ĐT nữ Việt Nam rộng cửa vào vòng chung kết

Việc may mắn rơi vào bảng C có Kyrgyzstan và Hồng Kông được đánh giá thấp hơn một bậc khiến cánh cửa lọt vào VCK của ĐT nữ Việt Nam tại giải bóng đá Nữ Châu Á 2010 dường như đã mở rộng…

Ông trưởng đoàn của Kyrgyzstan còn cho biết thêm: “Thành phần ĐT nữ Kyrgyzstan sang Việt Nam lần này mới thành lập được 1 năm. Sau vòng sơ loại, chỉ có được 1 tháng tập trung. Vừa rồi, đã thua 0-2 trong trận giao hữu với Malaysia. Các cầu thủ của Kyrgyzstan, có tuổi trung bình từ 18 đến 19, hầu hết là sinh viên các trường đại học”.

Đối thủ còn lại của ĐT nữ Việt Nam là Hồng Kông (Trung Quốc) mới có mặt tại TP.HCM tối qua. Hồng Kông trên bảng xếp hạng của FIFA đang thua rất xa so với Việt Nam. Những năm gần đây, đội nữ Hồng Kông cũng không có thành tích gì nổi bật tại các giải đấu thuộc hệ thống Châu lục.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá kĩ càng, khi triệu tập đến 25 tuyển thủ, hầu hết từng giành ngôi á quân tại giải VĐ Đông Nam Á năm 2008. Trước khi trở lại TT Thành Long (TP.HCM) để chuẩn bị cho giải đấu, thầy trò ông Trần Vân Phát đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Trung Quốc và gặt hái được một số kết quả khả quan.

Ngoài những gương mặt quen thuộc, ĐT nữ Việt Nam có sự trở lại đánh chú ý của tuyển thủ từng đoạt 3 QBV Đoàn Thị Kim Chi. Sự tái xuất của Kim Chi sẽ giúp cho HLV Trần Vân Phát có thêm phương án tấn công, cũng như dịch chuyển sơ đồ chiến thuật.

Trong những buổi tập gần đây, bộ khung chính của ĐT nữ Việt Nam thi đấu vòng sơ loại thứ 2 giải VĐ bóng đá nữ Châu Á 2010 gần như đã được xác định: Kiều Trinh sẽ án ngữ trong khung gỗ. Hàng phòng ngự bao gồm: Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Văn Thị Thanh, Kim Hồng và Đào Thị Miện. Hàng tiền vệ sẽ là: Mai Lan (giữa) Minh Nguyệt (Phải) và bên trái là Lê Thị Thương. Trên hàng công Kim Chi sẽ đá cặp Đỗ Thị Ngọc Châm.

Sức mạnh tấn công của ĐT nữ Việt Nam sẽ được tập trung ở biên nơi có Văn Thị Thanh và Kim Hồng lên công về thủ khá toàn diện. Ngoài ra, ĐT Nữ Việt Nam còn có những miếng đánh ở trung lộ, nhờ các tiền vệ có phẩm chất kĩ thuật khá tốt như Lê Thị Thương hay Minh Nguyệt…

Vòng đấu loại thứ 2 giải BĐ nữ Châu Á 2010, sẽ có 9 đội bóng tham dự gồm: Uzbekistan, Đài Loan, Myanmar, Việt Nam, Thái Lan, Iran, Hong Kong và Kyrgyzstan, được chia làm 3 bảng. Đội xếp thứ nhất ở mỗi bảng sẽ thi đấu tại VCK cùng 5 đội được đặc cách vào thẳng là CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Lịch thi đấu

Ngày

Giờ

Cặp đấu

Địa điểm

4/7

15h30

Việt Nam - Kyrgyzstan

Sân Thành Long

6/7

15h30

Hồng Kông - Kyrgyzstan

Sân Thành Long

8/7

15h30

Việt Nam - Hồng Kông

Sân Thành Long

Theo Thạch Yên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.