Mạnh Dũng: Đại gia đất Cảng mê bắt bóng

Không chỉ tỏa sáng trên sân cỏ, thủ thành đang khoác áo Ninh Bình còn cùng gia đình xây dựng công ty đa nghành có tiếng ở đất Hải Phòng.

Không chỉ tỏa sáng trên sân cỏ, thủ thành đang khoác áo Ninh Bình còn cùng gia đình xây dựng công ty đa nghành có tiếng ở đất Hải Phòng.

Sau 4 năm lên sân chơi chuyên nghiệp V-League, Ninh Bình mới chấm dứt cơn khát danh hiệu với chiếc Cup quốc gia rồi Siêu Cup quốc gia trong năm 2013 vừa qua. Hai chiến tích của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ trước Đà Nẵng rồi Hà Nội T&T đều giành được trên chấm 11m đầy nghiệt ngã.

dung2-7560-1389146122.jpg

Thủ môn Mạnh Dũng tỏa sáng giúp Ninh Bình giành Siêu Cup. Ảnh: NLD.

Người hùng của CĐV cố đô Hoa Lư không ai khác là thủ thành Mạnh Dũng với những pha cản phá xuất thần trong hai trận chung kết đó. Còn nhớ trận chung kết Cup quốc gia, chính Mạnh Dũng là người cản phá cú phạt đền quyết định của tiền vệ Minh Phương bên phía Đà Nẵng để giúp đội nhà giành Cup. 

Thậm chí trận Siêu Cup vừa qua, Ninh Bình còn đẩy vào thế khó khăn khi hai quả phạt đền đầu tiên Văn Quyến và Sim Woo Sub đều không thành công. Nhắc lại trận đấu ấy, thủ môn người quê Hải Phòng tự hào: "Phải nói rằng trong những tình huống đối đầu một chọi một, tôi rất tự tin vào bản thân. Đó là thời khắc cần thần kinh thép và làm chủ bản thân để cản phá đối phương ghi bàn. Cần chuẩn bị sẵn tâm lý và thói quen của đối phương để cản phá thành công. Lúc chúng tôi bị đối thủ dẫn trước như thế anh em trong đội cũng bị áp lực, thất vọng. Áp lực lẫn sự căng thẳng lên cao gấp bội, tôi phải nỗ lực hơn để giúp đội nhà đảo ngược kết quả. Nói thật lúc tôi chặn được 3 cú sút của đối thủ để giúp Ninh Bình giành Cup, cảm giác vui không thể nào nói thành lời".

Đến thời điểm này, bầu Trường có thể hài lòng với chàng thủ môn sinh năm 1980, khi chính ông bầu người Ninh Bình từng bỏ ra con số kỷ lục 12 tỷ đồng để có chàng "người nhện" này vào năm 2011. Trong số đó, Ninh Bình phải bỏ riêng 5 tỷ đồng để chuộc hợp đồng cho Mạnh Dũng - khi ấy đang là thủ môn số một ở đội bóng Thanh Hóa. Đây cũng là bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử chỉ sau Samson (21 tỷ đồng về Hà Nội T&T) và Công Vinh (13 tỷ đồng về CLB Hà Nội).

dung-7950-1389146122.jpg

Mạnh Dũng có chỗ dựa vững chắc là bà xã Thúy Vân. Ảnh: AT.

Nhắc về thành công trên sân cỏ, thủ môn Mạnh Dũng cho biết anh thầm cảm ơn bà xã Nguyễn Thúy Vân, người đã thay anh chăm lo việc gia đình sau 10 năm ân nghĩa vợ chồng. Không chỉ sinh cho chàng thủ môn tài năng này 3 người con (hai gái, một trai), bà xã Thúy Vân còn chăm lo việc kinh doanh của công ty gia đình chồng suốt thời gian Mạnh Dũng bận thi đấu. Ở đất cảng, công ty chuyên bất động sản, bán xăng dầu và vận tải của gia đình Mạnh Dũng vốn đã có tiếng từ lâu. Ai cũng biết Tổng công ty Sông Hằng vốn được niêm yết cổ phiếu tại Thị trường chứng khoán phố Wall ở Mỹ.

Năm vừa qua, công ty cổ phần sinh học Trí Phước của gia đình Mạnh Dũng vừa khai trương cũng là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được phía Hàn Quốc chuyển giao công nghệ tế bào gốc và được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động. 

Chàng thủ môn sinh năm 1980 cho biết trong năm 2014 này, anh sẽ nỗ lực để cùng Ninh Bình đạt thành tích cao ở sân chơi V-League, Cup quốc gia lẫn đấu trường AFC Cup. Đam mê với trái bóng tròn đã ăn vào máu, nên Mạnh Dũng tiếp tục học nâng cấp lên bằng B HLV để sau theo nghề cầm sa bàn. Ngoài ra việc kinh doanh của gia đình cũng buộc chàng "người nhện" tài năng này tính việc học bằng quản trị kinh doanh, lĩnh vực quản lý kinh tế để đảm đương công việc quản lý của công ty sau khi treo găng, không thi đấu nữa.

Theo ngoisao.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.