UEFA chính thức khai sinh giải đấu mới

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa chính thức thông qua kế hoạch khai sinh giải Nations League (Giải vô địch các quốc gia châu Âu).

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa chính thức thông qua kế hoạch khai sinh giải Nations League (Giải vô địch các quốc gia châu Âu).

Theo thông tin trên BBC, Sky SportsDaily Mail, đại diện của 54 thành viên UEFA đã có cuộc họp tại Kazakhstan vào ngày hôm qua. Tại đây, tất cả đều thống nhất kế hoạch khai sinh ra giải Nations League (Giải vô địch các quốc gia châu Âu).

Chi tiết về bản kế hoạch chưa được công bố. Tuy nhiên, một số thông tin cơ bản đã về giải đấu đã được hé lộ. Cụ thể, Nations League sẽ diễn ra vào các năm lẻ. Nhằm tạo ra tính cạnh tranh ở sân chơi này, UEFA tuyên bố những đội vô địch sẽ đặc cách tham dự VCK EURO và VCK World Cup ở năm chẵn tiếp theo.

Nhập mô tả cho ảnh
UEFA hy vọng Nations League hấp dẫn chẳng kém gì EURO hay World Cup. Ảnh: Getty Images.

“Chúng tôi đã thống nhất việc thành lập một giải đấu mới. Đây là bước đột phá của các đội tuyển quốc gia ở châu Âu. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ”, Chủ tịch Ủy ban giải Nations League, ông Wolfgang Niersbach cho biết.

Trong khi Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ làm tất cả để chứng minh cho mọi người thấy đây là một giải đấu quan trọng chứ không phải là một giải giao hữu. Chúng tôi rất tự tin vào việc làm của mình”.

Theo kế hoạch, Nations League sẽ được chia thành 4 cấp độ tùy thuộc vào thứ hạng trên BXH FIFA, đồng thời áp dụng luật thăng hạng và xuống hạng như các giải Premier League, La Liga hay Serie A hiện nay. Mỗi cấp độ sẽ được chia thành các nhóm nhỏ. Đội dẫn đầu mỗi nhóm sẽ giành quyền vào chơi ở bán kết. Trận chung kết sẽ diễn ra trên sân trung lập.

Dựa vào thứ hạng trên BXH FIFA, những đội tuyển như Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha sẽ nằm ở cấp độ 1. Trong khi các đội tuyển khác như Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland sẽ tham dự ở cấp độ 3 hoặc 4. Mùa giải Nations League đầu tiên chính thức đi vào khởi tranh ngay sau VCK World Cup 2018 khép lại.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.