HLV đô vật cởi đồ phản đối trọng tài

Để phản đối phán quyết của trọng tài, các HLV của đội đấu vật Mông Cổ đã có hành động rất kỳ lạ.

Để phản đối phán quyết của trọng tài, các HLV của đội đấu vật Mông Cổ đã có hành động rất kỳ lạ.

Cảm thấy bất bình khi chứng kiến đô vật Ganzorigiin Mandakhnaran (Mông Cổ) thất bại với tỷ số 1-3 trước Ikhtiyor Navruzov (Uzbekistan) ở trận tranh huy chương đồng hạng cân 65 kg, hai vị HLV của Mandakhnaran quyết định phản đối trọng tài bằng cách lột đồ trên sân trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả có mặt ở nhà thi đấu Carioca Arena 2.

Thậm chí, họ còn làm dữ khi chửi bới cách chấm điểm của trọng tài inh ỏi. Phóng viên Adam Kilgore của Washington Post cho biết, ban tổ chức phải nhờ đến sự hỗ trợ từ cảnh sát Brazil để trấn áp hai HLV quá khích này và giải họ khỏi nhà thi đấu.

HLV do vat coi do phan doi trong tai hinh anh 1
HLV của đô vật Mông Cổ có hành động cởi đồ phản đối trọng tài. Ảnh: Getty Images.

Theo News.com.au, việc hai HLV của Mandakhnaran phản đối kịch liệt trọng tài xuất hiện sau quyết định gây tranh cãi vào cuối trận. Khi đó, đô vật của Mông Cổ đang dẫn 7-6 và cầm chắc chiến thắng. Ngoài sân, đội Mông Cổ bắt đầu ăn mừng chiến thắng.

Tuy nhiên, trọng tài bất ngờ trừ điểm Mandakhnaran vì lỗi "cố tình chạy trốn" hay còn gọi không tích cực thi đấu, đồng thời thưởng điểm cho đô vật Uzbekistan. Kết quả này làm thay đổi cục diện trận đấu, khi Navruzov từ thất bại chuyển thành chiến thắng. Nhận thấy học trò bị xử ép, hai HLV của Mông Cổ bắt đầu la ó và đòi trọng tài phải chấm điểm lại.

Tuy nhiên, đã không có phán quyết nào được đưa ra sau đó. Diễn biến tiếp theo thì tất cả mọi người đều rõ.

HLV do vat coi do phan doi trong tai hinh anh 2
Ngày thi đấu cuối cùng của Olympic chứng kiến những phán quyết tranh cãi từ trọng tài và phản ứng thái quá nơi các HLV. Ảnh: Getty Images.

Về phần Mandakhnaran, anh điềm tĩnh hơn với hai vị HLV của mình. Đô vật này vẫn cho thấy tinh thần Olympic khi tới chúc mừng đối thủ sau trận đấu. Hành động đó được nhiều phương tiện truyền thông quốc tế đánh giá cao.

Tại Olympic Rio, công tác trọng tài liên tục được đề cập đến. Môn quyền anh, tay đấm Michael Conlan người Ireland từng chỉ trích trọng tài kịch liệt vì có những phán quyết thiếu công bằng. Anh này thậm chí còn giơ ngón tay thối để phản đối trọng tài, chửi bới Liên đoàn quyền anh thế giới (AIBA) và còn lôi cả tổng thống Vladimir Putin của Nga vào cuộc.

Theo Zing.vn


Olympic 2016


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.