Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 800 triệu trước trận bán kết

Xuất sắc vượt qua Thái Lan 2-1, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối mặt với đội đương kim vô địch thế giới Nhật Bản ở bán kết ASIAD năm nay.

Xuất sắc vượt qua Thái Lan 2-1, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối mặt với đội đương kim vô địch thế giới Nhật Bản ở bán kết ASIAD năm nay.

Ở trận tứ kết diễn ra tối nay, tuyển nữ Nhật Bản đã không mấy khó khăn đánh bại đội bóng dưới cơ Hồng Kông với tỷ số 9-0. Đây là chiến thắng không có gì bất ngờ bởi Nhật Bản là đội bóng hàng đầu thế giới, là đương kim vô địch World Cup và Asian Cup, trong khi Hồng Kông chỉ được vào tứ kết với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt thứ 2 tại vòng bảng.

Không có đội hình mạnh nhất nhưng tuyển nữ Nhật Bản vẫn ghi đến 24 bàn, chưa thủng lưới bàn nào tại ASIAD năm nay.
Không có đội hình mạnh nhất nhưng tuyển nữ Nhật Bản vẫn ghi đến 24 bàn, chưa thủng lưới bàn nào tại ASIAD năm nay.

Hồng Kông đã để thua đến 10 bàn trong 2 trận tại vòng bảng, trong đó có trận thua 0-5 trước Việt Nam. Trong khi vòng bảng Nhật Bản chơi rất ấn tượng. Họ hòa Trung Quốc 0-0 ở trận ra quân. Nhưng ở hai trận đấu sau đó, họ có chiến thắng cách biệt 12-0 trước Jordan và 3-0 trước Đài Loan.

Nhật Bản không mang sang Hàn Quốc đội hình tối ưu nhất, nhưng vẫn có chiến thắng đậm trước Hồng Kông. Ngay từ phút thứ 3, Masuka Rika đã khai thông thế bế tắc cho Nhật Bản. Kết thúc hiệp 1, Nhật Bản đã dẫn 4-0. Trong 45 phút hiệp 2, Kiryu Nanase (2 bàn), Azusa, Yuika và Megumi ghi thêm 5 bàn ấn định chiến thắng 9-0 cho Nhật Bản. 

Đối mặt với Nhật Bản ở bán kết là thách thức vô cùng lớn cho tuyển nữ Việt Nam. Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng bảng Asian Cup 2014 tổ chức tại TP. HCM tháng 5 vừa qua, tuyển nữ Nhật Bản đã dễ dàng đánh bại Việt Nam 4-0. Trong khuôn khổ ASIAD, nữ Việt Nam đã gặp Nhật Bản vào năm 2002 ở Busan, Hàn Quốc và để thua 0-3.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 800 triệu đồng: Ngay sau khi đánh bại Thái Lan 2-1 để lần đầu tiên vào bán kết ASIAD, tuyển nữ Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 800 triệu đồng. Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn cho đội tuyển nữ trước khi bước vào trận bán kết với Nhật Bản hôm 29/9 tới.

Theo Nguyễn Đăng/Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.