Gia đình ước mong Công Phượng ‘hồi sinh’ năm Đinh Dậu

Ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng bày tỏ điều ước của gia đình là được thấy con trai tìm lại phong độ cao ở HAGL

Ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng bày tỏ điều ước của gia đình là được thấy con trai tìm lại phong độ cao ở HAGL và các đội tuyển quốc gia, nhất là vô địch SEA Games.

Năm nay, Công Phượng có một cái Tết trọn vẹn ở quê nhà Đô Lương, không phải đón năm mới nơi đất khách như khi còn khoác áo Mito Hollyhock. Ông Bảy rất vui vì Công Phượng được nghỉ khá dài, về nhà từ 28 Tết và đến sáng mùng 4 mới phải lên đội tập trung.

Gia dinh uoc mong Cong Phuong ‘hoi sinh’ nam Dinh Dau hinh anh 1
Trong căn nhà của cha mẹ Công Phượng ở Đô Lương, hình ảnh đứa con trai ngày mới thi đậu HAGL vẫn được treo trang trọng. Ảnh: Quốc Bảo.

“Phượng về ăn Tết thì cũng chỉ phụ giúp dọn nhà, gói bánh chưng lặt vặt chứ bạn bè hắn đến đầy nhà, cũng kéo đi chỗ này chỗ nọ suốt. Nhưng có hắn về, Tết nhà tôi nghe vui lắm”, người cha hồn hậu chia sẻ.

Ông Bảy quanh năm bận rộn, sát 30 Tết ông vừa vớt xong nồi bánh chưng vẫn phải tranh thủ chạy ra đồng chăm nốt chỗ mạ còn đang cấy dở. Ông bảo cũng may năm nay tiết trời thuận lợi, nên việc đồng áng rồi chuẩn bị Tết nhất cũng sạch sẽ, phấn khởi.

Đêm 30 và mùng 1 Tết, vợ chồng ông Bảy, bà Hoa và Công Phượng chủ yếu ở nhà cúng gia tiên và tiếp khách. Đến mùng 2, mùng 3, hai bố con mới đi thăm chúc Tết họ hàng, làng xóm.

“Thằng Phượng hắn lớn rồi nhưng vẫn được mừng tuổi, vui đáo để”, ông Bảy kể rằng rất nhiều người gặp Công Phượng đều chúc con trai ông có một năm thành công hơn năm ngoái.

Năm Bính Thân là một năm thất bát của Công Phượng, khi anh hầu như không được thi đấu ở Nhật Bản, mất vị trí ở đội tuyển Việt Nam và trở về HAGL cũng phải vất vả hoà nhập.

Gia dinh uoc mong Cong Phuong ‘hoi sinh’ nam Dinh Dau hinh anh 2
Cha mẹ Công Phượng mong mỏi con trai tìm lại phong độ và có đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Quốc Bảo.

Chính vì thế, mong ước lớn nhất của cha mẹ Công Phượng là được nhìn thấy con tìm lại phong độ vốn có của mình. “Tôi là cha hắn, tôi chẳng ước gì hơn là con chơi bóng tự tin, có thành tích, thể hiện được bản thân mình, có đóng góp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia”, ông Bảy cho biết.

Cũng giống như ông Bảy, bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ Công Phượng mong mỏi con trai được gọi vào đội U23 dự SEA Games 2017 và vô địch: "Còn nốt năm nay là thằng Phượng đủ tuổi đá SEA Games, chúng tôi ước hắn có thể làm một điều gì đó để không phụ lòng khán giả cả nước".

Người cha dõi theo từng bước chân của con trai thừa nhận Công Phượng vẫn cần thêm thời gian để có thể chơi hiệu quả hơn. Nhưng ông tin trong năm Đinh Dậu, Công Phượng sẽ lại tìm thấy phong độ vốn có của mình, “bởi hắn là thằng quyết tâm, tính cũng lì và đặc biệt hắn cả ngày chỉ nghĩ đến bóng đá thôi”.

Về chuyện vợ con của Phượng, ông Bảy chỉ cười trừ. Theo ý ông và bà Hoa, Phượng đến tuổi thì cũng phải có người yêu, rồi tính đến xây dựng gia đình, nhưng cả bố lẫn mẹ đều không muốn Phượng sa đà vào chuyện yêu đương rồi ảnh hưởng đến sự nghiệp.

“Cả tôi và bà ấy là người nhà quê, chất phác, thành thử mong con trai tìm được người yêu không cần nổi tiếng hay xinh đẹp quá, mà hiền lành, tốt tính là cả nhà ủng hộ”, ông nói.

Theo Zing.vn


Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.