Trưởng và Phó Ban trọng tài sốc vì bị “trảm”

Trong ngày hôm qua (9/6), mọi liên lạc với Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn đã không thể thực hiện được, trong khi đó Trưởng ban Dương Vũ Lâm thừa nhận quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ của VFF khiến mình không khỏi bị “sốc”.

Trong ngày hôm qua (9/6), mọi liên lạc với Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn đã không thể thực hiện được, trong khi đó Trưởng ban Dương Vũ Lâm thừa nhận quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ của VFF khiến mình không khỏi bị “sốc”.

Để phục vụ công tác điều tra của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an về nghi vấn một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại vòng 3 V.League, Chủ tịch VFF hôm qua đã ký quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ với Trưởng, Phó ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn. Được biết, quyết định này được 100% ý kiến trong Thường trực VFF thông qua.

Trả lời trên báo chí, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung (Phụ trách truyền thông) cho biết, sự việc diễn ra từ cuối tháng 3, nhưng đến tháng 5 anh Lâm mới đề cập đến chuyện CLB cho tiền trọng tài ở cuộc họp thường kỳ của VPF. Đây là vụ việc rất nghiêm trọng nhưng sau đó Thường trực VFF cũng không được báo cáo gì. Ban Trọng tài đã vi phạm nghiêm trọng phương pháp, nguyên tắc làm việc.

Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn, trọng tài, VFF
Trưởng ban Dương Vũ Lâm cảm thấy bị sốc

Theo ông Trung, việc đình chỉ chức vụ trưởng và phó Ban Trọng tài với 2 ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn là nằm trong phạm vi quyền hạn của VFF, và đây là quyết định được Thường trực VFF đưa ra để tạo thuận lợi cho công tác điều tra của cơ quan an ninh

Thường trực VFF đã thống nhất tạm đình chỉ công tác đối với ông Lâm và Phó ban Đoàn Phú Tấn, đồng thời tạm thời giao công việc ở Ban trọng tài cho uỷ viên Nguyễn Tấn Hiền.

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thẳng thắng chia sẻ: “Hiện các trọng tài ai cũng sợ 2 vị này, nên việc chúng tôi tạm đình chỉ họ là để chỉnh đốn lại Ban trọng tài, giúp cho các trọng tài có sự thoải mái, không phụ thuộc vào phe nào cả”.

Một quyết định rất nhanh được VFF đưa ra, khiến ông Lâm và ông Tấn bị “sốc”. Trong khi ông Tấn từ chối trả lời báo chí, thì ông Lâm cho biết sẽ đưa vấn đề này ra nói tại cuộc họp BCH ngày mai (11/6). Bản thân ông Lâm chấp hành quyết định của VFF, nhưng sẽ phải nói cho rõ với BCH những việc xảy ra với Ban trọng tài thời gian qua.

Liên quan đến việc 4 trọng tài nghi ngờ dính đến nghi án nhận tiền trên sân Thanh Hóa gồm trọng tài chính Đinh Hải Dương, 2 trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và trọng tài thứ tư Kiều Việt Hùng bị yêu cầu viết lại bản tường trình vì quá sơ sài, không nhắc đến từ “tiền”, cho đến ngày hôm qua, Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn vẫn chưa nhận được các tường trình viết lại của tổ trọng tài này.

Được biết, cả Trưởng và Phó Ban trọng tài là ông Lâm và ông Tấn cũng được VFF yêu cầu viết bản tường trình trong ngày hôm qua, để gửi sang C45 điều tra. Tuy nhiên theo ông Tuấn, có vẻ ông Lâm và ông Tấn đã bị “sốc” nên chưa thể làm công việc này. Tuy nhiên ông Tuấn cũng yêu cầu trong ngày hôm nay, cả hai ông và 4 trọng tài phải hoàn tất bản tường trình gửi lên VFF, trước khi chuyển sang C45.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.