Ronaldo lập hat-trick, Real nhấn chìm Atletico trong trận derby Madrid

Trong một ngày thi đấu chói sáng, cú hat-trick thứ 39 cho Real Madrid của Cristiano Ronaldo đã giúp Kền kền trắng có chiến thắng...

Trong một ngày thi đấu chói sáng, cú hat-trick thứ 39 cho Real Madrid của Cristiano Ronaldo đã giúp Kền kền trắng có chiến thắng quyết định 3-0 trước Atletico trong trận derby thành Madrid cuối cùng trên sân vận động Vicente Calderon trong khuôn khổ vòng 12 La Liga 2016-17 hôm 20-11.



Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ hai của mình trong cú hat-trick giúp Real Madrid vững vàng ở ngôi đầu bảng La Liga. (Ảnh: Reuters)

Trước khi bước vào trận đấu, Atletico đã tỏ rõ quyết tâm có được kỷ niệm ngọt ngào trong trận derby Madrid cuối cùng trên sân nhà với một chiến thắng trước khi chuyển sang sân vận động mới ở mùa giải năm sau.

Lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ Atletico khởi đầu khá tốt. Họ đã có được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 8, khi Koke chuyền bóng thông minh cho Saul và tiền vệ này đã thử sức với một pha bắt volley, tuy nhiên bóng đi không chính xác.

Real ngay lập tức có câu trả lời. Phút thứ 11, Ronaldo có pha đánh đầu từ cự ly gần và thủ thành Jan Oblak của đội chủ nhà đã phải vất vả cứu thua.

Kể từ đó, đội khách dần lấy lại thế trận trong khi Atletico lãng phí cơ hội sau một loạt những đường chuyền dài không hiệu quả.

Và bước ngoặt đã xảy ra ở phút 22 của trận đấu. Real được hưởng một quả đá phạt cách khung thành Atletico chừng 27m. Ronaldo tung cú sút đập hàng rào đổi hướng khiến thủ thành Oblak không kịp trở tay.

Nếu may mắn hơn Ronaldo đã có thể có thêm bàn thắng ở nửa cuối hiệp 1, tuy nhiên cú sút chìm của siêu sao Bồ Đào Nha không thể đánh bại Oblak.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn 1-0 nghiêng về Real. Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Atletico vùng lên mạnh mẽ và đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Lần lượt Carrasco và Antoine Griezmann đều có tình huống huống nguy hiểm nhưng đội chủ nhà vẫn thất bại trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Keylor Navas.

Đang mải mê tìm kiếm bàn thắng, Atletico đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút thứ 70, Stefan Savic phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng đánh lừa Oblak, nhân đôi cách biệt cho Los Blancos.

Không dừng lại ở đó, chỉ sáu phút sau, Real có pha phản công nhanh và Ronaldo đã có mặt kịp thời sau cú căng ngang thuận lợi của Bale để hoàn tất cú hat-trick thứ 39 của mình.

Đó cũng là dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội chủ nhà. Chiến thắng 3-0 giúp Real Madrid tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 30 điểm và gia tăng cách biệt với người hàng xóm lên thành 9 điểm, đồng thời bỏ xa Barca với 4 điểm nhiều hơn, sau khi đội chủ sân Nou Camp chỉ có được trận hòa 0-0 với Malaga.

Không có được sự phục vụ của Lionel Messi và Luis Suarez vì án treo giò, Barcelona đã không thể tạo nên đột phá trên sân nhà, ngay cả khi đội khách rơi vào thế mất người từ phút 69 khi Diego Llorente phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Neymar.

Trong khi đó, Sevilla có pha ngược dòng ngoạn mục để trở lại tốp đầu La Liga sau chiến thắng 3-2 trên sân nhà của Deportivo.

Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, bàn thắng của Steven Nzonzi trước khi hiệp 1 kết thúc đã khơi lại hy vọng cho Sevilla. Đến cuối hiệp 2, tiền vệ Vitolo của tuyển Tây Ban Nha gỡ hòa ở phút thứ 87, trước khi Gabriel Mercado khép lại chiến thắng nghẹt thở cho đội khách ở phút thứ 94.

Theo NhanDan.com


Ronaldo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.