Danh hài Hồng Tơ xót xa vì một thời cá độ "bay" cả biệt thự

"Ngày xưa tôi chơi cá độ ác lắm, căn biệt thự trị giá bạc tỷcũng vì bóng đá mà bay mất khiến tôi phải khốn đốn một thời gian. 6 năm nay tôiđã dứt con ma cờ bạc trong người, giờ xem đá bóng đúng với tâm thế của mội ngườihâm mộ", Hồng Tơ hồi tưởng.

"Ngày xưa tôi chơi cá độ ác lắm, căn biệt thự trị giá bạc tỷcũng vì bóng đá mà bay mất khiến tôi phải khốn đốn một thời gian. 6 năm nay tôiđã dứt con ma cờ bạc trong người, giờ xem đá bóng đúng với tâm thế của mội ngườihâm mộ", Hồng Tơ hồi tưởng.

Cùng bình luận, trao đổi trận Ukraine - Anh , Hồng Tơ không chỉđể lại ấn tượng với những phút giây hoạt náo hài hước mà còn có sự hiểu biết sâusắc về bóng đá quốc tế. Dưới góc nhìn của anh EURO bây giờ đã nhạt hơn rấtnhiều.

Không còn cháy hết mình vì bóng đá

- Anh xem bóng đá từ bao lâu rồi?

- Tôi mê bóng đá từ những năm của thập niên 80 thế kỷ trước khitruyền hình màu bắt đầu ra đời. Thế hệ nghệ sỹ của chúng tui khi đó rất mê độituyển Liên Xô. Khi đó nếu Liên Xô tiến sâu tại những giải đấu lớn thì ở Việt Nammay ra mới được truyền hình trực tiếp. Thế hệ trẻ bây giờ có thể lạ lẫm với cáccầu thủ đến từ Nga (Liên Xô) trước đây chứ khi đó chúng tôi thuộc vanh vách cácngôi sao của họ từ Oleg Blokhin cho đến Igor Belnaov, Rinat Dasaev, Khidiatulli,Protasov Mikhailichenko… Nhìn họ đá “đã” lắm.

Danh hài Hồng Tơ xót xa vì một thời cá độ "bay" cả biệt thự
Hồng Tơ đã trải qua nhiều truân chuyên với bóng đá nên đưa ra nhiều ý kiến độc đáo về EURO năm nay

- “Đã” theo anh là như thế nào?

- EURO tôi ấn tượng nhất là năm 1988. Năm đó, đội bóng nào cũngmang 1 chùm sao cỡ bự. Liên Xô có Dasaev, Mikhailichenko, Oleg Kuznetsov…. HàLan có Rijkaard, Van Basten, Guilit… Tây Đức có Mathaeus, Klinsmann, Thon,Brehme, Voller... Khi đó các đội bóng hầu hết đều chơi tấn công với những nétđặc trưng rất riêng, tính trường phát rất rõ ràng vì thế xem rất sướng con mắt.Các ngôi sao lớn của các đội bóng khi đó cũng được thỏa sức vẫy vùng, phô bày“tuyệt nghệ” của mình. Thế mới có được tuyệt tác như của Van Basten chứ bây giờcầu thủ bị “gò” chiến thuật nhiều quá đâm ra họ đá giống hệt những cái máy.

- Nói như thế Hồng Tơ bây giờ chắc không còn mến mộ nhiềucầu thủ như trước?

- Cầu thủ tài danh thì thời nào cũng có, nhưng các cầu thủ cótố chất “nghệ sỹ” chơi bay bổng bây giờ không nhiều. Cá nhân tôi thấy bây giơchỉ có Messi đúng là nghệ sỹ chơi bóng, còn tại EURO năm nay không thấy ai. BồĐào Nha giờ có Ronaldo đấy nhưng đội hình sao sánh được thế hệ của Luis Figo,Ruis Costa, Sergio Conceicao, Sa Pinto, Joan Pinto. Còn Hà Lan xưa đá như mâytrôi nước cuốn giờ đá mà phát nản, chẳng thấy gió lốc gì hết.

- Những điều đó khiến anh ít xem bóng đá hơn trước?

- Đó cũng là một lẽ. Tôi là người khá “phiêu”, bóng đá cũng nhưsân khấu còn nghệ sỹ là cầu thủ. Một khi bóng đá đã không đem lại niềm vui nhưtrước thì tốt nhất mình danh thời gian nhiều cho các khác. Với lại ngày xưa tôichơi cá độ ác lắm, căn biệt thự trị giá bạc tỷ của tôi cũng vì bóng đá mà baymất khiến tôi phải khốn đốn một thời gian. 6 năm nay tôi đã dứt con ma cờ bạctrong người, giờ xem đá bóng đúng với tâm thế của một người hâm mộ.

EURO 2012 không đem đến nhiều xúc cảm

- EURO 2012 này anh có dành nhiều thời gian xem các đội thiđấu?

- Tôi chuẩn bị lấy vợ, công việc rất bề bộn nên nói chung nămnay không có xem được nhiều. Với lại vòng bảng không có mấy trận cầu kịch tínhhết, may ra được trận Italia - Tây Ban Nha, Anh - Thụy Điển là coi sướng mắt. Vìthế, tôi xem có chọn lọc đặc biệt những đội mình thích.

- Đội bóng anh thích xem nhất?

- ĐT Anh, ai bảo chán thì chán còn riêng tôi cho rằng đội bóngchơi hứng khởi, có cao trào giống như trên sân khấu. Bản chất của đội Anh làkhông mấy khi đá phòng ngự, lối chơi của họ cởi mở, chơi và cho đội khác chơi.Vì thế, các trận đấu của họ luôn diễn ra ào ạt. ĐT Anh mà đã dẫn bàn là coi cóhứng lắm, anh thấy đấy 3 trận họ đá dẫn bàn tại EURO lần này trận nào cũng cónhiều chuyện để nói cả.

Danh hài Hồng Tơ xót xa vì một thời cá độ "bay" cả biệt thự

Anh không có nhiều thời gian để xem bóng đá cùng bạn bè tại EURO năm nay

- Yêu đội Anh như thế, anh có đặt niềm tin họ sẽ vô địch?

- Khó lắm, Anh bây giờ chỉ có mỗi Rooney và Gerrard là đạt đẳngcấp thế giới, tính tập thể của họ cũng không cao. Họ giỏi lắm cũng chỉ vào đếnbán kết. Tôi đặt niềm tin vào Tây Ban Nha. Đội bóng này có dàn cầu thủ tốt,nguyên một chùm sao, đá vừa đẹp mắt vừa hiệu quả nữa. Bên cạnh đó, Đức cũng làđội bóng rất đáng gờm bởi truyền thống họ đá rất "bốc" tại các vòng knock-out.

- Từng yêu bóng đá Liên Xô nhưng năm nay các đội bóng ởĐông Âu đều không tiến sâu được, anh nghĩ sao về điều này?

- Nga, Ukraine, Ba Lan hay Croatia đều không thể bằng Liên Xôhay Nam Tư trước đây. Dàn cầu thủ của những đội bóng này bây giờ không bói rađược ngôi sao đẳng cấp thế giới, lại không đồng đều. Như Liên Xô trước kia đềucả 3 tuyến, còn các đội bóng này chỉ có 1 số cầu thủ coi được ở 1 tuyến nhấtđịnh. Chất lượng như thế thử hỏi sao mà đá nổi?

- Có vẻ EURO năm nay không để lại cho anh nhiều ấn tượng?

- Ít nhất là sau vòng bảng tôi xem không có xúc cảm như trước.Bóng đá bây giờ cũng bị đồng hóa nhiều quá, nhiều đội đá na ná nhau, chẳng cònkiểu xung khắc như nước với lửa như trước, cầu thủ thì chưa thấy ai thật sự nổibật. Có thể về sau các trận đấu sẽ gay cấn hơn nhưng với tôi bóng đá như một sânkhấu có muôn màu hỉ nộ, ái, ố đã qua. Đồng tiền đã khiến cho môn này trở thànhcuộc chơi của những con tính mất rồi, như Tây Ban Nha đấy, ĐKVĐ mà đá còn sợCroatia…

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.