La Liga chính thức có tân vương

Mặc dù bị Barca vượt lên dẫn trước, song Atletico Madrid đã chiến đấu kiên cường và lội ngược dòng cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 ở cuộc đại chiến tại vòng 38 La Liga vừa kết thúc tại sân Nou Camp, để chính thức trở thành tân vương La Liga.

Mặc dù bị Barca vượt lên dẫn trước, song Atletico Madrid đã chiến đấu kiên cường và lội ngược dòng cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 ở cuộc đại chiến tại vòng 38 La Liga vừa kết thúc tại sân Nou Camp, để chính thức trở thành tân vương La Liga.
 
Atletico đã có được chức vô địch La Liga đầu tiên sau 18 năm chờ đợi.

Đội hình xuất phát:

Barca:
Jose Pinto; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Adriano; Cesc Fabregas, Sergio Busquets (Alex Song 57'), Andres Iniesta; Alexis Sanchez, Lionel Messi, Pedro Rodriguez (Neymar 62').

Bàn thắng: Sanchez (34').

Atletico: Thibaut Courtois; Juanfran, Miranda, Diego Godin, Felipe Luis; Koke, Tiago Mendes, Gabi, Arda Turan (Garcia 23'); Diego Costa (Adrian 16'), David Villa.

Bàn thắng: Godin (49').

Do phải thi đấu trên sân khách và chỉ cần một kết quả hòa là lên ngôi vô địch nên không ngạc nhiên khi các cầu thủ Atletico triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc của mình. Liên tiếp ở các phút 16 và 23, đội bóng thủ đô đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi Diego Costa (19) và Arda Turan (10) phải rời sân vì chấn thương.


Pique theo kèm Costa.

Sự mất mát này đã khiến tinh thần thi đấu của Atletico bị ảnh hưởng đôi chút. Phút 34, Messi (10-Barca) có pha nhả bóng bằng ngực cho Sanchez (9) tung ra cú dứt điểm uy lực ở góc hẹp hạ gục thủ môn Courtois (13-Atletico), mở tỷ số cho Barca.

Sang hiệp 2, HLV Diego Simeone đã chỉ đạo các học trò dồn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ và liên tục vây hãm khung thành Barca. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Los Rojiblancos cũng xuyên thủng được mành lưới đội chủ nhà ở phút 49.

Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Koke (6-Atletico) treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Godin (2) bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ môn Pinto (13-Barca), quân bình tỷ số cho Atletico.

Messi thi đấu khá mờ nhạt ở trận này.

Nếu tỷ số này được giữa nguyên tới hết 90 phút thi đấu, Atletico sẽ trở thành tân vương La Liga. Vì vậy, Barca đã lập tức tràn lên để tấn công. Tuy nhiên, ngay cả khi HLV Gerardo Martino đã lần lượt tung cả Neymar, Alex Song và Xavi Hernandez vào sân, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn không thể đưa được bóng vào lưới đối phương.

Kết quả hòa 1-1 giúp Atletico chính thức lên ngôi vô địch La Liga 2013-2014 với 90 điểm sau 38 vòng đấu. Mặc dù cùng có được 87 điểm như Real Madrid, song Barca vẫn xếp trên nhờ hơn chỉ số đối đầu.Đây chính là chức vô địch La Liga đầu tiên sau 18 năm chờ đợi của Atletico. Đồng thời, đây chính là chức vô địch quốc gia lần thứ 10 của đội bóng áo sọc đỏ-trắng.

Theo danviet.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.