Kình ngư Michael Phelps bất ngờ trở lại làn đua xanh

Như vậy là người hâm mộ sẽ không phải nuối tiếc thêm nữa khi thần tượng Michael Phelps sắp trở lại thi đấu sau khi quyết định từ giã sự nghiệp đỉnh cao từ quá sớm.

Như vậy là người hâm mộ sẽ không phải nuối tiếc thêm nữa khi thần tượng Michael Phelps sắp trở lại thi đấu sau khi quyết định từ giã sự nghiệp đỉnh cao từ quá sớm.

Michael Phelps đã gây sốc với quyết định trở lại

Michael Phelps đã gây sốc với quyết định trở lại

Năm nay mới 28 tuổi, song Michael Phelps đã trở thành VĐV bơi lội xuất sắc nhất mọi thời đại với tổng cộng 22 tầm huy chương các loại tại Olympic. Hai năm về trước, anh quyết định giải nghệ sau khi giành chiếc HCV Olympic lần thứ 18 trong sự nghiệp tại London. Đó được xem là một trong những tuyên bố giải nghệ gây sốc nhất trong làng thể thao thế giới.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi mới đây HLV từng gắn bó nhiều năm với Michael Phelps là Bob Bowman tuyên bố: "Cậu ấy vừa mới làm quen trở lại với làn đua và xem xét qua tình hình. Nhưng tôi không thể khẳng định Michael sẽ tái xuất một cách hoàn toàn".


Cũng theo HLV này, sắp tới Michael Phelps sẽ tham gia thi tài tại một giải đấu được tổ chức tại Arizona. Anh sẽ tham dự 3 nội dung là 100m bơi bướm, 100 và 50m bơi tự do. Hai cự li 100m sẽ chứng kiến kình ngư này bơi hết sức, trong khi đó cự li 50m anh xác định chỉ tham dự cho vui.

Quả thật, sự trở lại của Michael Phelps không chỉ gây bất ngờ cho giới truyền thông và người hâm mộ, mà ngay cả những đối thủ một thời của anh cũng cảm thấy bàng hoàng. Steve Parry, VĐV bơi lội của Anh, người từng về thứ 3 trong lần đối đầu trực tiếp với Michael Phelps tại Olympic London 2012 là một trong số đó.

"Tôi không thể tin được sẽ có ngày anh ấy trở lại làn đua xanh. Thử hỏi, còn gì mà anh ấy chưa chinh phục ở môn thể thao này nữa?", Steve Parry tỏ ra sửng sốt.


Một câu hỏi được đặt ra vào lúc này, là liệu kình ngư người Mỹ có còn khả năng chiếm lĩnh tuyệt đối đường đua xanh như trước kia hay không. Theo như HLV Bob Bowman nhận định, thì hiện phong độ của Phelps so với thời kỳ đỉnh cao còn cách khá xa. Tuy nhiên, anh vẫn có thể thi đấu được.

Theo bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.