HLV Lê Thụy Hải: "Hàng thủ lỏng lẻo nhưng Công Vinh đẳng cấp"

HLV Lê Thụy Hải đã dành những lời khen ngợi cho tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh

HLV Lê Thụy Hải đã dành những lời khen ngợi cho tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh. Ông Hải tin rằng đẳng cấp của Công Vinh và những quyết định hợp lý của HLV Hữu Thắng đã đem về thắng lợi 2-1 cho tuyển Việt Nam trước Myanmar tại trận ra quân AFF Suzuki Cup 2016 tối 20/11.

Công Vinh là người ghi bàn ấn định tỷ số cho tuyển Việt Nam. Trước đó, Văn Quyết và Aung Thu là những người lần lượt ghi bàn cho Việt Nam và Myanmar.

Đánh giá về màn trình diễn của đội tuyển, ông Hải khen ngợi: “Chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã thắng trận đầu trên sân khách. Myanmar là chủ nhà, họ trẻ, cầu thủ nhiệt tình, thể lực tốt. Hiệp đầu, tuyển Việt Nam chơi rất tốt và buộc Myanmar phải phòng ngự thụ động rất nhiều. Dù vậy, trong 15, 20 phút đầu, cả hai đội đều chơi tập trung, thận trọng nên trận đấu không uyển chuyển.

Tâm lý của cầu thủ Việt Nam khá nặng nề. Đó là điều thường thấy ở trận ra quân. Chỉ khi có bàn thắng, chúng ta mới giải tỏa được. Khán giả phải thông cảm cho họ vì đây là trận ra quân. Trước sức ép của khán giả nhà, đội tuyển căng cứng như thế là hợp lý.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Lê Thụy Hải đã có những nhận định sâu sắc về cơ hội của đội tuyển Việt Nam trước thềm trận ra quân vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 với Myanmar tối 20/11.

Về phương diện tổ chức tấn công, cầm bóng, chơi nhỏ, đội tuyển đã thể hiện rất tốt. Chúng ta chỉ thiếu cơ hội dứt điểm và không giải quyết được trận đấu, như các pha bóng của Văn Quyết và Trọng Hoàng.

Rất may, chúng ta có Công Vinh với một bàn thắng rất đẳng cấp sau đường chuyền hay của Trọng Hoàng. Sau pha bóng đưa tỷ số lên 2-1 đó, chúng ta lại bị căng cứng. Tuyển Việt Nam vẫn còn rất nhiều vấn đề mà Hữu Thắng cần giải quyết. Chúng ta quá căng thẳng và kỳ vọng quá cao làm toàn đội căng cứng”.

Chiến thắng trước Myanmar mang về 3 điểm cực kỳ quan trọng cho tuyển Việt Nam trên hành trình vào tứ kết. Ông Hải tiếp tục: “Trận hôm nay lẽ ra phải có rất nhiều bàn thắng. Bởi sang hiệp hai, đội bạn đã vùng lên, chơi tấn công, có nhiều cơ hội hơn nhưng họ cũng không giải quyết được trận đấu. Còn tuyển Việt Nam chơi như thế là hợp lý, HLV Hữu Thắng xếp đội hình như thế là đúng đắn. Thắng trận đầu rồi, chúng ta sẽ thoải mái, chơi thanh thoát hơn ở những trận sau”.

 
Công Vinh vẫn là cầu thủ đáng tin cậy bậc nhất đội tuyển

Với bàn thắng vào lưới Myanmar, Công Vinh đã có pha lập công thứ 50 cho đội tuyển. Cựu HLV trưởng Bình Dương khen ngợi cậu học trò cũ: “Công Vinh có một bàn thắng đẳng cấp. Dù thể lực yếu, sức không còn nhưng quyết tâm của anh ta vẫn rất lớn. Và phải thừa nhận anh ta là cầu thủ có đẳng cấp, tự tin, bình tĩnh, biết mình biết người. Anh ta biết không phải quả nào cũng đột phá, cũng sút được, quyết định các tình huống đều hợp lý.

Trung phong ở đội mình không ai hơn Công Vinh. Công Vinh phải đá như thế mới xứng đáng vị trí chính thức, mới xứng đáng với tấm băng đội trưởng của chúng ta. Thành Lương vào sân sau này cũng tốt. Thay người của anh Thắng là rất hợp lý”.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ đã để thủng lưới và không khiến ông Hải hài lòng. HLV người Hà Đông thẳng thắn: “Hàng phòng ngự của chúng ta lỏng lẻo lắm. Hệ thống phòng ngự của chúng ta vẫn chưa tốt lắm và đã để họ gỡ được bàn. Quế Ngọc Hải và Đình Luật vẫn chưa ăn ý thực sự nhất là trong tình huống bàn thua. Một tình huống khác, họ gặp may vì đối phương dứt điểm vọt xà”.

 
Theo Thethaovanhoa.vn

Công Vinh

HLV Lê Thụy Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.