Đội bóng trẻ của bầu Hiển vô địch giải U19 quốc gia

Giành chiến thắng 5-3 trước U19 SLNA sau loạt đá luân lưu 11m (hòa 0-0 trong 90 phút), các cầu thủ U19 Hà Nội T&T đã xuất sắc đăng quang giải U19 quốc gia 2014.

Giành chiến thắng 5-3 trước U19 SLNA sau loạt đá luân lưu 11m (hòa 0-0 trong 90 phút), các cầu thủ U19 Hà Nội T&T đã xuất sắc đăng quang giải U19 quốc gia 2014.

U19 SLNA và Hà Nội T&T được xem là 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải U19 quốc gia năm nay. Họ đã gặp nhau tại vòng bảng với kết quả hòa 1-1. Ở vòng bán kết, U19 SLNA đánh bại U19 Viettel trên chấm luân lưu 11m. Trong khi đó, U19 Hà Nội T&T vượt qua đội chủ nhà U19 HAGL với tỷ số 2-1.

U19 SLNA (áo vàng) chiếm ưu thế ở trận đấu tại vòng bảng, nhưng tại trận chung kết họ đã gục ngã trước Hà Nội T&T.

Gặp lại nhau ở chung kết, cả hai đội chơi rất chặt chẽ và duy trì thế trận cực kỳ cân bằng. Cả hai đội đều có những cầu thủ rất nổi bật, được đánh giá cao về chuyên môn.  U19 SLNA có đội trưởng Hoàng Văn Khánh, cầu thủ từng thi đấu cho U19 Việt Nam nhưng bị loại do một pha bóng thô bạo tại giải U19 quốc tế. Bên cạnh đó là tiền đạo Tuấn Tài, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 pha lập công.

Trong khi đó, Hà Nội T&T dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng có đội hình rất đồng đều. Những cầu thủ hay nhất của họ tập trung ở giữa sân gồm đội trưởng Quang Hải, Viết Triều, Đinh Văn Hưng... Lối chơi chặt chẽ, được tổ chức tốt và có phần rắn của họ đã ngăn chặn sức mạnh của U19 SLNA trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, cả U19 SLNA và Hà Nội T&T đều chú trọng chơi chắc chắn, không ào ạt tấn công. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 2 là cú sút dột cột dọc của Quang Hải bên phía Hà Nội T&T ở phút 66. U19 SLNA thực hiện được một số tình huống hãm thành nhưng dứt điểm không sắc sảo.

U19 Hà Nội T&T đăng quang hoàn toàn xứng đáng. Họ hòa 2 trận, thắng 1 trận tại vòng bảng nhưng càng vào trong chơi càng xuất sắc.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải phân định thắng thua sau loạt đá luân lưu 11m. Ở loạt đấu súng này, Hà Nội T&T cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng cũng như tâm lý tốt hơn khi 5 cầu thủ của họ đều thực hiện thành công cú đá của mình. Ngược lại, Phạm Phú Đạt của U19 SLNA đá hỏng ở lượt sút thứ 3, giúp U19 Hà Nội T&T giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp U19 SLNA thất bại ở trận chung kết. Ở giải năm 2013, họ đã ngậm ngùi nhìn U19 Khánh Hòa lên ngôi. Còn với U19 Hà Nội T&T họ đã có một giải đấu xuất sắc và đăng quang hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài chức vô địch, U19 Hà Nội T&T còn đoạt 2 giải cá nhân dành cho thủ môn xuất sắc nhất (Dương Quang Tuấn) và cầu thủ xuất sắc nhất giải (Nguyễn Quang Hải). Vua phá lưới thuộc về Minh Toàn (U19 HAGL) và Tuấn Tài (U19 SLNA) với cùng 3 bàn thắng. U19 HAGL nhận giải phong cách cũng như đồng hạng 3 cùng đội U19 Viettel.

Theo zing.vn/Ảnh Minh Trần



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.