Nổ ở sân vận động Maracana, công nhân đình công

Quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014 của Brazil tiếp tục gặpvận xui. Sau vụ nổ khiến một công nhân bị bỏng nặng, công trường sân vận độngMaracana đã tê liệt vì đình công.

Quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014 của Brazil tiếp tục gặpvận xui. Sau vụ nổ khiến một công nhân bị bỏng nặng, công trường sân vận độngMaracana đã tê liệt vì đình công.

Vụ nổ trên công trường xây dựng sân vận động Maracana đã khiếnmột công nhân bị bỏng rất nặng. Đôi chân của người này cũng bị gãy sau khi mộtthùng hóa chất phát nổ trong quá trình vận chuyển trên công trường sân vận độngtại thủ đô Rio de Janeiro.

Nổ ở sân vận động Maracana, công nhân đình công
Sân Maracana lại bị chậm tiến độ.

Hiện anh đang được điều trị tại bệnh viện SouzaAguiar. Tuy nhiên, sau tai nạn này, một cuộc đình công của gần 2000 công nhântham gia xây dựng tại công trường đã xảy ra. Yêu cầu của giới công nhân là cảithiện điều kiện làm việc, tăng lương và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Romildo da Silva, người đứng đầu đoàn đình công cho biết:“Chúng tôi cần được cải thiện điều kiện lao động và chỉ trở lại làm việc khi yêucầu của mình được lắng nghe”.

Sân Maracana được liệt vào danh sách những thánh địa bóng đáthế giới. Nơi đây sẽ diễn ra các trận đấu Confederations Cup năm 2013 và chungkết World Cup 2014. Ngoài ra, đây còn là sân vận động chính phục vụ Olympic 2016tại Rio. Tổng kinh phí nâng cấp sân và thay phần mái che dự tính ban đầu khoảng380 triệu USD (một tỷ real).

Nhưng đến thời điểm này, kinh phí này đã bị trộilên thành 590 triệu USD, đội giá hơn 200 triệu USD so với dự kiến.
Đây là cuộc đình công lớn thứ hai tại các công trường xây dựng sân vận động củaBrazil. Hồi tháng sáu, các công nhân thuộc công trường sân vận động Mineiraocũng đình công trong bốn ngày đòi tăng lương và nâng cấp điều kiện lao động

Theo M.Hà
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.