Hải Phòng “trảm” quân trước giờ V.League khởi tranh

Hôm qua, đội bóng đất Cảng đã tổ chức lễ xuất quân mùa giải 2013. Đúng thời điểm trận khai mạc chỉ còn cách 1 ngày và đội bóng đất Cảng đã hành quân tới Nghệ An để đá trận ra quân, 2 cái tên Anh Tuấn và Thanh Phúc đã bị thanh lý hợp đồng.

Hôm qua, đội bóng đất Cảng đã tổ chức lễ xuất quân mùa giải 2013. Đúng thời điểm trận khai mạc chỉ còn cách 1 ngày và đội bóng đất Cảng đã hành quân tới Nghệ An để đá trận ra quân, 2 cái tên Anh Tuấn và Thanh Phúc đã bị thanh lý hợp đồng.

Lý do không được người trong cuộc tiết lộ, nhưng nhiều khả năng đội bóng đất Cảng đang gặp khó khăn về kinh phí, nên quyết định cắt giảm chi tiêu. Đây không phải là lần đầu tiên Hải Phòng đưa ra quyết định thanh lý cầu thủ, nhưng việc đẩy cầu thủ ra đường đúng ngày đội bóng xuất quân, trong khi hạn chuyển nhượng mùa giải 2013 đã chính thức khép lại, khiến Anh Tuấn và Thanh Phúc phải rơi vào cảnh ngồi chơi xơi nước.

Mùa giải 2013 tiếp tục được dự báo sẽ có nhiều khó khăn với đội bóng đất Cảng. Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, vấn đề lực lượng thực sự đau đầu với đội bóng đất Cảng khi họ phải tiếp nhận 14 cầu thủ chuyển giao của K.Khánh Hòa.

Hải Phòng, V.League
Hải Phòng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trước mùa giải mới. Ảnh: SN

Điều này đồng nghĩa với việc V.HP sẽ phải thanh lý rất nhiều cựu binh từng nhiều năm chinh chiến. Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại nhất trước ngày V.League khởi tranh chính là những tân binh đến từ Sài Gòn XT vẫn chưa được giải quyết xong chuyện hợp đồng vì ngân sách chưa giải ngân.

Trong thành phần lực lượng của V.HP mùa này, những cầu thủ như Như Thành (từ V.NB), Quang Hải, Minh Đức, Antonio (từ Sài Gòn XT) được xem là trụ cột của đội bóng. Chính vì thế mà một khi các cầu thủ này chưa được giải quyết dứt điểm chuyện hợp đồng, đội bóng sẽ không có sự tập trung, còn các cầu thủ sẽ lăn tăn rất nhiều bởi tương lai của mình chưa có gì được đảm bảo.

Cuối cùng, dù tiền chưa về, nhưng về cơ bản lãnh đạo CLB V.HP đã đàm phán thành công, được sự chấp nhận cho nợ tiền chuyển nhượng của các đội Sài Gòn XT và Ninh Bình. Ngoài ra, các cầu thủ trên cũng đồng ý cho CLB nợ tiền lót tay, coi như tin nhau là chính để tập trung cho mùa giải mới.

So với các đội tại V.League, V.HP có nhiều lựa chọn cho đội hình chính bởi lực lượng gồm nhiều cầu thủ chất lượng từ 2 đội bóng. Tuy nhiên, đây lại chính là bài toán nan giải với tân HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn. Chọn ai, gạt ai là cả một quyết định khó khăn bởi bóng đá Hải Phòng xưa nay luôn coi trọng bản sắc. Nói cách khác, người hâm mộ đất Cảng sẽ phản đối nếu như những cầu thủ gốc Hải Phòng bị gạt ra rìa. Dù lấy phần xác của K.KH nhưng V.HP vẫn phải là đội bóng thể hiện được lối chơi đẹp.

Hải Phòng, V.League
Đội bóng đất Cảng có chuyến làm khách được dự báo là lành ít dữ nhiều trên sân Vinh. Ảnh: SN

Tính toán sao cho hợp lý để xây dựng một lối chơi, một đội hình hợp lý, nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sử dụng cặp trung vệ Như Thành, Minh Đức. Hậu vệ cánh gồm: Đào Văn Phong, Nguyễn Văn Nam. Cặp tiền vệ trung tâm dày dạn kinh nghiệm: Minh Châu, Tấn Tài. Ở vị trí tiền đạo V.HP có rất nhiều lựa chọn như: Antonio Carlos, Gilberto, Đình Tùng, Quang Hải. Ở vị trí thủ môn nhiều khả năng sẽ là Xuân Việt, người gác đền phải ngồi dự bị mùa giải trước ở V.HP.

Hoàn thiện xong bộ khung, những gì mà HLV Hoàng Anh Tuấn chờ đợi phía trước là V.HP sẽ thể hiện sự gắn kết, nhuần nhuyễn giữa nhiều cầu thủ lần đầu đá chung với nhau. Bên cạnh đó, chắc chắn sự cuồng nhiệt của khán giả nhà sẽ giúp toàn đội sớm tìm thấy cảm giác hưng phấn, tự tin.

Dù vấn đề tài chính chưa được giải quyết, nhưng về cơ bản V.HP đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Năm nay, đội bóng đất Cảng đặt mục tiêu lọt vào tốp 5. Đây là mục tiêu vừa sức nếu như V.HP biết phát huy được hết sức mạnh của mình.

Hôm nay, đội bóng đất Cảng đã hành quân tới Vinh. Ngay trận khai mạc mùa giải, V.HP sẽ có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trước đối thủ nhiều duyên nọ. Những cuộc chạm trán giữa V.HP và SLNA từ trước đến nay luôn “nóng” cả trong và ngoài sân. “Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho chúng tôi bởi ngay trận đầu đã gặp đối thủ khó chơi”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.