Thực trạng tiêu cực ở BĐVN: Chưa nghiêm trọng

Trả lời phỏng vấn báo chí trong buổi lễ ký kết Quy chế phối hợp về phòng chống tiêu cực trong hoạt động bóng đá giữa VFF và Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14), Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Phó Cục trưởng C14, cho rằng tiêu cực bóng đá ở Việt Nam chưa quá nghiêm trọng và phần nhiều còn mang tính tự phát.

Trảlời phỏng vấn báo chí trong buổi lễ ký kết Quy chế phối hợp về phòngchống tiêu cực trong hoạt động bóng đá giữa VFF và Cục cảnh sát điều tratội phạm về trật tự xã hội (C14), Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Phó Cục trưởng C14,cho rằng tiêu cực bóng đá ở Việt Nam chưa quá nghiêm trọng và phần nhiềucòn mang tính tự phát.

“Chúng tôinhận thấy chưa có biểu hiện lớn, nghiêm trọng như các nền bóng đá khác.Ở một số nước có nền bóng đá phát triển, có hiện tượng một số tổ chứctài phiệt thao túng, mua bán độ, còn tiêu cực ở Việt Nam mới chỉ là tựphát.

Chẳng hạn nhưmột số CLB có quen biết nhau (lãnh đạo hoặc thành viên CLB) nên nhườngnhau với tỷ số hợp lý. Vì bóng đá Việt Nam vẫn chưa chuyên nghiệp thựcthụ nên những hiện tượng như nhường nhịn, chia điểm cũng có nhưng khôngnhiều.
Thực trạng tiêu cực ở BĐVN: Chưa nghiêm trọng

Những trận đấu ở Việt Nam, như cơ quan công an đánh giá, tiêu cực chủ yếu là vì tình cảm

 
Khi Việt Nam mớichuyển sang kinh tế thị trường, một số người đã thao túng công khai độibóng nhưng chúng tôi chưa xử lý được, nhưng nay chúng tôi làm quyết liệtnên số đối tượng này chuyển sang làm cá độ bóng đá quốc tế là chính,chưa thấy hiện tượng cá độ ở bóng đá Việt Nam.

Khi làm bóngđá thì ai cũng kỳ vọng sẽ giành thành tích cao, để nếu không lãi thìcũng phải không lỗ. Nếu xảy ra tình trạng tiêu cực, khán giả sẽ khôngtới sân và dần dần mất niềm tin, mà mất niềm tin thì là mất tất cả. Bởivậy, cần phải chống tiêu cực để các hoạt động thể thao diễn ra lành mạnh,đúng với thực lực”.

Còn nhớ,trước đây, những cái tên như Thắng “tài dậu”, Mạnh “bệu”… đãđược nhắc tới như những người chỉ đạo, tham gia thao túng nhiềutrận đấu ở Giải VĐQG, mua chuộc nhiều cầu thủ, để dàn xếp tỉsố. Hiện chưa thấy những nhân vật như thế, nhưng về tiêu cựctrong bóng đá, không thể nói trước điều gì.

 
Theo Hoàng Huy
Thực trạng tiêu cực ở BĐVN: Chưa nghiêm trọng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.