LĐBĐ Nigeria thưởng đậm cho các cầu thủ

Với thành tích vượt qua được vòng bảng World Cup 2014, LĐBĐ Nigeria đã quyết định thưởng lớn cho các cầu thủ, đặc biệt là những cá nhân có đóng góp lớn cho đội tuyển.

Với thành tích vượt qua được vòng bảng World Cup 2014, LĐBĐ Nigeria đã quyết định thưởng lớn cho các cầu thủ, đặc biệt là những cá nhân có đóng góp lớn cho đội tuyển.

Ở vòng chung kết diễn ra tại Brazil, Nigeria chính là đại diện duy nhất của châu Phi lọt qua được vòng bảng. Dù đã bị loại bởi ĐT Pháp, nhưng thành tích đó cũng đủ làm nức lòng người hâm mộ “Đại bàng xanh”. Tuy nhiên, bên cạnh thành tích chuyên môn xuất sắc, ĐT Nigeria lại tự làm xấu mặt mình khi công khai vòi vĩnh tiền thưởng ngay trước thềm trận đấu loại trực tiếp.


Nigeria là đội bóng châu Phi thành công nhất ở World Cup năm nay

Chính vì thế, theo thông tin được đăng tải trên trang africanfootball.com, LĐBĐ Nigeria đã đền bù bằng cách mạnh tay chi thưởng. Theo đó, mức thưởng cao nhất mà một cầu thủ Nigeria nhận được lên tới 130 ngàn USD (gần 2,8 tỉ đồng). Đó là số tiền giành cho những cầu thủ chơi hay và có đóng góp lớn cho đội tuyển. Trong khi, ở mức thấp nhất, những cầu thủ có ít đóng góp hay chỉ ngồi dự bị cũng nhận được 25 ngàn USD.

Động thái hào phóng trên của LĐBĐ Nigeria không đơn thuần chỉ là chuyện trả thưởng, đây có thể xem là một bước xuống thang của các lãnh đạo bóng đá nước này nhằm tránh nguy cơ về một án phạt từ FIFA.

Dù sao như vậy vẫn còn là khá, không như một đội bóng châu Phi khác là Ghana, cho dù đã thuê hẳn máy bay chở tiền sang Brazil để động viên cho các cầu thủ, nhưng cuối cùng vẫn bị loại sớm ngay từ vòng bảng.

Theo Tự Hào (VNbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.