Thành tích buồn của Việt Nam tại các kỳ Asian Games

Kể từ khi môn bóng đá nam tại các kỳ Á vận hội dành cho các cầu thủ U23, tuyển Olympic Việt Nam đã 4 lần tham dự và chỉ 1 lần vượt qua được vòng bảng.

Kể từ khi môn bóng đá nam tại các kỳ Á vận hội dành cho các cầu thủ U23, tuyển Olympic Việt Nam đã 4 lần tham dự và chỉ 1 lần vượt qua được vòng bảng.

Sau trận thắng 4-1 trước Olympic Iran hôm qua, Việt Nam có cơ hội để lần thứ 2 vượt qua vòng bảng sau lần đầu tại Asian Games 2010 ở Quảng Châu (Trung Quốc).

Ở kỳ Asian Games 2002 tại Busan (Hàn Quốc), Olympic Việt Nam nằm cùng bảng đấu với các đội UAE, Thái Lan và Yemen. Kết quả đội hòa 0-0 với UAE, thua 0-3 trước Thái Lan và 0-2 trước Yemen. Việc bị loại ngay sau vòng bảng là kết quả không bất ngờ với Olympic Việt Nam.

Thành tích buồn của Việt Nam tại các kỳ Asian Games
Dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, Olympic Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt tươi sáng trong trận đấu đầu tiên tại Asian Games 2014. Ảnh: N.K/Tuổi Trẻ.

Bốn năm sau tại Doha (Qatar), Olympic Việt Nam có được trận thắng 5-1 trước Bangladesh nhưng 2 trận thua 1-2 trước Bahrain và 0-2 trước Hàn Quốc vẫn khiến cho đội bị loại.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto (HLV người Bồ Đào Nha giao đội tuyển cho HLV Phan Thanh Hùng phụ trách ở vòng bảng), Olympic Việt Nam mới phá được “dớp” tại kỳ Asian Games Quảng Châu 2010. Đội hình khi đó khá đồng đều với những cầu thủ đang khoác áo ĐTQG như Nguyễn Anh Đức, Đinh Thanh Trung, Hoàng Văn Bình, Mai Tiến Thành…

Tại giải đó, Olympic Việt Nam cũng nằm cùng bảng đấu với Iran và trong trận đấu gặp nhau, đội bóng của HLV Calisto đã để thua 0-1. Trước đó, Olympic Việt Nam thua đậm 2-6 trước Turkmenistan nhưng trận thắng 3-1 trước Bahrain đã giúp đội đi tiếp. Tại vòng 1/16, OlympicViệt Nam thua 0-2 trước CHDCND Triều Tiên.

Trước khi sân chơi Asian Games giới hạn độ tuổi tham dự với các cầu thủ, Việt Nam từng dùng đội tuyển quốc gia dự giải đấu ở Bangkok 1998. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng do HLV Riedl dẫn dắt trên đất Thái Lan cũng không tốt khi thua Turkmenistan 0-2 và Hàn Quốc 0-4.

Với chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran tại Asian Games 17, Việt Nam tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Thậm chí nếu giành chiến thắng trước Olympic Kyrgyzstan vào hôm 22/9 tới, đội bóng của HLV Miura sẽ giành ngôi đầu bảng. Trong trường hợp đi tiếp, Olympic Việt Nam sẽ đối mặt với 1 trong 3 đội bóng (Olympic UAE, Jordan hoặc Ấn Độ) ở vòng 1/16.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.