Những “số 7” huyền thoại của Real Madrid

Sau khiRaul Gonzalez ra đi, Cristiano Ronaldo được tiếp quản chiếc áosố 7 ở sân Bernabeu. Liệu siêu sao người Bồ Đào Nha có tiếp bướcthành công của các bậc tiền bối Kopa, Juanito, Amancio,Butragueno trước đây?

Sau khi Raul Gonzalez ra đi,Cristiano Ronaldo được tiếp quản chiếc áo số 7 ở sân Bernabeu. Liệu siêu saongười Bồ Đào Nha có tiếp bước thành công của các bậc tiền bối Kopa, Juanito,Amancio, Butragueno trước đây?

Chiếc áo số 7 luôn gắn liền vớinhững cầu thủ huyền thoại, có tầm ảnh hưởng lớn và luôn có ý nghĩa thiêng liêngvới đội bóng. Sau 16 năm sở hữu số áo này, Raul đã ra đi và các madridista hyvọng Ronaldo sẽ thu được nhiều thành công hơn “chúa nhẫn”. Hãy cùng điểm quanhững huyền thoại ở Bernabeu từng vang danh với chiếc áo số 7 này.

Những “số 7” huyền thoại của Real Madrid

Ronaldo được kỳ vọng sẽ xô đổ kỷ lục trước đây của Raul Gonzalez

Raymond Kopa: Gia nhậpReal Madrid từ mùa giải 1956-57, Kopa đã cùng CLB hai lần giành chức vô địchLiga và 2 chức vô địch Cúp C1. Thi đấu ở bên cánh phải, huyền thoại người Phápđược biết đến với tốc độ chớp nhoáng, kỹ thuật hoàn hảo cùng khả năng sút xachuẩn xác.

Kopa cùng với Di Stefano là haimũi khoan lợi hại nhất của Real thời điểm đó. Trong sự nghiệp của mình, Kopa thiđấu 79 trận cho Real và ghi được 24 bàn. Ông được bình chọn là cầu thủ xuất sắcnhất châu Âu năm 1958 trước khi rời Bernabeu một năm sau đó.

Amancio Amaro: Giống nhưhuyền thoại khác là Luis Suarez, Amancio sinh ra ở xứ Galicia. Huyền thoại cóbiệt danh là El Brujo thuộc mẫu tiền đạo có tốc độ cùng khả năng dứt điểm chớpnhoáng trong vòng cấm. Ông đến Madrid mùa giải 1962/63, thi đấu 344 trận, ghiđược 119 bàn và rời CLB vào năm 1976.

Juan González Gómez "Juanito":Đến Real Madrid năm 1977, Juanito đã nhanh chóng có được vị trí chính thức.Juanito là nhạc trưởng không thể thay thế trong lối chơi của “Kền kền trắng”,giúp đội nhà hai lần liên tiếp lọt vào chung kết Cúp C1 (thua Liverpool 1981,thắng Aberdeen 1983).

Đỉnh cao nhất của Juanito là ôngghi được 17 bàn ở mùa bóng 1983/84. Sau 10 mùa giải cống hiến, huyền thoại gốcMalaga thi đấu 284 trận và ghi được 85 bàn thắng.

Những “số 7” huyền thoại của Real Madrid

Butragueno từng vang danh ở cả Real Madrid lẫn đội tuyển Tây Ban Nha

Butragueno Emilio Santos:Tiền đạo xuất chúng nhất của Real thập niên 80 của thế kỷ trước, được biết đếnnhờ tốc độ và sức mạnh trong các pha dứt điểm. Ông cũng được chọn vào danh sách123 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Thi đấu cho Los Blancos từ 1983đến 1995, Butragueno ghi được 123 bàn sau 341 trận đấu. Ông đã cùng Real Madridgiành 5 chức vô địch Liga trong giai đoạn này.

Juan Esnaider: Chuyển đếnReal Madrid từ Zaragoza năm 1993, Esnaider để lại ấn tượng với các pha đi bóngma thuật bên cánh trái. Mặc dù vậy, cầu thủ người Argentina chỉ thi đấu cho 30trận, ghi được 2 bàn thắng và chia tay đội bóng sau thời gian quá ngắn ngủi.

Raul Gonzalez Blanco:Trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Castilla, Raul được đôn lên đội 1 RealMadrid từ năm 1994. Bàn thắng đầu tiên anh ghi được là vào lưới Zaragoza tại LaRomareda ngay năm đó khi Jorge Valdano còn làm HLV.

Những “số 7” huyền thoại của Real Madrid

Raul, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid

Raul cũng 3 lần giành chức vôđịch Champions League cùng “Kền kền trắng” vào các năm 1998, 2000 và 2002. TạiLa Liga, “Chúa nhẫn” ghi được 228 bàn sau 550 trận (tổng cộng 323 bàn sau 740trận). Anh cũng đã có được 66 bàn tại Champions League và đang hướng đến việcphá vỡ kỷ lục của huyền thoại Gerd Mueller.

Ngôi sao người Tây Ban Nha đượcđánh giá là tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử CLB Hoàng gia. Anh chia tay RealMadrid vào mùa hè 2010 để tìm kiếm thách thức mới tại Schalke 04.

Cristiano Ronaldo: Sau mùagiải đầu tiên thành công rực rỡ (ghi được 26 bàn tại Liga), “Cầu thủ đắt giánhất thế giới” chính thức tiếp quản chiếc áo số 7 ở Bernabeu từ mùa giải2010/11. Mục tiêu mà CR7 hướng đến là xô đổ kỷ lục mà những huyền thoại khác tạonên và trở thành một biểu tượng vĩ đại mới của Real Madrid.

Theo Anh Tuấn
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.