Gala QBV 2012: Ronaldo lại "ôm hận" trước Messi

Đã không có bất ngờ nào, khi Lionel Messi trở thành nhân vật chính trong Gala Ballon D'Or 2012. Một lần nữa, Ronaldo lại đành phải ngậm ngùi nhìn đối thủ được tôn vinh ở ngôi vị cao nhất. Với danh hiệu lần thứ 4 liên tiếp, Messi cho thấy, anh là khác biệt, là duy nhất...

 Đã không có bất ngờ nào, khi Lionel Messi trở thành nhân vật chính trong Gala Ballon D'Or 2012. Một lần nữa, Ronaldo lại đành phải ngậm ngùi nhìn đối thủ được tôn vinh ở ngôi vị cao nhất. Với danh hiệu lần thứ 4 liên tiếp, Messi cho thấy, anh là khác biệt, là duy nhất...

Người hâm mộ trên khắp thế giới đã phải ngồi trước màn ảnh truyền hình trong suốt nhiều tiếng đồng hồ chỉ để xem một "kịch bản" đã được biết trước: Quả bóng vàng 2012 được trao cho Lionel Messi.

Khi cựu đội trưởng Italia, Fabio Cannavaro công bố danh tính người chiến thắng, phần lớn người hâm một đều không cảm thấy bất ngờ, khi Messi là cái tên được xướng lên.

Messi, QBV, Ronaldo, Falcao, Liga
Messi lần thứ 4 giành QBV
Điều bất ngờ đôi chút, là sự lúng túng của Messi. Đã lên chức bố, đã trưởng thành hơn rất nhiều, nhưng Messi vẫn khá nhút nhát. Thậm chí, anh phải chờ Cannavaro đẩy phía sau thì mới bước ra giữa sân khấu, để trở thành nhân vật đặc biệt của đêm Gala.

Những gì mà FIFA đã cố gắng thực hiện, từ những khách mời cho đến trình diễn nghệ thuật, chỉ để buổi lễ đăng quang lần thứ 4 liên tiếp của Messi thêm đẹp và hoành tráng hơn.

Như vậy, kể từ sau lần đầu tiên giành chiến thắng năm 2009, Messi không có đối thủ trong cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá thế giới.

Trong năm 2012, Messi không có danh hiệu tập thể đáng chú ý nào, ngoài Cúp Nhà Vua với Barca. Dù vậy, anh đã chinh phục người hâm mộ bằng màn trình diễn cá nhân xuất sắc, trong đó nổi bật nhất là kỷ lục 91 bàn thắng.

Năm ngoái, Messi lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lịch sử 3 lần liên tiếp chiến thắng QBV. Với chiến thắng này, cầu thủ 25 tuổi này viết một cột mốc mới: người đầu tiên chiến thắng 4 lần (liên tiếp), bỏ Johan Cruyff, Michel Platini và Van Basten (cùng 3 lần) lại phí sau.

Messi, QBV, Ronaldo, Falcao, Liga
Đội hình tiêu biểu của FIFA đều đến từ La Liga
Messi đã giành được tổng cộng 41,60% lượng phiếu bầu. Cristiano Ronaldo giành Quả bóng bạc, với số phiếu bầu chọn chiếm tỷ lệ 23,68%, thua khá xa so với Messi.

Trong khi đó, Iniesta thêm một lần nữa lỡ hẹn, khi Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012 và UEFA mùa 2011-12 chỉ được 10,91% lượt bầu chọn.

Ngoài 4 lần chiến thắng của Messi, những cầu thủ Barca từng giành QBV trong lịch sử có Luis Suarez (1960), Johan Cruyff (1973 y 1974), Stoichkov (1994), Rivaldo (1999) va2 Ronaldinho (2005). Như vậy, Luis Suarez là người TBN duy nhất trong đội hình Barca giành QBV.

Trong khi đó, ở bóng đá nữ, danh hiệu QBV đã thuộc về Abby Wambach, tuyển thủ quốc gia Mỹ. Abby đã chiến thắng đồng hương Alex Morgan và ngôi sao samba Marta.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất năm, Vicente Del Bosque là người chiến thắng, khi ông giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công EURO 2012. Danh hiệu HLV bóng đá nữ thuộc về Pia Sundhage (Mỹ).

Các giải thưởng chính năm 2012

-QBV FIFA: Lionel Messi (Argentina)

-HLV xuất sắc nhất năm: Vicente Del Bosque (TBN)

-QBV nữ: Abby Wambach (Mỹ)

-HLV nữ: Pia Sundhage (Mỹ)

-FIFA Presidential Award: Franz Beckenbauer (Đức).

-FIFA Fair Play Award: LĐBĐ Uzbekistan.

-FIFA Puskas Award: Miroslav Stoch

 Đội hình tiêu biểu 2012 (FIFA và FIFPro bầu chọn):
+Thủ môn: Iker Casillas
+Hậu vệ: Dani Alves, Gerard Pique, Sergio Ramos, Marcelo
+Tiền vệ: Xabi Alonso, Xavi Hernandez, Andres Iniesta
+Tiền đạo: Lionel Messi, Radomel Falcao, Cristiano Ronaldo

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.