Đội tuyển nữ Việt Nam tụt 5 bậc xuống vị trí 33 thế giới

Với việc không giành được tấm vé vớt tham dự World Cup 2015, đội tuyển nữ Việt Nam đã tụt 5 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, xuống vị trí 33 thế giới.

Với việc không giành được tấm vé vớt tham dự World Cup 2015, đội tuyển nữ Việt Nam đã tụt 5 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, xuống vị trí 33 thế giới.

Tại vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch Châu Á 2014 vừa diễn ra hồi tháng 5 tại TP.HCM, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ Nhật Bản, Australia và Jordan.
 

Không thể giành vé tham dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam tụt 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

 
Sau trận ra quân giành chiến thắng 3-1 trước Jordan, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã thua 2 trận còn lại trước Nhật Bản và Australia, xếp thứ 3 tại bảng A và giành quyền đá play-off tranh vé vớt tham dự World Cup với Thái Lan.

Mặc dù tràn đầy quyết tâm làm nên lịch sử trên sân nhà nhưng ở trận đấu quyết định, đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sự căng cứng về tâm lý và để thua tuyển nữ Thái Lan 1-2.

Với việc giành được vé tham dự World Cup, tuyển nữ Thái Lan cũng giành luôn ngôi hậu của bóng đá khu vực (hạng 29 thế giới), tuyển nữ Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 2 (hạng 33).

Tại khu vực châu Á, đội tuyển nữ Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 7 sau Nhật Bản (hạng 3 thế giới), Australia (9), CHDCND Triều Tiên  (11), Trung Quốc (13), Hàn Quốc (18) và Thái Lan (29). 

Tuy thất bại trong việc giành vé tham dự World Cup nhưng từ nay đến cuối năm, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một nhiệm vụ quan trọng là ASIAD 2014 được tổ chức tại Incheon (Hàn Quốc) từ 19/9 đến 4/10.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, đội tuyển nữ quốc gia sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 8 và nhiều khả năng danh tính của vị tân HLV thay thế vị trí của HLV Trần Vân Phát sẽ sớm được công bố.
 
Theo H.Minh (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.