"Một nửa" của cầu thủ

Giới cầu thủ ở Việt Nam hiện nay rất được công chúng quan tâm và có lượng fan đông đảo. Lẽ dĩ nhiên, người yêu của họ cũng được chú ý không kém.

PV đã tiếp xúc với các cầu thủ trẻ và nửa kia của họ để ghi lại những câu chuyện tình yêu không kém hồi hộp, lãng mạn dưới đây.

Cầu thủ Công Vinh - Ca sĩ Thủy Tiên: Khi người của công chúng yêu nhau

“Yêu nhau không phải chuyện xấu xa nhưng Tiên và anh Vinh phải giấu kín trong một thời gian dài. Lý do vì cả hai đều là người của công chúng nên ngại công khai chuyện đời tư”.

Đó là câu trả lời của ca sĩ Thủy Tiên khi PV đặt câu hỏi: “Vì sao mãi đến giờ Thủy Tiên và Công Vinh mới chịu tiết lộ yêu nhau?”.

Thủy Tiên là một ca sĩ đang được yêu thích. Công Vinh là cầu thủ vàng của tuyển thủ Việt Nam. Tình yêu của hai người đơm hoa kết trái đúng vào thời điểm Công Vinh đang thành công nổi bật trên sân khấu.

Vì lẽ đó, không ít người bàn tán: “Chắc chẳng phải yêu nhau thật đâu mà đang tạo scandal để đánh bóng tên tuổi”. Chẳng buồn thanh minh, họ hạnh phúc tận hưởng tình yêu ngọt ngào của mình như bao đôi tình nhân khác.

“Thủy Tiên và anh Vinh gặp nhau lần đầu trong buổi chụp ảnh cho một tạp chí tuổi teen. Cả hai gần như bị “sét đánh” ngay, Thủy Tiên hóm hỉnh kể lại.

Sau lần ấy, họ bắt đầu bí mật hẹn hò, đi xem những trận đấu hoặc chương trình biểu diễn của nhau, trò chuyện say sưa về ca hát, bóng đá...

Thủy Tiên chia sẻ: “Anh Vinh rất hay góp ý về những bài hát của Tiên. Vì vậy, Tiên cũng phải tự “nâng cấp” kiến thức bóng đá để có thể chia sẻ cùng anh. Sự thông cảm giúp hai đứa gần gũi nhau hơn”.

Cái khó đối với tình yêu của Công Vinh và Thủy Tiên là cả hai đều không có nhiều thời gian. Những ngày cuối tuần, Thủy Tiên và Công Vinh đều bận rộn với công việc riêng. Hiếm hoi lắm, họ mới dành được một vài tiếng hẹn hò.

Thế nhưng, nhờ vậy họ lại có những cách thể hiện tình yêu không giống bất cứ đôi tình nhân nào.

Có một lần, Công Vinh phải ra sân trong trận đấu được truyền hình trực tiếp. Đúng lúc ấy, Thủy Tiên phải đi lưu diễn ở tỉnh xa. Thế nhưng, cô ca sĩ này vẫn cố nấn ná để coi bằng được bước chân đầu tiên của người yêu trên sân cỏ.

Tám giờ tối, khi Tiên chuẩn bị biểu diễn, trận đấu của Công Vinh đã kết thúc. Tiên gọi cho Vinh: “Anh muốn gặp em không? Hãy mở ti vi lên nhé”. Những cuộc gặp gỡ của hai người thường qua ti vi như thế.

Vì thường đi diễn khuya, Thủy Tiên có thói quen dậy muộn. Ngày nào cũng vậy, tin nhắn đầu tiên trong điện thoại của cô luôn là nụ hôn, tấm ảnh, câu chúc dễ thương... từ Công Vinh.

Những tin nhắn ngọt ngào giúp Thủy Tiên xua tan những vất vả, mệt mỏi của các đêm diễn muộn. Thủy Tiên hào hứng bước vào một ngày mới với vô vàn kế hoạch.

Buổi trưa, Vinh nhắn tin nhắc Thủy Tiên không được bỏ bữa vì mê việc. Buổi tối, trước khi đi ngủ, hai người lại “nấu cháo” điện thoại từ 1 - 2 tiếng.

Dù đã cố giấu nhưng những cuộc hẹn hò của hai người vẫn lọt vào mắt của công chúng. Chuyện tình trong quá khứ của cả hai lại bị đem ra mổ xẻ. Nhắc đến chuyện này, Thủy Tiên tâm sự: “Người của công chúng phải chấp nhận chuyện đời tư bị quan tâm thái quá. Hiểu điều đó nhưng vẫn có những lúc Tiên tưởng mình không thể vượt qua sức ép của dư luận”.

“Chuyện tin đồn từng khiến Tiên và anh Vinh giận nhau, thậm chí chia tay. Cũng may, nhờ sự chân thành từ cả hai phía, mọi hiểu lầm đều được tháo gỡ”.

Cả Thủy Tiên và Công Vinh đều hiểu nếu không đủ sức chiến thắng dư luận, những gì họ dành cho nhau không phải tình yêu thật sự. Đã vượt qua được sóng gió ban đầu, họ đủ lòng tin vượt qua nhiều thử thách khác trong tương lai.

Hiện nay, Công Vinh đang ở Bồ Đào Nha phấn đấu cho sự nghiệp. Khoảng cách địa lý được rút ngắn bằng những cuộc điện thoại đường dài. “Xa nhau cũng là một cách để thấy cần nhau hơn”. Thủy Tiên kết thúc buổi trò chuyện với ánh mắt lấp lánh niềm vui.

Cầu thủ Phan Thanh Bình - Thảo Trang: Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều thử thách

Tình cờ quen nhau qua một lần nhá máy điện thoại, họ đã gắn kết cuộc đời với nhau bằng một đám cưới thật đẹp. Hãy nghe Thảo Trang kể lại chuyện tình yêu lãng mạn của mình!

“Năm ấy, tôi là cô nữ sinh lớp 12 ở Đồng Tháp. Lần nọ, người bạn gái nhờ tôi nhá máy bạn trai của cô ấy để thử lòng. Không ngờ, các chàng đoán biết nên khi thấy số lạ, Thanh Bình, người bạn của chàng trai bị nhá máy, “tịch thu” luôn số điện thoại của tôi”.

“Từ cơ duyên ban đầu ấy, chúng tôi làm quen nhau qua những tin nhắn xã giao: Bạn tên gì? Mình làm quen nhé, em học hành thi cử thế nào?... Ngày qua ngày, tôi và anh Bình yêu nhau khi nào chẳng hay nhưng đó cũng là lúc thử thách bắt đầu”.

“Ba tôi vốn là một cầu thủ của đội bóng Đồng Tháp. Hơn ai hết, ông hiểu được nỗi vất vả của một người gắn đời mình với quả bóng. Biết chuyện tình yêu của tôi, ông ngăn cản quyết liệt”.

“Tôi thuyết phục thế nào, ba cũng không đồng ý. Những cuộc hẹn giữa tôi và anh Bình phải diễn ra trong lén lút và vội vàng, nhiều khi chỉ kịp ăn cây kem”.

“Về sau, chính anh Bình phải thuyết phục ba: Ba là cầu thủ và má cũng hạnh phúc khi có ba. Dù không ở gần má nhưng ba mang lại hạnh phúc cho má bằng cách khác. Con hứa sẽ đem lại hạnh phúc cho Thảo Trang bằng mọi cách. Dần dần, thấy Thanh Bình "lì" quá, ba tôi mới đồng ý”.

“Vượt qua thử thách của ba, hai đứa phải đối diện với thử thách khác. Mùa bóng năm 2006, anh Bình phải tập luyện ráo riết. Những cuộc hẹn thưa dần mà số lần thất hẹn lại dày lên. Có lúc giận quá, tôi đòi chia tay. Anh Bình buồn buồn bảo: “Em thông cảm cho nghề nghiệp của anh. Anh muốn gặp em vô cùng nhưng không thể bỏ đội ngũ. Lặng lẽ theo dõi anh trên sân cỏ, nhìn người yêu nhễ nhại mồ hôi, hơi thở đứt quãng, tôi thấy mình thật trẻ con”.

“Cũng vì lịch tập dày đặc nên hai chúng tôi liên lạc chủ yếu bằng chat hoặc trên máy tính và điện thoại. Năm 2007, anh Bình đi thi đấu ở Thái Lan. Tôi cũng theo một tour di lịch sang Thái cổ vũ cho anh”.

“Vì thời gian eo hẹp, chúng tôi chỉ gặp nhau vài phút ngắn ngủi trên sân cỏ. Mùa giải ấy, anh Bình ghi đến bốn bàn thắng. Ai cũng trêu anh nhờ thấy người yêu trên khán đài nên đá hay hẳn”.

“Tình yêu ngày càng thắm thiết nên chúng tôi quyết định gắn kết cuộc đời với nhau bằng một đám cưới. Lúc ấy, tôi mới bước vào năm thứ tư đại học. Nhiều người thắc mắc lý do cưới sớm, anh Bình lý giải: “Lấy vợ để có một hậu phương vững chắc và thi đấu tốt hơn”.

“ Cuộc hôn nhân là thành quả của bốn năm yêu nhau đầy giận hờn, khó khăn, bất ngờ và thử thách. Cưới nhau rồi, tôi vẫn hay trêu chồng: “Là cầu thủ nổi tiếng, sao anh không kiếm người yêu nổi tiếng hay mấy nữ đại gia để yêu”.

“Anh cười hiền bảo: Tình yêu và sự thông cảm không thể mua được bằng tiền và danh tiếng, em ạ. Đó là một lý lẽ đơn giản nhưng cũng là một chất keo thần kỳ gắn bó chúng tôi suốt bao năm qua”.

“Đến giờ, ba tôi vẫn hay bảo: Đời cầu thủ bạc bẽo lắm con ơi. Vợ của một cầu thủ phải gánh trách nhiệm của người đàn ông trong nhà. Những lúc ấy, tôi chỉ mỉm cười vì tôi tin với tình yêu, mình sẽ vượt qua được”.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.