"Sự có mặt của Mourinho là rất tốt"

Trong bài phỏng vấn dành cho tờ AS, HLV Pep Guardiola của Barcelona đã đưa ra những nhận xét vềđối thủ lớn nhất của Barca, Real Madrid, cũng như về đội tuyểnTây Ban Nha.

Trong bài phỏng vấn dành chotờ AS, HLV Pep Guardiola của Barcelona đã đưa ra những nhận xét về đối thủ lớnnhất của Barca, Real Madrid, cũng như về đội tuyển Tây Ban Nha.

Liga không phảichuyện riêng của hai đội bóng

Ông có ý kiếngì về việc Mourinho về Real Madrid ?

- Mourinho là mộttrong những HLV xuất sắc nhất thế giới và việc ông ấy có mặt tại Liga là rấttốt. Về cá tính của ông ấy, mỗi người một vẻ mà.

Cuộc chiến đấu với Real Madrid tại Liga sẽ lại sát nút chứ ?

- Madrid của Pellegrini cũng xứng đáng giành Liga và mọi việcđược quyết định chỉ bởi một chi tiết. Chúng tôi lại phải nghĩ mình là nhỏ bé đểtrở thành đội bóng lớn. Họ sẽ tiếp tục cạnh tranh quyết liệt. Nếu nói về tiền,chúng tôi không thể thắng Real Madrid, nhưng chúng tôi sẽ gắng sức bằng nhiệthuyết và bằng việc trở thành một đội bóng chơi hay và quyết tâm chiến thắngtrong từng trận đấu với tinh thần tấn công hơn bao giờ hết.

Tôi nghĩ Liga không phải là chuyện của hai đội bóng. Năm trướctôi cũng nghĩ như vậy mặc dù không phải như thế. Tuy nhiên, tôi tiếp tục nghĩ sẽcó những đội bóng khác cũng chiến đấu vì danh hiệu tại La Liga.

Công lao thuộc về tất cả

Ông cũng nghĩ đội tuyển Tây Ban Nha rất giống Barca ?

- Tôi nghĩ một đội tuyển khi vô địch World Cup thì công lao thuộcvề tất cả. Có sự thực là một bộ phận quan trọng của đội tuyển thuộc Barca, nhưngngười lãnh đạo họ là một HLV đại diện một cách tốt nhất cho “madridismo” (tínhchất Madrid).

Tôi nhớ đến nhiều đội bóng chơi như vậy, như Zaragoza của VictorFernandez. Đó là một lối chơi phù hợp với nhiều cầu thủ tuyệt vời. Tây Ban Nhađã tạo ra một thế hệ giành nhiều chiến thắng, tự tin và mạnh mẽ. Tôi chúc mừngcác tuyển thủ và bày tỏ sự khâm phục với HLV (Vicente del Bosque) vì cách ứng xửvà công việc mà ông đã làm cho đội tuyển quốc gia.

"Sự có mặt của Mourinho là rất tốt"

HLV Pep Guardiola (trái) tại lễ ra mắt Adriano

Ông nghĩ như thế nào về việc Iniesta ghi bàn ở trận chung kết ?

- Tôi có nói chuyện với cậu ấy một lúc và cậu ấy rất phấn khởi.Việc một cầu thủ khiêm tốn và giản dị như Iniesta ghi được bàn thắng đem lạichức vô địch World Cup là một điều kỳ diệu.

Ông muốn Villa chơi ở vị trí nào, tiền đạo cắm hay cánh?

- Villa có thể chơi ở cả hai vị trí, cắm hay cánh. Cậu ấy dichuyển rất khéo trong các khoảng trống và là một cầu thủ luôn biết cách công phácầu môn đối phương và ghi bàn.

Ông thấy như thế nào về vị thế hiện nay của Johan Cruyff ?

- Tôi nghĩ sự gắn bó của Cruyff với Barca sẽ không bao giờ mất.Có điều gì đó không hay đã xảy ra, tôi không biết đó là lời đề nghị hay sự chấpthuận, nhưng cả Johan và Barcelona lẽ ra đã không nên có chuyện này. Điều tốtnhất là các nhà lãnh đạo cần phải hành động vì lợi ích của CLB.

Ông có hy vọng Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha giải phóng các cầuthủ khỏi trận đấu giao hữu ngày 11/8 (gặp Mexico)?

- Đội tuyển luôn có quyền lực. Họ có quy chế của mình và chỉ cầntính lẽ thiệt hơn. Nếu các tuyển thủ nghỉ hè trong một tháng thì ngày 11/8 họkhông ở trong điều kiện thi đấu. Nhưng đó là chuyện của Fernando Hierro vàVicente del Bosque. Tôi nghĩ họ sẽ xem xét và tính đến điều gì tốt nhất cho Liênđoàn và cho họ.

Tôi sẽ tạo điều kiện cần thiết cho những cầu thủ trẻ

Ông có biết ơn về những gì Henry đã đóng góp ?

- Có. Tôi rất vui được làm việc cùng Henry. Bất chấp những gì xảyra, tôi biết chúng tôi sẽ có kỷ niệm lớn về cầu thủ này.

Với việc Villa góp mặt, việc vào sân của Bojan sẽ phức tạp ?

- Tôi chưa kịp gặp Bojan. Sẽ có thờigian cho chuyện đó. Tôi vui mừng nếu Bojan tiếp tục ứng xử và làm việc nhưtrước. Nếu như vậy, cậu ấy sẽ luôn có cơ hội. Tôi rất vui mừng là Bojan đã làmtôi cảm thấy khó xử và tôi hy vọng năm nay cậu ấy sẽ được vào sân nhiều hơn.

Những lý do nàokhiến Toure Yara ra đi ?

- Đó là một sự mấtmát lớn đối với chúng tôi. Tôi biết anh ấy muốn được thi đấu nhiều hơn nữa. Mặcdù Toure đã chơi những trận quan trọng nhưng tôi không thể dành cho anh ấy vịtrí chính thức. Tôi nghĩ mình đã làm những gì có thể để giữ chân Toure nhưng anhấy muốn ra đi. Cần phải cám ơn những gì Toure đã làm cho Barca. Anh ấy có nhữngđiều kiện lớn và tôi rất buồn vì mất anh ấy.

Ông sẽ lại sửdụng các cầu thủ từ tuyển trẻ ?

- Việc đội trẻđược lên hạng hai là một tin lớn. Rõ ràng, từ hạng hai B lên chơi ở sân BenitoVillamarin (tức từ hạng Tư lên hạng Ba) là một chuyện khác biệt. Đội trẻ cónhững cầu thủ nhiều tiềm năng, nhưng do quá trẻ họ cần có quá trình, mặc dù tấtcả phụ thuộc vào họ.

Chúng tôi sẽ tạonhững điều kiện cần thiết cho họ. Có say khướt trước đây tôi cũng chẳng dám nóiPedro và Busquets sẽ được chơi ở một trận chung kết của World Cup. Họ đã làmđược điều đó, tôi chỉ tạo điều kiện vì tin tưởng vào họ, nhưng cuối cùng họ mớilà người làm nên sự nghiệp.

Ông đánh giánhư thế nào về việc ông bị phạt vì phê phán trọng tài ?

- Chúng tôi sẽkhiếu nại lần cuối. Nhưng cuối cùng, điều xấu nhất thuộc về họ. Hệ thống trọngtài sẽ bị ảnh hưởng bởi vì chả ai có lẽ phải, dù các máy quay đã cho thấy sựthật rõ ràng. Nếu họ phạt, tôi sẽ trả tiền và chúng tôi sẽ biết làm gì đây. Đángra, họ phải thừa nhận đã không nói sự thật và không phạt tôi, nhưng họ đã nóidối thì biết làm thế nào.

Theo KhangChi
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.