Cụ bà 100 tuổi vẫn thi chạy nước rút

Cụ bà Man Kaur đã di chuyển quãng đường dài từ Ấn Độ tới Canada để tham dự giải điền kinh có tên Americas Masters Games (AMG).

Cụ bà Man Kaur đã di chuyển quãng đường dài từ Ấn Độ tới Canada để tham dự giải điền kinh có tên Americas Masters Games (AMG).

Ở tuổi 100, cụ Man Kaur là người già nhất từng tham dự Americas Masters Games (AMG), giải đấu không chuyên dành cho những người trên 30 tuổi ở Vancouver, Canada. Ngoài chạy nước rút 100m, cụ Man Kaur còn tranh tài ở các nội dung ném lao và đẩy tạ.

Cụ bà 100 tuổi vẫn thi chạy nước rút - Ảnh 2.

Thành tích của cụ ở đường chạy 100m là 1 phút 13 giây. Trong khi đó ở môn ném lao, cụ ném xa 4,7 mét. Rõ ràng kết quả của cụ Man Kaur kém rất xa những VĐV khác cùng tham dự AMG, tuy nhiên ở độ tuổi 100, việc cụ bà người Ấn Độ có thể thi đấu đã là một điều phi thường.

Ông Gurdev Singh cho hay mẹ ông bắt đầu tập chạy năm 93 tuổi. Lần đầu tiên cụ Man Kaur thi đấu là trong giải World Masters ở Sacramento, Mỹ vào năm 2011. Lần đó, cụ bà 100 tuổi đã giành được hai HCV ở nội dung chạy nước rút 100 mét và 200 mét cho nhóm tuổi trên 90.

Cụ bà 100 tuổi vẫn thi chạy nước rút - Ảnh 3.

Cụ Man Kaur và con trai Gurdev Singh

Lịch tập luyện của cụ Man Kaur rất khoa học. Hàng ngày, cụ tập đi bộ và theo đuổi chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Mỗi tuần, cụ cũng dành ra một buổi để tập thể lực.

Ông Randy Clegg, phát ngôn viên của AMG, cho biết cụ Man Kaur chính là nguồn cảm hứng của giải. "Lý do dẫn tới toàn bộ sự kiện này là để khuyến khích mọi người chơi thể thao. Khi bạn nhìn thấy cụ bà 100 tuổi thi đấu, điều đó thực sự đã truyền cảm hứng".

Cụ bà 100 tuổi vẫn thi chạy nước rút - Ảnh 4.
Americas Masters Games sẽ kết thúc vào ngày 4/9 tới. Ước tính, có khoảng 5.000 VĐV tới từ 50 quốc gia tham dự giải đấu.

Theo Trí Thức Trẻ

Americas Masters Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.