- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nổi tiếng như Ronaldo vừa khổ vừa sướng
Làm người nổi tiếng thì không nên sợ thị phi và với Cristiano Ronaldo, mọi tin đồn đều không làm anh quá bận tâm....
Bởi một khi cái tên Ronaldo hay CR7 đã trở thành thương hiệu, anh trở thành mục tiêu săn đuổi của báo giới. Và truyền thông bao lâu nay luôn rất thích khai thác các bài viết về người nổi tiếng để dễ câu khách.
Đổi lại, thách thức cho họ là không hề nhỏ bởi muốn viết hay sẽ phải tìm ra những điều chưa ai biết. Điều này dẫn tới những hệ lụy như khai thác quá sâu tới mức vi phạm đời sống riêng tư của nhân vật. Thị phi cuộc đời cũng từ đây mà ra, cũng từ yêu ghét này mà thành. Thậm chí, thị phi khủng khiếp tới mức nhiều khi giết chết một con người theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Nói ngắn gọn, người càng nổi tiếng bao nhiêu, càng nhiều đôi mắt soi xét. Và ở trường hợp của Ronaldo, đó là những con mắt, đôi tai của hơn 215 triệu người theo dõi anh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Twitter.
Cũng vì thế không có gì ngạc nhiên nếu chân sút đang khoác áo Real Madrid từng bị đồn có quan hệ trên mức bạn bè với võ sĩ quyền Anh người Morocco, Badr Hari và bị chê bai là gay dù anh đã để lại sau lưng một tá những chân dài xinh đẹp và một cậu con trai.
Những câu chuyện như vậy chắc chắn không làm Ronaldo bận tâm, trừ việc nó liên quan đến mẹ anh hay cậu con trai Ronaldo Jr hoặc những bà chị. Chẳng hạn như người đẹp nào muốn có được CR7 đều phải vượt qua cửa ải quan trọng nhất là bà Maria Dolores dos Santos Aveiro. Và bà Dolores như báo chí đồn thổi lâu nay được xem là người khiến Ronaldo, Irina đường ai nấy đi hay quyết định việc anh sẽ gắn bó với Real Madrid đến hết sự nghiệp.
Trong khi đó, xung quanh Ronaldo Jr là những câu chuyện về người mẹ bí mật của anh hay tin đồn cậu bé sắp có một người dì ghẻ…
Thế nhưng, dù tất cả những câu chuyện trên xuất hiện ở tờ báo này, trang mạng kia, không ai rõ chúng xuất hiện vì mục đích câu khách của giới truyền thông hay nằm trong kế hoạch PR của chính cầu thủ người Bồ Đào Nha.
Vấn đề mấu chốt chính là hơn 215 người theo dõi CR7 trên Facebook, Instagram, và Twitter. Theo Hookit, Ronaldo đã mang lại 176 triệu USD về giá trị truyền thông, nghĩa là giá trị tài trợ trên mạng xã hội. Cụ thể hơn, trong vòng 1 năm qua, 255 bài gắn với tên anh mang lại trung bình 651.778 tương tác (như like, share, comment hay retweet), và mỗi bài trị giá 689.426 USD.
Để so sánh, 99 VĐV khác trong danh sách 100 người có thu nhập cao nhất thế giới của tạp chí Forbes chỉ mang lại tổng cộng 195 triệu USD cho các nhà tài trợ của họ. Trong danh sách này, ngôi sao bóng rổ Stephen Curry của đội Golden State Warriors đứng thứ hai với khoảng cách rất xa khi giá trị mà anh mang lại chỉ là 23,6 triệu USD (bằng 1/7 so với Ronaldo) do anh chỉ có 22 triệu người theo (bằng 1/10 so với Ronaldo). Và 219 bài viết gắn với tên anh đạt trung bình 95.780 tương tác và mỗi bài viết trị giá 107.754 USD.
Tính ra, Ronaldo đã mang lại doanh thu cao hơn 449% số tiền mà anh nhận được từ các nhà tài trợ (hơn 40 triệu USD) thông qua mạng xã hội, trước khi tính đến truyền hình, báo in và các phương tiện truyền thông khác.
Nhìn vào những con số trên, sẽ không quá lời nếu cho rằng Ronaldo là gương mặt tiếp thị nổi bật nhất, dù giá trị của những hợp đồng quảng cáo mà anh có được vẫn thấp hơn Roger Federer (60 triệu USD tiền quảng cáo) của quần vợt hay LeBron James (54 triệu USD tiền quảng cáo) của bóng rổ.
Hay so với anh, Lionel Messi có thể đạt được thành tích tốt hơn trên sân cỏ nhưng tiền đạo người Argentina vẫn ở một khoảng cách xa nếu tính đến thu nhập chung. Theo đó, Messi chỉ mang lại 19,2 triệu USD cho các nhà tài trợ, bằng 1/9 so với Ronaldo. Lí do một phần vì Messi tiếp cận với môi trường online chậm hơn. Anh chỉ có 131 triệu người theo trên mạng xã hội, chủ yếu là Facebook và Instagram, tức là vẫn ít hơn Ronaldo tới 43 triệu người theo ở hai mạng xã hội này. Còn trên Twitter, con số người theo dõi Messi chỉ có 1,6 triệu, trong khi Ronaldo là 42,9 triệu người theo.
Do vậy, hiệu quả mà Messi mang lại cho các nhà tài trợ không thể cao bằng. Chẳng hạn như 59 bài viết của Ronaldo cho Nike vào năm 2015 mang lại 36 triệu USD trên mạng xã hội, trong lúc anh chỉ nhận từ hãng 13 triệu USD quảng cáo. Trong khi đó, Messi chỉ mang lại 6,2 triệu USD cho adidas, trong lúc đã nhận 12 triệu USD quảng cáo.
Vì thế, không có gì ngạc nhiên nếu cái tên Ronaldo cần phải được nhắc đến thường xuyên, dù thông tin giả hay thật, vì truyền thông, mạng xã hội và các nhà tài trợ luôn cần anh để gia tăng các giá trị của họ. Còn người hâm mộ, ít nhất họ cũng được biết thêm nhiều điều mới mẻ về thần tượng của mình.
-
Thể thao24/06/2020Quang Hải trở thành tâm điểm chỉ trích từ cộng đồng mạng sau khi những tin nhắn có nội dung riêng tư của cầu thủ này bị công khai lên mạng xã hội.
-
Thể thao Việt Nam23/06/2020HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết sẽ bảo vệ Quang Hải sau sự cố bị hack facebook đáng tiếc.
-
Thể thao Việt Nam23/06/2020Trong buổi talkshow trên fanpage CLB Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chia sẻ điều khá bất ngờ về kinh nghiệm xuất ngoại. Theo đó, anh cho biết, ngoại ngữ không hề quyết định đến việc cầu thủ có thể thành công ở nước ngoài hay không.
-
Thể thao quốc tế22/06/2020Mâu thuẫn giữa Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và HLV Shin Tae-yong vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi ông thầy Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích PSSI không chịu lắng nghe.
-
Thể thao22/06/2020Chadoy Leon khiến người ta kinh ngạc với nhiều cách chống đẩy khác nhau.
-
Thể thao Việt Nam21/06/2020HLV Park Hang Seo tìm được lời giải bài toán không Trọng Hoàng trận Việt Nam đấu Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, nhưng với Đoàn Văn Hậu thì còn lắm hóc búa...
-
Thể thao21/06/2020Đoàn Văn Hậu sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với SC Heerenveen vào ngày 30/6. Chưa có bất kỳ động thái nào đến từ đội bóng Hà Lan.
-
Hậu trường20/06/2020Ngoại hình của "công chúa béo" Quỳnh Anh sau mấy tháng mang bầu khiến dân tình chú ý.
-
Thể thao Việt Nam20/06/2020Công Phượng sẽ không còn phải lo lắng về chuyện tương lai trong mùa giải 2020 nữa.
-
Hậu trường20/06/2020Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng CLB SLNA, Phan Văn Đức đã trở về nhà và chăm sóc cho người vợ của mình.
-
Thể thao19/06/2020Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á không muốn thay đổi thể thức thi đấu, nên Việt Nam sẽ không có cơ hội đăng cai AFF Cup 2020 trên sân nhà.
-
Thể thao19/06/2020Tiền đạo Công Phượng và các đồng đội tại CLB TP.HCM được thưởng 700 triệu đồng sau trận thắng 3-0 Viettel, vòng 5 V.League 2020.