Daniel Guiza: Chấp nhận thân phận "siêu dự bị"

VCK World Cup đang tiến gần hơnđến ngày chính thức khởi tranh (116). Với Daniel Giuza, tiền đạo ĐT Tây BanNha, điều duy nhất mà anh quan tâm lúc này là chiến thắng của ĐTQG...

VCK World Cup đang tiến gần hơnđến ngày chính thức khởi tranh (11/6). Với Daniel Giuza, tiền đạo ĐT Tây BanNha, điều duy nhất mà anh quan tâm lúc này là chiến thắng của ĐTQG dù cho hiệntại, chân sút của Fenebahce vẫn chưa chắc chắn về khả năng có tên trong danhsách 23 tuyển thủ tới Nam Phi hay không.

Trong ngày hôm nay, HLV VicenteDel Bosque dự kiến sẽ tiến hành công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tới Nam Phitrong tháng 6 tới. Cho đến thời điểm hiện tại, trừ một số vị trí đã chắc chắn cósuất, những cái tên còn lại vẫn chưa thể khẳng định mình sẽ có cơ hội dự giảiđấu lớn nhất hành tinh hay không.

Đơn cử là trường hợp của tiền đạoDaniel Guiza, người có thể sẽ phải đối mặt với khả năng bị loại nếu như DelBosque không có được sự tin tưởng vào bản năng săn bàn của anh.

Tuy nhiên, với Guiza, điều mà anhquan tâm lúc này không phải là cơ hội tới Nam Phi, với chân sút đang chơi bóng ởThổ Nhĩ Kì, chiến thắng cho ĐT Tây Ban Nha mới là điều anh nghĩ tới lúc này.

Daniel Guiza: Chấp nhận thân phận "siêu dự bị"

Daniel Guiza vẫn âm thầm chờ những cơ hội

"Điều duy nhất tôi nghĩ tới là cơhội vô địch World Cup của ĐT. Đây sẽ là thước đo để Tây Ban Nha khẳng định ngôivị số 1 thế giới của mình.", trích lời tâm sự của Guiza trên Fifa.com.

Đã từ lâu, Guiza luôn phải chấpnhận thân phận của một tiền đạo dự bị trong màu áo của ĐT Tây Ban Nha. Với bộđôi săn bàn khét tiếng là David Villa và Fernando Torres, những chân sút còn lạicủa đội bóng xứ sở đấu bò dường như không có cơ hội để khẳng định mình.

Cá nhân Guiza cũng vậy, dù luônthể hiện được bản năng "sát thủ" của mình song anh vẫn không thể có được một vịtrí chính thức trong màu áo đội tuyển.

Song với bản tính kiên nhẫn và sựchờ đợi, Guiza lại nổi lên như vai trò của một "siêu dự bị". Không thường xuyênđược sử dụng như một tiền đạo chính thức nhưng khi vào sân từ băng ghế dự bị,anh vẫn liên tục nhả đạn mang về những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển.

Điển hình là bàn thắng ghi vàolưới của ĐT Thổ Nhĩ Kì mang về chiến thắng 1-0 cho Tây Ban Nha giúp đội quân củaDel Bosque có tấm vé tới Nam Phi. Cũng chính Guiza là người đã lập một cú đúpgiúp ĐKVĐ châu Âu có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước chủ nhà Nam Phi trong trậntranh giải 3 tại Fifa Confederations Cup 2009.

Với HLV Vicente Del Bosque, tuychưa công khai khẳng định sẽ trao cho Guiza một suất tới Nam Phi trong danh sách23 cầu thủ. Tuy nhiên, với những đóng góp mà Guiza đã mang lại cho ĐT Tây BanNha, cựu HLV của Real Madrid chắc chắn sẽ không bỏ qua tiền đạo của Fenebahce.

Theo Sinh Hùng
Daniel Guiza: Chấp nhận thân phận "siêu dự bị"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.