Trọng tài quyền anh bị đuổi khỏi Olympic

Trọng tài Ishanguly Meretnyyazov của Turkmenistan đã bị loại khỏi Olympic sau khi ông xử thắng một võ sĩ bị đo ván 6 lần.

Trọng tài Ishanguly Meretnyyazov của Turkmenistan đã bị loại khỏi Olympic sau khi ông xử thắng một võ sĩ bị đo ván 6 lần.

Trọng tài Ishanguly Meretnyyazov.

Olympic London một lần nữa bị hoen ố bởi một trong những quyết định đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Thế vận hội và ở riêng môn quyền anh.

Trọng tài Ishanguly Meretnyyazov của Turkmenistan đã bị loại khỏi Olympic sau khi ông không cho dừng một trận đấu ở nội dung hạng gà (51 đến 53,5kg) mà võ sĩ người Azerbaijan bị đo ván tới 6 lần.

Kết thúc trận đấu,  võ sĩ  Magomed Abdulhamidov của Azerbaijan còn được ông công nhận thắng 22-17 trước võ sĩ người Nhật Bản, Satoshi Shimizu.

Quyết định của trọng tài Meretnyyazov ngay lập tức bị phản bác sau khi võ sĩ Shimizu kháng cáo. Phía Hiệp hội quyền anh quốc tế (AIBA) cho rằng, trọng tài Meretnyyazov đáng ra phải đếm ít nhất 3 lần trong các tình huống võ sĩ Abdulhamidov bị knockout và dừng trận đấu.

"Tôi quá sốc vì điểm số cuối cùng," Shimizu cho biết sau trận đấu. "Tại sao tôi không thắng? Tôi không thể hiểu được."

Quyết định của trọng tài Meretnyyazov đã làm dấy lên những nghi vấn về việc ông có thể nhận tiền hối lộ từ phía Azerbaijan. Hồi năm ngoái, Azerbaijan bị buộc tội đã chi hàng triệu USD cho một tổ chức quyền anh quốc tế để đảm bảo rằng các võ sĩ quyền anh của họ sẽ giành được ít nhất 2 HC vàng tại Olympic London.

Trong khi đó, các quan chức thể thao Turkmenistan đã không đưa ra bình luận gì và đại sứ quán nước này ở London cũng khẳng định họ không hay biết về vụ việc trên.
Theo Vnexpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.