Quang Hải đã xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2018?

Trong một năm bóng đá Việt Nam có nhiều thành tích ấn tượng tại đấu trường châu lục, không khó để nhận ra những gương mặt sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV), nổi bật là tiền vệ Quang Hải.

Trong một năm bóng đá Việt Nam có nhiều thành tích ấn tượng tại đấu trường châu lục, không khó để nhận ra những gương mặt sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV), nổi bật là tiền vệ Quang Hải.

AFF Cup 2018 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt ở cấp độ ĐTQG. Đấy cũng là giải đấu sẽ quyết định danh hiệu QBV Việt Nam 2018. Thế nhưng theo nhiều ý kiến thì cho đến thời điểm này, Quang Hải là cái tên xứng đáng, khi góp công giúp U23 Việt Nam giành á quân giải U23 Châu Á, hạng Tư ASIAD 18 và chức vô địch V.League 2018 của Hà Nội.

Với những gì đã thể hiện, Quang Hải đang đứng trước cơ hội thâu tóm cả danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và QBV Việt Nam 2018 ở tuổi 21.

Thế nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Quang Hải mới chỉ gây ấn tượng tại những giải đấu ở cấp độ U23. Và AFF Cup 2018, nơi ĐT Việt Nam góp mặt mới là sân chơi để đánh giá một cầu thủ xứng đáng giành danh hiệu QBV. Đây là quan điểm có lý, thế nên cục diện của cuộc đua cho danh hiệu này phải chờ đến khi giải đấu kết thúc.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh từng đoạt QBV đầu tiên năm 19 tuổi, còn Phạm Thành Lương cũng giành QBV đầu tiên ở tuổi 21. Thế nên chuyện Quang Hải ở tuổi 21 giành QBV cũng không phải chuyện lạ.

Với bóng đá, tài năng thì không có tuổi nên những gì Hải đã đóng góp trong suốt thời gian qua hoàn toàn xứng đáng được tưởng thưởng danh hiệu cá nhân.

Quang Hải đã xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2018? - Ảnh 1.

Quang Hải đang đứng trước cơ hội giành QBV. Ảnh: VPF

Thực tế, trong 3 năm gần đây, danh hiệu QBV Việt Nam từng gây nhiều tranh cãi khi không có gương mặt nào thực sự thuyết phục. Từ Anh Đức (2015), Thành Lương (2016) đến Đinh Thanh Trung (2017) đều chỉ xứng đáng khi xét trên chức vô địch cùng CLB. Còn ở cấp độ đội tuyển, Anh Đức thậm chí còn không góp mặt trong năm 2015. Trong khi đó, cả Thành Lương và Thanh Trung dù để lại dấu ấn lớn nhưng thành tích của ĐTQG lại không thuyết phục.

Tại cuộc bầu chọn năm 2017, Quang Hải cũng đã lọt vào Top 3 và giành Quả bóng Đồng sau 2 đàn anh là Đinh Thanh Trung (QBV) và Nguyễn Anh Đức (QBB). Quang Hải cũng là cầu thủ sớm thể hiện tài năng ở tuổi 19. Thế nhưng những gì Hải thể hiện vẫn chỉ dừng ở cấp độ CLB và những đội tuyển trẻ. Đó là lý do mà Hải chưa thể vươn tầm như những đàn anh Văn Quyến, Công Vinh trong quá khứ.

Quang Hải dù sao vẫn là tài năng đầy hứa hẹn của BĐVN. Mới đây, trang chủ của AFF Cup 2018 đã điền tên Quang Hải vào danh sách 5 ngôi sao có thể tỏa sáng ở giải đấu sắp tới. Hy vọng, đó sẽ là giải đấu mà Quang Hải sẽ ghi tên mình vào lịch sử.

 

Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.