Tiến Minh, Nguyệt Ánh mê tìm hiểu công nghệ

Sau những giờ tập luyện thi đấu vất vả, hai VĐV lại vùi mình vào máy tính để giải trí hay tìm tòi.

Sau những giờ tập luyện thi đấu vất vả, hai VĐV lại vùi mình vào máy tính để giải trí hay tìm tòi.

Là VĐV cầu lông số một Việt Nam, Tiến Minh sở hữu bảng thành tích đáng tự hào. Anh từng đứng hạng 5 thế giới theo bảng xếp hạng BWF tháng 8/2013. Ngoài ra, tay vợt sinh năm 1983 này từng dành HC đồng giải vô địch cầu lông thế giới ở Quảng Châu, Trung Quốc năm 2013.

minh-8732-1400119493.jpg

Tiến Minh giải trí bên dàn PC khủng của mình. Ảnh: PL.

Khi bước qua tuổi 31, Tiến Minh vẫn miệt mài tập luyện, thi đấu với ước mơ chinh phục đỉnh cao cầu lông châu lục và thế giới. Mục tiêu gần nhất của Tiến Minh là thi đấu ấn tượng ở Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc - Á vận hội cuối cùng mà tay vợt TP HCM có thể tham dự.

Với danh tiếng lớn, áp lực thành tích với Tiến Minh cũng nhiều dần, trong khi so đọ về thể hình, thể lực và tuổi tác, anh không thể bằng với những VĐV đàn em khác. "Thời gian luyện tập và thi đấu rất mệt mỏi, tôi lại có ít thời gian ra ngoài xả stress. Tôi coi việc chơi game, xem phim và nghe nhạc là thú vui lớn nhất khi không phải thi đấu. Tôi đam mê tìm hiểu các công nghệ mới nhất để lựa chọn những gì phù hợp với mình nhất. Đó không phải là vung tay quá trán mà có sự lựa chọn, khi những khoản tiền lương, thưởng có được tôi lại tích cóp làm vốn phòng thân sau ngày giải nghệ".

Do công việc di chuyển đi nước ngoài liên tục, Tiến Minh luôn có bên mình smartphone, máy tính bảng của Apple là iPad Air, iPhone 5S. Ở nhà, tay vợt này cũng sở hữu bộ máy tính để bàn cấu hình mạnh giá trị không dưới 50 triệu đồng để thỏa đam mê chơi game hành động của mình. VĐV cầu lông số một Việt Nam thường dành 30 phút mỗi tối để chơi game yêu thích và luyện mắt, phản xạ cho môn cầu lông của mình.

Cùng có chung sở thích với Tiến Minh, võ sĩ karatedo Vũ Thị Nguyệt Ánh cũng có đam mê lớn với công nghệ. Nữ võ sĩ từng đạt HC vàng Asiad 2006 rồi 6 HC vàng SEA Games xem việc nghe nhạc, xem phim ngoài giờ luyện tập là niềm đam mê của mình.

Cô chia sẻ: "Chiếc máy tính, điện thoại là người bạn gần như quen thuộc của tôi mỗi khi rảnh rỗi. Chỉ có điều tôi vốn khá cổ hủ nên không mê dùng mạng xã hội như Facebook. Tôi thường xuyên mày mò cài đặt hay nâng cấp các phiên bản phần mềm mới nhất. Nhiều đồng đội chọc tôi nên trở thành bà chủ cửa hàng chuyên bán đĩa phần mềm khi giải nghệ".

VĐV tài năng đeo lon thiếu tá chia sẻ có lẽ sau khi giải nghệ cô sẽ bắt tay mở quán café tại Hà Nội trong 1-2 năm tới. Bởi anh trai cô có kinh nghiệm với hai quán café tên tuổi ở thủ đô. Hiện tại, Nguyệt Ánh nỗ lực hồi phục chấn thương đầu gối để hoàn thành mục tiêu đạt tấm HC vàng châu lục thứ hai tại Asiad 17 diễn ra vào tháng 9-10/2014 tại Incheon, Hàn Quốc.

Theo ngoisao.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.