽ tiếp tục tới khu Fan Fast trong trận đấu giữa Brazil và Nhật Bản để đập phá và quấy nhiễu.

Ông Edson da Silva, một người tham gia vào cuộc biểu tình cho hay những người có mặt tại đây phản đối "tất cả số tiền mà chính phủ đã chi tiêu cho World Cup". Ông Edson khẳng định các cuộc biểu tình sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Trước đó, FIFA khẳng định họ hoàn toàn tin tưởng rằng cảnh sát Brazil có thể đối phó với các cuộc biểu tình bạo lực và rối loạn trên các đường phố dẫn đến giải đấu.

Phát ngôn viên của FIFA - Pekka Odriozola - cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và liên lạc với các quan chức địa phương. Ông nhấn mạnh rằng FIFA có "đầy đủ sự tự tin và tin tưởng vào chính quyền địa phương" rằng họ có thể xử lý được mọi tình huống.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.