Lịch sử xóa tên Thái Lan khỏi chức vô địch AFF Cup

Thái Lan của năm 2016 đang đứng trước nguy cơ vuột mất chức vô địch AFF Suzuki Cup sau trận thua 1-2 ở trận chung kết lượt đi

Thái Lan của năm 2016 đang đứng trước nguy cơ vuột mất chức vô địch AFF Suzuki Cup sau trận thua 1-2 ở trận chung kết lượt đi và ngay cả lịch sử cũng đang không đứng về phía họ.

Đội thất bại trong trận chung kết lượt đi sẽ không vô địch 

12 năm đã trôi qua kể từ ngày AFF Cup thay đổi thể thức thi đấu thì chưa có một đội bóng nào vượt qua được cái dớp thua trận ở chung kết lượt đi và lội ngược dòng thành công trong trận lượt về để vô địch. 

Và năm nay, Thái Lan bất ngờ thất bại trên SVĐ Pakansari và đội quân của Kiatisuk đang phải đối mặt với cái dớp đã kéo dài 12 năm nay. 

indonesia-2133

 Indonesia sẽ có chức  vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử? 

Tuy nhiên, xét về mọi mặt, Indonesia vẫn chưa thể so sánh với Thái Lan và đội bóng áo xanh còn 90 phút ở sân nhà để giải quyết trận đấu. Thêm vào đó, Teerasil Dangda cũng đã ghi 1 bàn thắng trên sân khách và đây là tiền đề để tạo ra màn lộn ngược dòng của Thái Lan. 

Kiatisuk cần một chiến thắng với tỷ số tối thiểu để mang chiếc cúp vô địch về Thái Lan. Và HLV Riedl sẽ làm gì để loại bỏ đi biệt danh "vua về nhì" và lần đầu tiên đưa Indonesia đến ngôi vị vô địch.

Chính Thái Lan cũng đã phải trải qua nỗi ám ảnh thua ở trận chung kết lượt đi. Năm 2007, họ thua 1-2 trước Singapore để rồi khi về sân nhà, kết quả hoà 1-1 là không đủ để đội bóng xứ chùa vàng giành chức vô địch thứ 4 trong lịch sử.

Đúng 1 năm sau, Thái Lan lại góp mặt ở chung kết và đây lại là một thất bại của người Thái. Việt Nam đã hòa 1-1 trên sân Thái Lan và chiến thắng 2-1 trong trận lượt về. 

Teerasil Dangda - niềm vui và nỗi buồn trái ngược 

Thực tế việc sở hữu một chân sút đáng gờm như Teerasil Dangda là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng đều thèm muốn. 

AFF-1

 Teerasil Dangda đoạt danh hiệu vua phá lưới đồng nghĩa với việc Thái Lan không vô địch? 

Năm 2016, phong độ của cầu thủ 28 tuổi vẫn đang thực sự rất tốt. Anh đã có 6 pha lập công sau 6 trận đã đấu và anh đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vua phá lưới. 

Tuy nhiên, đó mới là điều mà Thái Lan lo lắng. Hai lần trước đó khi chân sút 28 tuổi đứng đầu danh sách ghi bàn năm 2008 và 2012, Thái Lan đều vuột mất chức vô địch dù đã lọt vào chung kết.

Những cái dớp trong bóng đá là điều mà giới chuyên môn luôn luôn nhắc đến trước các trận đấu quan tọng. Hiện tại, ở Đông Nam Á, Thái Lan là đội bóng mạnh nhất và họ xứng đáng là những người phá bỏ những cái dớp. Liệu năm nay, Thái Lan có làm được?

                                                                                                                                                Theo Vtc.vn


AFF Cup 2016


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.