HLV Calisto chuẩn bị “thay máu” ĐTVN

Sau AFF Suzuki Cup 2010, một bộphận không nhỏ các lão tướng sẽ từ giã ĐTQG và HLV H.Calisto đã lên kế hoạch trẻhóa đội tuyển.

Sau AFF Suzuki Cup 2010, mộtbộ phận không nhỏ các lão tướng sẽ từ giã ĐTQG và HLV H.Calisto đã lên kế hoạchtrẻ hóa đội tuyển.

Ít nhất, 8 tuyển thủ trẻ của ĐTU.23 sẽ được đôn lên giúp bổ sung sức mạnh, khát khao cho ĐTQG. Tuy nhiên, nhàcầm quân người Bồ sẽ thực hiện cuộc “thay máu” một cách từ từ để tránh tìnhtrạng “sốc đội hình”.

Trong những ngày qua, không khíbuồn bã khi ĐT Việt Nam phải dừng bước ở bán kết khiến nhiều tuyển thủ chưa dámnói với HLV trưởng về quyết định từ giã ĐTQG. Tuy nhiên, thầy “Tô” đã biết chínhxác những ai muốn nghỉ và lên kế hoạch thay thế.

Trước AFF Suzuki Cup 2010, ôngtừng tiết lộ với chúng tôi về kế hoạch đó. Theo đó, một loạt cầu thủ sinh năm1984 như Quang Thanh, Việt Cường, Tấn Tài, Vũ Phong, Minh Châu, Phước Tứ... sẽđược giữ lại.

Đây cũng là những cầu thủ giỏi,lại đang ở độ “chín” trong sự nghiệp. Họ sẽ chịu trách nhiệm truyền đạt triết lýbóng đá, chỉ bảo cho lứa trẻ. Thậm chí, Tài Em, Minh Phương cũng khó có thể từgiã đội tuyển bởi giữa họ và thầy “Tô” tồn tại những tình cảm chặt chẽ.

HLV Calisto chuẩn bị “thay máu” ĐTVN
Những nhân tố như Ngọc Điểu (áo trắng) sẽ giúp cho ĐTVN tăng cường sức mạnh nơi hàng tiền vệ

Nhìn từ đội hình này, chúng ta cóthể dễ dàng nhìn nhận ra những vị trí trong diện thay thế là trung vệ, các dự bịcho hậu vệ biên, cặp tiền vệ trung tâm.

Không tiết lộ nhưng chắc HLVH.Calisto sẽ chọn lựa trong những trung vệ trẻ như Đại Đồng, Minh Đức, LongGiang, Cao Cường, Hữu Phước. Vị trí hậu vệ biên cũng là cơ hội của Hồng Tiến,Quốc Long. Nhà cầm quân người Bồ sẽ không bỏ qua Ngọc Điểu trong nỗ lực táithiết cặp tiền vệ trung tâm cho ĐTQG.

HLV H.Calisto muốn “thay máu” hàng tiền đạo là vấn đề quá khó bởi hiện chưa cómột “sát thủ” trẻ nào đủ tầm để thay thế các đàn anh. Đình Tùng và Ngọc Anh vẫnchỉ ở mức tiềm năng, nên có thể khẳng định hàng tiền đạo của ĐTQG sẽ vẫn lànhững gương mặt cũ: Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng, Sỹ Mạnh, Anh Đức.

Hiện tại, vấn đề lớn nhất của ĐTQG là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bànthắng, đặc biệt là hiệu quả của hàng tiền đạo. Ở AFF Suzuki Cup 2010, mới chỉ cómột mình Anh Đức ghi bàn ở trận ra quân (nhưng “tịt ngòi” trong 4 trận kế tiếp).

Trong bối cảnh các CLB ở giảiVĐQG vẫn sử dụng các tiền đạo ngoại thì khả năng xuất hiện một sát thủ mới ở mùatới là tương đối nhỏ. Chính vì thế, HLV H.Calisto chỉ mong sao Công Vinh đạtphong độ tốt nhất sau khi bình phục chấn thương, Việt Thắng vẫn giữ được thể lựcvà tốc độ, Quang Hải vẫn tạo ra những bàn thắng đẹp bằng cái chân trái củamình...

Hôm nay, 21/12, HLV H.Calisto về Bồ Đào Nha để nghỉ Giáng sinh và đón năm mớicùng gia đình. Khi trở lại Việt Nam, ông sẽ lên kế hoạch tập luyện, thi đấu vàchiến lược nhân sự chuẩn bị cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam trong năm2011, gồm vòng loại World Cup 2014, Olympic 2012 cũng như SEA Games 26.

Theo Bóng đá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.