Góc thống kê: Messi vượt xa CR7 về hiệu suất ghi bàn

Theo thống kê của OPTA, ở mùa trước Lionel Messi có hiệu suất ghi bàn cao gần gấp đối Cristiano Ronaldo

Theo thống kê của OPTA, ở mùa trước Lionel Messi có hiệu suất ghi bàn cao gần gấp đối Cristiano Ronaldo
Ngày hôm qua, hãng thống kê bóng đá uy tín thế giới OPTA vừa xuất bản thống kê chi tiết về những cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu trong mùa bóng 2012-13. Kết quả, Lionel Messi được xếp ở vị trí thứ nhất với hiệu suất lên đến 35,38%, trong khi Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 10 với hiệu suất 18,80%.


Ở mùa trước, Messi đạt được hiệu suất khủng khiếp nói trên khi tung ra tổng cộng 130 cú dứt điểm và ghi được 46 bàn thắng ở La Liga. Ronaldo dứt điểm còn nhiều hơn (181), nhưng lại ghi được ít bàn thắng hơn (34) nên hiệu suất ghi bàn thấp hơn nhiều so với tiền đạo người Argentina.

Xếp thứ hai trong thống kê này là cầu thủ người Ba Lan hiện đang khoác áo Dortmund, Robert Lewandowski (29,27%), nhỉnh hơn một chút so với “bom tấn” của Monaco, Falcao (28.8%).

Một “bom tấn” khác của kỳ CN Hè này, Edinson Cavani chỉ đạt hiệu suất 21.64%, đứng thứ 8.

Tottenham tiếp tục cho thấy họ là một đội bóng có khả năng mua bán rất tốt khi chiêu mộ thành công cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao thứ 4 mùa trước, Roberto Soldado (26.67%).

Đứng lần lượt từ thứ 5 đến thứ 7 là 3 ông vua phá lưới của Bundesliga (Stefan Kiessling – 24,04%), Ligue 1 (Zlatan Ibrahimovic – 23,08%) và Premier League (Robin van Persie – 22,03%).

Tân binh của Man City, Alvaro Negredo cũng được xếp trong top 10 ở vị trí thứ 9 khi có 25 bàn thắng sau 128 cú dứt điểm, đạt hiệu suất 19.53%.

Theo Bongdaso


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.