Chọn xong trợ lý, HLV Miura đôn đáo tìm cầu thủ

Sau khi gút danh sách trợ lý cho đội U23 cũng như đội tuyển quốc gia, HLV Miura sẽ xem 6 trận đấu tại vòng 11 và 12 V.League để chọn những cầu thủ tốt nhất lên tập trung.

Sau khi gút danh sách trợ lý cho đội U23 cũng như đội tuyển quốc gia, HLV Miura sẽ xem 6 trận đấu tại vòng 11 và 12 V.League để chọn những cầu thủ tốt nhất lên tập trung.

Đội U23 Việt Nam sẽ tập trung ngày 5/5. Các trợ lý hỗ trợ cho HLV Miura gồm Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương), Trần Công Minh (Đồng Tháp) và Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL). Còn đội tuyển quốc gia tập trung ngày 18/5 với các trợ lý gồm Norimatsu Takashi (HLV đội tuyển nữ Việt Nam), Nguyễn Đức Cảnh (Hải Phòng) và Ngô Quang Sang (ĐTLA).

Đề xuất đổi lịch thi đấu trận Thái Lan – Việt Nam ngày 11/6, tại vòng loại World Cup 2018 nhiều khả năng không được FIFA chấp thuận, buộc HLV người Nhật Bản phải “chạy show” ở cả U23 lẫn đội tuyển quốc gia. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ khả năng lớn nhất là vị HLV sinh năm 1963 phải chạy nước rút giữa Singapore và Thái Lan để trực tiếp chỉ đạo cả 2 đội bóng.

Chọn xong trợ lý, HLV Miura đôn đáo tìm cầu thủ
HLV Miura sẽ xem 6 trận đấu tại vòng 11 và 12 V.League để gấp rút tuyển chọn nhân sự cho đội U23 và ĐTQG. Ảnh: Tùng Lê.

Tạm yên tâm về thành phần ban huấn luyện, cựu HLV của Consodale Sapporo đang tích cực tìm những nhân tố bổ sung vào U23 và tuyển quốc gia. Theo thông báo từ văn phòng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), cuối tuần này ông sẽ xem 3 trận đấu ở V.League gồm SHB.Đà Nẵng – Đồng Tháp (ngày 25/4), Đồng Nai – ĐTLA (26/4) và B.Bình Dương – Hải Phòng (27/4).

Những cặp đấu này đều có nhiều cầu thủ nổi bật đang được HLV Miura nhắm gọi lên tuyển như Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng (SHB.Đà Nẵng), Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai), Âu Văn Hoàn, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Anh Đức, Lê Công Vinh, Mai Tiến Thành (B.Bình Dương).

Chọn xong trợ lý, HLV Miura đôn đáo tìm cầu thủ
Chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League Lê Văn Thắng là một trong những cầu thủ được ông Miura nhắm gọi lên đội tuyển quốc gia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trong số này, những cầu thủ như Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai) và Mai Tiến Thành (B.Bình Dương) được chú ý đặc biệt. Ngọc Thịnh là trung vệ trẻ, chơi rất tiến bộ ở mùa giải năm nay. Thể hình lý tưởng cùng lối chơi lăn xả của anh rất được chiến lược gia người Nhật Bản ưa thích.

Nguyễn Hải Anh là tiền đạo số một ở V.League mùa trước nhưng năm nay dính chấn thương nặng, ít được thi đấu. Cầu thủ này mới lấy lại phong độ bằng việc ghi 2 bàn ở 2 trận gần nhất gặp B.Bình Dương và HAGL. Mai Tiến Thành vốn sở trường đá cánh trái nhưng anh chơi khá hay khi được ông Lê Thụy Hải đẩy vào đá tiền vệ trung tâm ở B.Bình Dương. Đây là vị trí mà HLV Miura cần cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao như Mai Tiến Thành.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.