Park Ji-sung CHÍNH THỨC tuyên bố giải nghệ

Theo xác nhận từ hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, tiền vệ Park Ji-sung đã tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 33.

Theo xác nhận từ hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, tiền vệ Park Ji-sung đã tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 33.

Sáng nay, hãng thông tấn lớn nhất Hàn Quốc, Yonhap đăng tải thông tin cho biết cựu cầu thủ của Manchester United, Park Ji-sung đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33. Lý do giã từ sự nghiệp mà Park đưa ra là do anh đã không thể bình phục hoàn toàn sau những chấn thương gặp phải trong thời gian gần đây.


Được đánh giá là một trong những cầu thủ châu Á thành công nhất mọi thời đại, Park Ji-sung khởi nghiệp ở CLB Kyoto Purple Sanga của Nhật Bản. Năm 2003, anh sang châu Âu khoác áo PSV Eindhoven trước khi được Manchester United chiêu mộ với giá 4 triệu euro vào năm 2005. 

Trong thời gian khoác áo Manchester United, tiền vệ người Hàn Quốc đã thi đấu hơn 200 trận và ghi 27 bàn thắng trên mọi mặt trận. Anh giành 4 chức vô địch Premier League và một chức vô địch Champions League cùng đội bóng, và cũng trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên tham dự chung kết Champions League (hai lần vào các năm 2009, 2011).

Sau khi rời Man Utd, Park Ji-sung đầu quân cho QPR, trước khi trở lại Hà Lan khoác áo PSV dưới dạng cho mượn. Anh chấm dứt sự nghiệp với tư cách là một cầu thủ trong biên chế QPR.

Park cũng có một sự nghiệp khá thành công trong màu áo ĐTQG, anh đã ra sân 100 lần cho Hàn Quốc và ghi 13 bàn thắng, tham dự các kỳ World Cup 2002, 2006 và 2010. Anh giã từ ĐTQG sau khi AFC Asian Cup kết thúc năm 2011.

Theo bongdaso.com



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.