Đến lượt các cầu thủ tại Serie A đình công

Ngày khai mạc Serie A đang đối diện với nguy cơ bị hoãn khi trong ngày hômqua giới cầu thủ đã không thể đạt được thỏa thuận với các CLB và tuyên bố sẽđình công.

Ngày khai mạc Serie A đang đối diện với nguy cơ bị hoãn khi trong ngày hômqua giới cầu thủ đã không thể đạt được thỏa thuận với các CLB và tuyên bố sẽđình công.

Trung tâm của những tranh cãi này xoay quanh điều khoản số 7 trong dựthảo thỏa thuận về bảo vệ quyền lợi những cầu thủ bị CLB loại khỏi độihình. Trong khi các CLB muốn có nhiều sự lựa chọn hơn thì các cầu thủlại lo ngại rằng họ có thể bị đẩy vào tình thế: phải chấp nhận ra đihoặc luyện tập một mình.

Đến lượt các cầu thủ tại Serie A đình công
Ngày khai mạc Serie A có thể phải dời lại

Chính vì những bất đồng không thể giải quyết này Liên đoàn các cầu thủItalia (AIC) đã tuyên bố sẽ đình công vào cuối tuần này còn Chủ tịch LĐBĐItalia khẳng định những cuộc thương thảo vừa qua khiến ông “xấu hổ”. “Trongbối cảnh đất nước đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn, tôi cảm thấyhơi xấu hổ trước những người đồng bào của mình”, Chủ tịch Giancarlo Abetenói.

“Khi mà cả xã hội đang đau đầu với nhiều vấn đề thì điều khoản này khôngđáng để mọi người bàn tán nhiều đến thế. Mỗi bên chỉ cần thấu hiểu một chútlà họ có thể diễn giải đúng điều khoản số 7 này. Nếu như hợp đồng không đượcký chỉ vì sự diễn giải của điều khoản số 7 thì nó cũng có nghĩa là 2 bên đãcó những ý định khác”.

Cùng lúc với phát biểu trên của ông Abete, AIC đã tổ chức một buổi họpbáo tại Milan. Tại đây Chủ tịch Damiano Tommasi khẳng định họ sẽ tổ chứcđình công. “Tôi tái khẳng định quan điểm của chúng tôi là nếu thỏa thuậnkhông được ký chúng tôi sẽ không ra sân vào thứ Bảy và Chủ nhật này mà sẽ ởnhà.

Tôi hy vọng rằng sự diễn giải của ông Abete thỏa mãn được đòi hỏi của cácCLB và thuyết phục họ đặt bút ký vào hợp đồng”. AIC cũng cho biết thêm rằngthỏa thuận trên đã được thống nhất từ tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên thủ tụccuối cùng là đặt bút ký thì chỉ có AIC thực hiện còn các CLB vẫn cố tình trìhoãn.

Theo Hoàng Tùng
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.